Sản lượng xếp dỡ container các cảng Cái Mép – Thị Vải tăng đáng kể

02/06/2014 08:49

(VLR) Bà Rịa - Vũng Tàu: Sản lượng xếp dỡ container của các cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải tăng đáng kể

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sản lượng xếp dỡ container của các cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải tăng đáng kể

Theo đánh giá của Cục Hàng hải Việt Nam, mức giá 46 USD/container 20 feet, 68 USD/container 40 feet và 75 USD/container trên 40 feet theo Quyết định 1661 của Bộ Tài chính đã giúp các DN bù đắp được toàn bộ giá thành dịch vụ bốc dỡ container và một phần chi phí đầu tư cảng. Sản lượng xếp dỡ container của các cảng khu vực Cái Mép – Thị Vải trong 6 tháng sau khi áp dụng Quyết định 1661 đã tăng đáng kể, doanh thu cũng tăng thêm 4,3 triệu USD.


Tàu container cập Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép làm hàng.

Theo phân tích của Cục Hàng hải Việt Nam, thời gian tới, sản lượng và doanh thu sẽ tiếp tục tăng do hãng tàu đã thay tàu chạy tuyến nội Á (khu vực châu Á) có trọng tải nhỏ bằng tàu trọng tải lớn từ 3.000 - 4.000 TEU. Với trọng tải này, tàu sẽ không thể cập các cảng khu vực TP. Hồ Chí Minh mà chỉ có thể vào Cái Mép - Thị Vải.

Được biết, Quyết định số 1661/QĐ-BTC ban hành giá tối thiểu (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) dịch vụ bốc dỡ container khu vực cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải của Bộ Tài chính được thực hiện theo sự đồng ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thí điểm thực hiện bình ổn giá dịch vụ xếp dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải và theo Nghị quyết của Chính phủ về nội dung này bằng biện pháp định giá tối thiểu trong thời gian đến hết ngày 30/6/2015. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2013.

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng xếp dỡ container các cảng Cái Mép – Thị Vải tăng đáng kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO