AEON Việt Nam, với vai trò là một nhà bán lẻ lớn cũng luôn xác định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cốt yếu. Để hiện thực hóa điều này, AEON Việt Nam đã và đang thúc đẩy tiêu dùng bền vững và nhận được phản hồi tích cực từ cả khách hàng, đối tác lẫn nhân viên.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, tăng trưởng xanh cũng là một chủ trương lớn và quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả, bền vững và góp phần quan trọng thực hiện Chiến lược phát triển KT-XH 2021-2030.
Tín dụng xanh (hay vốn xanh) là nguồn vốn do các tổ chức tài chính cho vay với các hoạt động đầu tư, sản xuất xanh bao gồm các hoạt động tiêu dùng, đầu tư, sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường, không gây hại và góp phần bảo vệ môi trường
(VLR) Hội nghị tham vấn xây dựng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045, hướng tới 2050 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức diễn ra chiều 29/3.
(VLR) Cách tiếp cận để thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở các quốc gia có thể khác nhau, nhưng đều áp dụng các công cụ kinh tế, trong đó có chính sách thuế, phí để khuyến khích các nhà sản xuất đầu tư bảo vệ môi trường.