www.dhl.com/us-en/home/supply-chain.html

DHL Supply Chain tuân theo cam kết của Tập đoàn DHL về việc đạt được mức phát thải liên quan đến logistics bằng 0 vào năm 2050. Các sáng kiến chính bao gồm việc dành tới 7 tỷ euro cho các công nghệ và nhiên liệu bền vững vào năm 2030 và giảm phát thải khí nhà kính xuống dưới 29 triệu tấn theo Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học. Tập đoàn đặt mục tiêu cắt giảm 42% lượng phát thải phạm vi 1 và phạm vi 2 và 25% lượng phát thải phạm vi 3.

Đến năm 2030, DHL dự kiến 60% đội xe đón và giao hàng của mình sẽ là xe điện, hơn 30% vận chuyển hàng không, đường biển và đường bộ sẽ sử dụng nhiên liệu bền vững, và tất cả các tòa nhà mới sẽ trung tính về khí hậu. DHL thúc đẩy các bao bì thân thiện với môi trường, bao gồm công nghệ tối ưu hóa thùng carton, hộp và container tái sử dụng, và thử nghiệm các vật liệu thân thiện với môi trường.

Tại Bắc Mỹ, DHL Supply Chain, một đối tác SmartWay, đã tiêu chuẩn hóa xe tải sân điện và đầu tư vào các phương tiện hạng nặng xanh.

Thành tựu đáng chú ý: EcoVadis đã trao giải DHL Group là người chiến thắng trong hạng mục Best Value Chain Engagement trong giải thưởng Lãnh đạo Mua sắm Bền vững.

174033.jpg

www.dhx.com

DHX-Dependable Hawaiian Express đã đạt được hoạt động nhà kho carbon trung tính ở Honolulu, Maui, Guam, Kona, Seattle và Los Angeles (Rancho Dominguez) vào năm 2020 thông qua các khoản bù đắp carbon. Trụ sở chính cùng với các cơ sở ở Honolulu, Maui và Guam hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời.

Để nâng cao tính bền vững, DHX tích hợp 2% cửa sổ trời trong các cơ sở khác nhau để lấy ánh sáng tự nhiên và đáp ứng các yêu cầu "sparklist" của Hội đồng Hàng không California. Công ty là đối tác SmartWay, với chứng nhận cho các hoạt động vận tải đường bộ của mình tại đất liền Hoa Kỳ, Oahu, Kona/Big Island và Maui. DHX cũng đã nâng cấp đèn chiếu sáng thành các mẫu tiết kiệm năng lượng hơn, chuyển đổi đèn của trụ sở chính và nhà ga Honolulu sang đèn LED, và triển khai bộ hẹn giờ để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của hệ thống HVAC và chiếu sáng.

Trong hơn 10 năm, DHX đã là thành viên xanh được chứng nhận của GreenWay Miles, thành công trong việc giảm phát thải của các cơ sở hơn 75%. Công ty vận hành các nhà kho carbon trung tính được chứng nhận bởi Danh mục Toàn cầu của Carbon Footprint.

Thành tựu đáng chú ý: Bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng và máy chủ máy tính của mình, DHX đã giảm tiêu thụ năng lượng từ 33%-38%. Hệ thống máy tính của Hawaii và Guam của công ty giúp thực hiện các hoạt động gần như không sử dụng giấy cho nhân viên và khách hàng.

www.dimerco.com

Dimerco Express Group căn chỉnh các mục tiêu ESG của mình với Chương trình Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) của Cathay Pacific để giảm phát thải khí nhà kính từ hàng không. Dimerco cũng tập trung vào tối ưu hóa phương thức và hợp nhất vận chuyển, phát triển các giải pháp logistics xanh như Direct Flight và sử dụng chương trình Quản lý Hiệu suất Hợp nhất đã được cấp bằng sáng chế của mình để giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và khí thải carbon.

Công ty dựa nhiều vào điện xanh, với các lắp đặt quang điện trên mái nhà kho của mình ở Munich và Dusseldorf, tiết kiệm khoảng 11.600 tấn CO2 hàng năm. Trên toàn cầu, công ty thực hiện chính sách Giảm, Tái sử dụng, Tái chế trên 158 đơn vị hoạt động của mình bằng cách sử dụng xe tải và xe nâng điện và thúc đẩy các thực hành và sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các chứng nhận của Dimerco bao gồm ISO 45001 (Sức khỏe & An toàn), ISO 14001 (Môi trường) và ISO 14064-1 (Phát thải & Loại bỏ GHG).

Thành tựu đáng chú ý: Dimerco được vinh danh là Nhà cung cấp logistics xanh tốt nhất tại Giải thưởng Logistics và Chuỗi cung ứng Châu Á.

www.echo.com

Echo Global Logistics hợp tác với các đối tác vận chuyển và hãng vận tải để triển khai các quy trình giảm lãng phí thông qua các thực hành tái chế, giảm thiểu tác động môi trường bằng cách giảm thiểu chất gây ô nhiễm và tăng cường sử dụng các vật liệu chấp nhận được về mặt môi trường.

Kể từ năm 2010, Echo đã là đối tác SmartWay, giúp theo dõi phát thải khí carbon dioxide, nitrogen oxide và các hạt vật chất. Điểm phát thải của công ty cao hơn mức trung bình và đã cho thấy sự cải thiện đáng kể, đặc biệt là trong những năm gần đây.

Hệ thống của Echo cho phép công ty theo dõi và báo cáo dấu chân carbon của khách hàng, cung cấp cơ hội quản lý hiệu quả. Nội bộ, Echo thúc đẩy các nỗ lực tái chế, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng và thực hiện các sáng kiến bền vững khác.

Thành tựu đáng chú ý: Echo Global Logistics được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2015, cho thấy hệ thống quản lý môi trường của công ty đáp ứng các yêu cầu quốc tế nghiêm ngặt.

sustainable-development-goals-still-life.jpg

www.englandlogistics.com

Là đối tác của SmartWay, việc nộp dữ liệu hiệu suất hàng năm của England Logistics cho năm 2023 đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường phê duyệt gần đây, tái khẳng định cam kết của công ty trong việc giảm phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận chuyển trong chuỗi cung ứng.

England Logistics cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường bằng cách hợp tác với các tổ chức nhằm giảm thiểu lãng phí. Công ty cũng phát triển các sáng kiến giảm sử dụng năng lượng và thúc đẩy bao bì bền vững.

Thành tựu đáng chú ý: England Logistics giúp các nhà vận chuyển lựa chọn phương thức vận chuyển hiệu quả nhất để giảm dấu chân carbon của chuỗi cung ứng trên quy mô toàn cầu.

Bài liên quan
  • 75 đối tác chuỗi cung ứng xanh (bài 4)
    Từ các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) đến các hãng vận chuyển hàng không, từ các cảng đến các công ty vận tải mà Inbound Logistics thống kê được, đồng thời đánh giá đây là những nhà tiên phong trong chuỗi cung ứng đã hoàn thiện bằng cách thể hiện cam kết của họ đối với tính bền vững mỗi ngày theo mọi cách.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
75 đối tác chuỗi cung ứng xanh (Bài 5)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO