Tổng thống Biden: Mỹ sẽ bỏ tiền xây dựng lại cầu Francis Scott Key

Phong Lê|27/03/2024 11:21

Tổng thống đề nghị Quốc hội Mỹ hỗ trợ Chính phủ trong nỗ lực xây dựng lại cây cầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Ba đã kêu gọi sự nỗ lực toàn diện của liên bang để ứng phó với vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, bao gồm cả việc Chính phủ Mỹ sẽ bỏ tiền để xây dựng lại cây cầu này.

biden-baltimore-bridge-collapse-26-march-2024-2-1-.jpg
Tổng thống Joe Biden kêu gọi Quốc hội nhanh chóng phê duyệt kinh phí sửa chữa cầu Francis Scott Key

Tổng thống Mỹ đã nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng: “Ý định của tôi là chính phủ liên bang sẽ thanh toán toàn bộ chi phí để xây dựng lại cây cầu này và tôi mong muốn Quốc hội đồng thuận và hỗ trợ kế hoạch này của tôi”. “Việc xây dựng lại cây cầu này sẽ mất một thời gian, nhưng đây là quyết tâm của Chính phủ cho đến khi công việc hoàn thành”.

Khi được hỏi liệu các công ty có liên quan đến con tàu gây ra vụ sập cầu (chiếc tàu Dali treo cờ Singapore) có phải chịu trách nhiệm sửa chữa hay không, Tổng thống Biden trả lời: “Điều đó có thể có, nhưng Chính phủ sẽ không chờ đợi đến khi giải quyết xong các vấn đề pháp lý, trước mắt chúng ta sẽ bỏ tiền ra trước để xây dựng lại nhằm thông xe và lưu thông hàng hóa qua cầu”.

download-1-.jpg
Cầu Francis Scott Key ở Baltimore đã sập vào sáng sớm 26/3 sau khi bị một con tàu lớn đâm
anh-3-1-.jpg
Được biết, chiếc tàu container được quản lý bởi Synergy Marine Group và được Maersk thuê

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ đang được phân công chỉ đạo ứng phó cùng với các quan chức của Cục Quản lý đường cao tốc Liên bang, FBI, Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ và các cơ quan của tiểu bang Maryland. Công binh Lục quân Hoa Kỳ được chỉ đạo tham gia công tác thiết lập trật tự công cộng và chống ùn tắc khu vực cây cầu.

Ông Biden cho biết: “Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và hoạt động vận chuyển bằng tàu thuyền sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới”. “Chúng ta cần phải xử lý gọn gàng khu vực này trước khi hoạt động giao thông vận tải bằng tàu thủy qua tuyến luồng này có thể tiếp tục”.

Tổng thống Biden cho biết ông đã từng qua lại cây cầu này “nhiều lần” khi đi làm từ Delaware lúc còn là thành viên Quốc hội, ông nhấn mạnh tầm quan trọng về kinh tế đã bị ảnh hưởng bởi thảm họa này. Ông chỉ ra rằng Baltimore là một trong những trung tâm vận chuyển lớn nhất quốc gia, xử lý lượng hàng hóa kỷ lục vào năm ngoái với tư cách là cảng hàng đầu cho hoạt động xuất nhập khẩu ô tô và xe tải nhẹ của Hoa Kỳ.

“Khoảng 850.000 phương tiện đã được xuất nhập mỗi năm và 15.000 việc làm phụ thuộc vào cảng này. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ những công việc đó và giúp đỡ những người lao động ở đó”.

Chủ tịch Ủy ban Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hạ viện Sam Graves, R-Mo., cho biết trong một tuyên bố rằng ủy ban của ông đang liên lạc với các cơ quan ứng phó liên bang để điều tra vụ việc, bao gồm cả Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Ông nói: “Ở giai đoạn này, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi không đi trước sự thật, nhưng khi chúng tôi tiếp tục tìm hiểu thêm, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các thành viên Quốc hội sẽ nhận được tất cả những thông tin đầy đủ và trung thực nhất”.

Theo Freight waves
Copy Link
Bài liên quan
  • Doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm gia vị chinh phục thị trường Hoa Kỳ
    Sau lễ ký kết và công bố hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ, Vietnam Logistics Review có cuộc trao đổi với ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiểu thêm về hành trình đưa thực phẩm Việt đến Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden: Mỹ sẽ bỏ tiền xây dựng lại cầu Francis Scott Key
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO