TBS Logistics chuyển đổi số để gia tăng lợi thế cạnh tranh

Minh Chiến|03/10/2023 09:32

TBS Logistics hiện tại đang số hóa dữ liệu, tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, đồng bộ hóa các tác vụ giữa các bộ phận trong hệ thống kho bãi giúp cho các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh hơn và chính xác hơn, hiệu quả kinh tế cao hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với quyết tâm tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, nâng cao năng suất và hoàn thiện quy trình vận hành logistics, TBS Logistics đang phấn đấu để trở thành trung tâm trọng điểm logistics đáng tin cậy tại Việt Nam và là đối tác logistics chiến lược của khách hàng trong nước và quốc tế.

dsc_4158-compressed.jpeg

Công nghệ và chuyển đổi số hiện là xu hướng tất yếu, đồng thời là cách thức mà người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu, và cũng là “sân chơi” mang tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông qua đại dịch Covid- 19 nhìn từ góc độ thay đổi, “cơn lốc” này vô hình chung đã giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra với tốc độ nhanh hơn. Khi nền kinh tế – xã hội bị xáo trộn, đình trệ; lưu thông hàng hóa bị gián đoạn, đứt gãy... dẫn đến những thách thức chưa từng có lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Và khi nhu cầu của người tiêu dùng về dịch vụ và hàng hóa thay đổi không ngừng, sự gián đoạn các nguồn cung ứng nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất. Vấn đề thiếu hụt nguồn lực và năng lực lao động trong ngành logistics là những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến các trải nghiệm của khách hàng. Từ đây, logistics đã thay vai, chuyển từ hậu trường sang yếu tố tiên quyết, đến sự tồn vong của hoạt động doanh nghiệp.

dsc_4108-compressed.jpeg

Thành lập vào năm 2009, TBS Logistics là một trong những lĩnh vực hoạt động tạo được dấu ấn ấn tượng, phát triển nhanh và có những đóng góp quan trọng trong hệ sinh thái của Tập đoàn TBS Group. Từ mục đích hình thành ban đầu là tăng khả năng tự chủ về logistics trong quá trình sản xuất kinh doanh, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, nay TBS Logistics với lợi thế về vị trí địa lý và định hướng phát triển đúng đắn của Ban lãnh đạo TBS Group với nhiều kinh nghiệm đã phát triển mảng kinh doanh này ngày một lớn mạnh, trở thành một trong những ngành kinh doanh chủ lực của TBS Group.

Nhìn chung, ngành Logistics Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế so với khu vực và quốc tế. Chi phí dịch vụ logistics vẫn còn ở mức cao, điều này dẫn đến làm tăng giá thành, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất nhập khẩu và sức hấp dẫn thị trường Việt Nam. Nguyên nhân cơ bản là do các ngành, lĩnh vực chưa thực sự kết nối và bổ trợ cho nhau; cơ sở hạ tầng giao thông, thương mại, công nghệ thông tin còn hạn chế; việc kết nối với các nước trong khu vực còn chậm. Đồng thời, sự kết hợp giữa thương mại điện tử và logistics chưa thực sự hiệu quả.

Do vậy, việc chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có của thị trường và nền kinh tế.

dsc_8182-compressed.jpeg

Nhận thức về sự nghiệp và chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, bằng sự dấn thân đầy nhiệt huyết của một tập thể đoàn kết, TBS Group nói chung và TBS Logistics nói riêng luôn quyết tâm mạnh mẽ đi lên với phương châm “lòng Trong, chân Bền, mắt Sáng” làm nền tảng, luôn phấn đấu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển các ngành công nghiệp Việt Nam vươn lên tầm quốc tế. TBS Logistics sẽ không ngừng đẩy mạnh áp dụng công nghệ số bằng việc đầu tư, ứng dụng các phần mềm tiên tiến, kết nối nhanh chóng, như Hệ thống phần mềm quản lý kho (WMS- Warehouse Management System) và hệ thống phần mềm SAP giúp tối ưu hóa các chi phí hoạt động kho và quản lý các chỉ số đặt ra được chính xác và đạt năng suất; đơn giản hóa qui trình thanh lý hải quan và cải thiện cơ sở hạ tầng.

TBS Logistics chọn phương châm đổi mới trong chuyển đổi số: “Chuyển đổi một cách toàn diện từ tư duy đến hành động, tại đó khách hàng là trọng tâm. Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TBS Logistics chuyển đổi số để gia tăng lợi thế cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO