Thách thức của doanh nghiệp khi áp dụng giải pháp logistics xanh

Hải Anh|10/08/2024 17:31

VILOG 2024 tập trung vào chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững", Triển lãm có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong ngành logistics. Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) có cuộc trao đổi cùng ông Drew Duncan - Managing Director, DHL Supply Chain Vietnam và ông Laurence Cheung - Managing Director, DHL Global Forwarding để cung cấp cho độc giả về những thách thức mà doanh nghiệp đã gặp phải, những lợi ích khi áp dụng các giải pháp logistics xanh.

ha-1-dhl-10082024.png
DHL Supply Chain Vietnam và DHL Global Forwarding tại VILOG 2024

VILOG 2024 tập trung vào chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững". DHL đã thực hiện những gì để thích nghi với xu hướng này? Việc áp dụng các giải pháp logistics xanh sẽ mang lại lợi ích gì cho DHL trong tương lai?

DHL luôn cam kết với mục tiêu phát triển bền vững và đã triển khai nhiều sáng kiến xanh trong hoạt động logistics của mình. Chúng tôi đã đầu tư vào các phương tiện vận tải thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo, và áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu khí thải carbon. Việc áp dụng các giải pháp logistics xanh không chỉ giúp chúng tôi bảo vệ môi trường mà còn cải thiện hiệu quả vận hành và giảm chi phí dài hạn. Trong tương lai, điều này sẽ giúp DHL nâng cao uy tín và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Ngoài ra DHL đã và đang làm việc rất chặt chẽ với các đối tác kinh doanh, bao gồm cả các hãng hàng không và các nhà cung cấp, để không chỉ thúc đẩy các giải pháp xanh mà còn khuyến khích khách hàng cùng tham gia. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác và cam kết mạnh mẽ từ tất cả các bên liên quan, chúng tôi sẽ có thể vượt qua những thách thức này và đạt được các mục tiêu ESG chung.

Trong tương lai, các điều này sẽ giúp DHL nâng cao uy tín và tạo dựng niềm tin với khách hàng nhiều hơn nữa

ha-dhl-10082024.png

Những thách thức nào mà DHL gặp phải khi chuyển đổi sang các giải pháp logistics xanh?

Chúng tôi mong chờ sự hỗ trợ và hợp tác từ phía nhà nước trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng mạng lưới vận tải xanh. Sự đầu tư vào hạ tầng sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi của chúng tôi nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúng tôi hy vọng nhà nước sẽ tiếp tục có các chính sách khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp logistics xanh . Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp như DHL mà còn đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững để cùng nhau đạt được các mục tiêu GoGreen.

DHL có thể chia sẻ về những sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật tại thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại?

Tại thị trường Việt Nam, DHL cung cấp một loạt các dịch vụ logistics tiên tiến, bao gồm dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế, quản lý kho bãi và phân phối, và các giải pháp chuỗi cung ứng tùy chỉnh. Đặc biệt, chúng tôi tự hào về dịch vụ "Connected Control Tower," một hệ thống quản lý và giám sát vận hành hiện đại, giúp tối ưu hóa quy trình và đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả cao trong hoạt động logistics. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung vào phát triển các giải pháp số hóa và tự động hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, chúng tôi cam kết sâu sắc với việc phát triển bền vững và đã triển khai các sáng kiến logistics xanh, chẳng hạn như sử dụng bao bì thân thiện với môi trường và tối ưu hóa tuyến đường vận chuyển để giảm lượng khí thải carbon. Các giải pháp số hóa của chúng tôi, bao gồm nền tảng myDHLi, cung cấp cho khách hàng khả năng theo dõi và kiểm soát lô hàng theo thời gian thực, từ đó nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của chuỗi cung ứng.

ha-3-dhl-10082024.png

Triển lãm VILOG 2024 có tạo ra cơ hội hợp tác mới cho DHL không? DHL đã có những kết nối nào đáng chú ý?

Triển lãm VILOG 2024 là một cơ hội tuyệt vời cho DHL để mở rộng mạng lưới quan hệ và khám phá các cơ hội hợp tác mới. Tại triển lãm này, chúng tôi đã có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi với các đối tác tiềm năng trong ngành logistics và chuỗi cung ứng. Các kết nối đáng chú ý bao gồm các cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ, tự động hóa và Logistics xanh, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của chúng tôi tại Việt Nam.

Bài liên quan
  • VILOG 2024: Hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 20 quốc gia tham gia
    Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 -VILOG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm quốc tế (SECC) TP.HCM vào sáng ngày 01/8/2024 với quy mô gần 400 gian hàng đến từ hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. VILOG 2024 đã thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và các bên liên quan trong ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thách thức của doanh nghiệp khi áp dụng giải pháp logistics xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO