Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu đưa thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”

Anh Ngọc|11/10/2023 14:48

Tập đoàn KIDO chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát Quốc Tế) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng, đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc, đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng & xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Tháng 6/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc Tế cho Tập đoàn KIDO được hoàn tất.

ha-ong-tran-le-nguyen-kido-11102023.png
Ông Trần Lệ Nguyên – Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KIDO

Đại diện Tập đoàn KIDO, ông Trần Lệ Nguyên – Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: “Việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai”.

“KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới. Đồng thời, với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, Tập đoàn KIDO sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới trong tương lai” – Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ thêm.

Ông Vũ Phước Thọ - Nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát chia sẻ: “Thọ Phát là “đứa con tinh thần” mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ trong suốt 35 năm qua. Bản thân tôi đã biết đến danh tiếng của ông Nguyên trong ngành nhiều năm, những thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm. Hơn ai hết, tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên và năng lực phát triển từ KIDO. Tôi thực sự an tâm khi gửi gắm đứa con của mình, cùng KIDO viết nên những cột mốc mới, rực rỡ hơn nữa cho Thọ Phát trong tương lai”.

Trở thành thành viên tập đoàn, mục tiêu dài hạn của KIDO là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới. Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…Thọ Phát sẽ được hưởng các lợi thế cạnh tranh mà KIDO đang sở hữu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Tập đoàn KIDO vạch rõ định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Theo đó KIDO tập trung:

- Tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát & các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu, “Bếp ăn quốc dân” cho người Việt.

- Tận dụng lợi thế có sẵn, tập trung phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới.

- Củng cố, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy, đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn xuất khẩu.

- Xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, hiệu quả, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số.

- Đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu đưa thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO