Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử

Hải Nam|07/07/2020 15:21

(VLR) Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử là một giải pháp công nghệ nhằm tái định nghĩa phương thức kiểm soát chi tiêu nhiên liệu, cắt giảm chi phí, đồng thời tối ưu hoạt động quản lý đội xe cho các doanh nghiệp. Đây là chìa khóa giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và năng suất, đồng thời mở ra những cơ hội tăng trưởng và lối đi mới cho các hoạt động thương mại.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử là công cụ mạnh mẽ và bảo mật giúp tài xế thanh toán không dùng tiền mặt tại mạng lưới đối tác cửa hàng xăng dầu

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử là công cụ mạnh mẽ và bảo mật giúp tài xế thanh toán không dùng tiền mặt tại mạng lưới đối tác cửa hàng xăng dầu

Có thể nói, các ứng dụng và công nghệ quản lý vận tải đã cách mạng hóa phương thức quản lý vận tải cho nhiều doanh nghiệp nhanh nhạy với cái mới và có tinh thần đổi mới sáng tạo. Cụ thể ở đây là Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử, với những kết quả ban đầu giúp nhiều doanh nghiệp giảm thiểu được công việc thủ công, nâng cao năng suất, gia tăng đáng kể lợi nhuận. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay thì Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử vẫn còn là một khái niệm gì đó khá mới mẻ và chưa thật sự phổ biến rộng rãi.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử là gì?

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử được biết đến là một hình thức thanh toán nhiên liệu không sử dụng tiền mặt, hoạt động thanh toán được thực hiện trên một nền tảng ứng dụng công nghệ, cổng thông tin trực tuyến. Mà qua đó, các doanh nghiệp, các công ty vận tải có thể tăng cường khả năng quản lý nhiên liệu trong hoạt động kinh doanh vận tải của mình cũng như đơn giản hóa được nhiều thủ tục, giấy tờ trong thanh, quyết toán tiền nhiên liệu.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử là công cụ mạnh mẽ và bảo mật giúp tài xế thanh toán không dùng tiền mặt tại mạng lưới đối tác cửa hàng xăng dầu, đồng thời cho phép quản lý đội xe dễ dàng truy cập thông tin giao dịch và giám sát hoạt động mua nhiên liệu của tài xế.

Để sử dụng Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử, nhân viên cửa hàng xăng dầu nhận thẻ từ tài xế, kiểm tra thông tin xe, tên tài xế và loại nhiên liệu, định mức cho phép. Tài xế nhập số công-tơ-mét và mã bảo mật để xác nhận giao dịch. Ngay lập tức mọi thông tin về hóa đơn chứng từ, thời gian giao dịch được cập nhật tự động lên cổng thông tin điện tử để cho đơn vị quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin giao dịch. Nếu có giao dịch bất thường nào, hệ thống gửi thông báo ngay đến quản lý đội xe và tự động khóa thẻ.

Lợi ích từ thẻ thanh toán xăng dầu điện tử

Chi phí vận tải là bài toán gai góc không chỉ của riêng doanh nghiệp vận tải mà còn của các doanh nghiệp sử dụng, quản lý hoạt động vận tải trong sản xuất, kinh doanh nói chung, bởi lẽ chi phí vận tải phân tán ở rất nhiều mắt xích khác nhau trong quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử giúp tối ưu hóa hoạt động dành cho khách hàng là doanh nghiệp vận tải, giúp doanh nghiệp giảm 10% - 30% chi phí vận hành đội xe. Giao dịch mua nhiên liệu an toàn và bảo mật hơn, cũng như tự động cập nhật mọi thông tin giao dịch đầy đủ, chính xác theo thời gian thực.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử giúp doanh nghiệp vận tải giảm từ 10% - 30% chi phí vận hành đội xe.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hiệu suất sử dụng nhiên liệu chặt chẽ của từng phương tiện, từng tài xế, đồng thời lưu trữ mọi dữ liệu giao dịch để phục vụ cho việc đối chiếu chứng từ và tối ưu hóa chi phí nhiên liệu.

Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử giúp doanh nghiệp cắt giảm nhiều đầu việc hành chính liên quan đến quản lý chi phí vận tải, dành nguồn lực cho việc kinh doanh cốt lõi. Cụ thể, nhân viên không mất công ứng và thanh toán tiền mặt, thu thập, quản lý hóa đơn chứng từ, đối chiếu công nợ, nhập liệu thủ công với tài xế và cửa hàng xăng dầu nhờ tính năng tự động cập nhật hóa đơn chứng từ trên cổng thông tin điện tử. Ngoài ra, nhân viên cũng không phải đối chiếu, thống nhất số liệu với các phòng ban, chi nhánh khác do số liệu đã được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất có thể truy cập trực tuyến từ bất kỳ thiết bị nào. Qua đó giúp tiết kiệm được thời gian và công sức làm báo cáo chi phí nhiên liệu hàng tháng do có thể trích xuất báo cáo chi tiết, trực quan từ cổng thông tin trực tuyến. Đồng thời, việc số hóa quy trình cung cấp dữ liệu chính xác minh bạch giúp hạn chế sai sót và gian lận.

Dibee đơn vị đi đầu cho giải pháp xăng dầu điện tử

Dibee không chỉ đơn thuần là một hệ thống quản lý giao dịch an toàn, bảo mật, mà còn là một phần nằm trong chiến lược tổng thể nhằm hiện thực hóa tham vọng “chuyển đổi số” trong quy trình vận hành của các doanh nghiệp Việt Nam. Trước những khó khăn đang ngày một đè nặng lên hoạt động quản lý chi tiêu nhiên liệu của doanh nghiệp, Dibee đã ra đời với sứ mệnh tháo gỡ những khó khăn đó chỉ với vài thao tác đơn giản. Dibee cung cấp một nền tảng tích hợp giúp doanh nghiệp xử lý vấn đề vốn dĩ phức tạp và mất nhiều thời gian, một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất.

, Dibee hỗ trợ tính năng giám sát và đánh giá chính xác hiệu suất sử dụng nhiên liệu của từng phương tiện, tài xế với hồ sơ riêng biệt và phần mềm quản lý trực tuyến theo thời gian thực tế

, Dibee hỗ trợ tính năng giám sát và đánh giá chính xác hiệu suất sử dụng nhiên liệu của từng phương tiện, tài xế với hồ sơ riêng biệt và phần mềm quản lý trực tuyến theo thời gian thực tế

Bên cạnh đó, Dibee cũng giúp doanh nghiệp quản lý hồ sơ tài chính một cách nghiêm ngặt và minh bạch. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng tài sản uy tín, tạo tiền đề để doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn dễ dàng hơn trong quá trình bành trướng, mở rộng quy mô của mình. Đồng thời, Dibee hỗ trợ tính năng giám sát và đánh giá chính xác hiệu suất sử dụng nhiên liệu của từng phương tiện, tài xế với hồ sơ riêng biệt và phần mềm quản lý trực tuyến theo thời gian thực tế, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí nhiên liệu chặt chẽ và dễ dàng hơn.

Theo các doanh nghiệp lớn như DHL, Insee, Biti’s, ALC, Transimex,... nhờ các tính năng tự động giám sát và quản lý thông minh của Dibee, chi phí nhiên liệu hàng tháng đã giảm được trung bình 10% - 15% sau một vài tháng áp dụng giải pháp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thẻ thanh toán xăng dầu điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO