Tại Aggreko, trọng tâm là đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn liên tục bằng cách cung cấp thiết bị và dịch vụ điện, làm mát, và sưởi ấm đến bất kỳ đâu cần thiết để doanh nghiệp có thể phát triển và cộng đồng có thể thịnh vượng. Công ty hoạt động trong các môi trường có tính rủi ro cao để cung cấp các giải pháp khẩn cấp cho khách hàng, bao gồm các công ty tiện ích, chính quyền địa phương, công ty hóa dầu, nhà máy lọc dầu và các công ty sản xuất.
Thách thức
Aggreko đang gặp khó khăn với các khoảng trống trong dữ liệu thanh toán vận chuyển và cần có khả năng hiển thị, độ chính xác, và hiệu quả chuỗi cung ứng tốt hơn. “Mỗi lần chúng tôi gửi một lô hàng, chúng tôi gần như bắt đầu lại từ đầu; chúng tôi luôn trong trạng thái phản ứng,” giải thích Chad Thibodeaux, Quản lý Vận chuyển NAM của Aggreko. Công ty cũng muốn có công nghệ để giúp quản lý mạng lưới vận chuyển phức tạp của mình, cải thiện quy trình thu mua, và quản lý các nhà cung cấp.
“Chúng tôi là khách hàng khó tính,” James Hoogendoorn, Quản lý Logistics NAM của Aggreko nói vui. “Chúng tôi cần một nhà cung cấp không sợ hãi trước điều đó. Chúng tôi muốn một đối tác logistics có tư duy mạnh mẽ giống như chúng tôi.”
Giải pháp
Aggreko đã tìm được đối tác lý tưởng là RedStone, một nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) có trụ sở tại Kansas. “RedStone không chạy trốn khỏi những thách thức của chúng tôi,” Hoogendoorn nói. Bên cạnh đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm của RedStone, Aggreko còn được tiếp cận giải pháp công nghệ RedStone Latitude. Latitude cung cấp thông tin theo thời gian thực để theo dõi và quản lý ngoại lệ, báo cáo và phân tích tinh vi, cũng như một hệ thống quản lý vận chuyển (TMS) hàng đầu.
Thibodeaux mô tả mối quan hệ đối tác với RedStone là một thành công lớn: “Chúng tôi hiện có một giải pháp được tùy chỉnh để thu thập dữ liệu cho mỗi lô hàng và cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ thông tin quan trọng như chiều dài hành trình, loại xe tải, chi phí trên mỗi dặm, v.v.”
RedStone đã giúp Aggreko điều chỉnh lại chiến lược thu mua bằng cách thực hiện một phân tích toàn diện để tìm kiếm cơ hội cải thiện chi phí và hiệu suất trong mạng lưới nhà cung cấp của họ. Hiện nay, Aggreko và RedStone làm việc cùng nhau để liên tục phân tích hiệu quả thu mua, xác định các cơ hội liên tục, và tìm kiếm nhà cung cấp mới.
Việc xác định chính xác giá cước vận chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ vào máy tính giá cước tùy chỉnh mà RedStone tạo ra cho Aggreko. “Chúng tôi luôn gặp khó khăn trong việc định giá cước vận chuyển chính xác vì chúng tôi hoạt động ở nhiều thị trường khác nhau sử dụng nhiều nhà cung cấp khác nhau,” Thibodeaux nhận xét. Đội ngũ Aggreko hiện sử dụng máy tính tùy chỉnh này như một cách nhanh chóng và dễ dàng để cung cấp báo giá cước vận chuyển.
RedStone cũng đã tinh giản quy trình thanh toán cước vận chuyển bằng cách đảm nhận nhiệm vụ tài khoản phải trả. Thay vì thanh toán cho hàng trăm nhà cung cấp, Aggreko chỉ cần thanh toán một lần cho RedStone, và RedStone sẽ quản lý các khoản thanh toán cá nhân.
Với triết lý hoạt động được liên kết chặt chẽ, Aggreko và RedStone đã phát triển một mối quan hệ đối tác chiến lược hỗ trợ sứ mệnh của Aggreko. “Khi đối mặt với các sự kiện khủng hoảng, khách hàng của chúng tôi tin tưởng chúng tôi để thiết kế các giải pháp cho phép họ tiếp tục duy trì năng suất,” Hoogendoorn giải thích. “Cuối cùng, RedStone đã làm điều tương tự cho chúng tôi.”