Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh

Phương Anh|22/04/2024 15:04

Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Cục biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và các đơn vị tổ chức hội thảo với chủ đề: 'Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh' vào sáng ngày 20/4/2024.

ha-viet-nam-xanh-21042024.png
Toàn cảnh hội thảo 'Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh'

Tại hội thảo, ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, theo Báo cáo về chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn. Việt Nam còn bị xếp là một trong những nền kinh tế có mức độ phát thải cao nhất Đông Nam Á.

Hậu quả của những tác động đó là một thực tế mà chúng ta không thể né tránh là Việt Nam đang phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề như hạn hán, lũ lụt, xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, an ninh lương thực, và cuộc sống của người dân. Ô nhiễm môi trường cũng là một vấn đề nhức nhối, gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe con người và hệ sinh thái. Suy giảm đa dạng sinh học cũng đang diễn ra ở mức báo động, ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của đất nước.

Trước những thách thức to lớn này, đòi hỏi mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cần chung tay hành động để bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Cục Biến đổi khí hậu, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam cùng các đơn vị xây dựng và triển khai dự án truyền thông và sự kiện với tên gọi Việt Nam Xanh. Dự án nhằm nhằm mục đích:

• Nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

• Khuyến khích các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp áp dụng các giải pháp sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường.

• Biểu dương, lan tỏa những cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có mô hình, sản phẩm hướng đến phát triển bền vững.

Bài liên quan
  • Phát triển bền vững trong logistics vẫn chậm
    Xu hướng công nghệ trong Giao thông vận tải và Logistics năm 2024 được công bố bởi Amazon Web Services (AWS) và nhà cung cấp nền tảng dữ liệu vị trí HERE Technologies cho biết vấn đề phát triển bền vững trong lĩnh vực logistics hiện vẫn chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO