TP.HCM: HREC tổng giao dịch qua kết nối đầu tư ước đạt 200.000 tỷ đồng

Đình Long|22/05/2024 20:40

Là tổ chức tự nguyện, thành lập với mục đích liên kết đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản TP.HCM và khu vực lân cận. Qua 6 năm hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Bất động sản TP.HCM (HREC) ghi nhận tổng giao dịch qua kết nối đầu tư của mình ước đạt 200.000 tỷ đồng.

z5464882899561_715856ef2975b86a5b30e17a9a3c20ec(1).jpg
Tổng giao dịch qua kết nối đầu tư cùa HREC ước đạt 200.000 tỷ đồng

Ngày 21/5, trong lễ công bố kỷ niệm 6 năm thành lập, CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) cho biết, 6 năm – một chặng đường không phải quá dài đối với một CLB Bất động sản nhưng với HREC đó là một cuộc hành trình dài, chông gai với nhiều trăn trở, nỗ lực và cống hiến hết mình của tất cả thành viên trong CLB.

Trong chặng đường 6 năm hình thành và phát triển, HREC tự hào đã kết nối giao thương liên kết hợp tác với phương châm “Kết nối đầu tư” mang lại giá trị thiết thực giữa các Hội viên và đối tác với tổng giao dịch ghi nhận được đến nay lên đến 200.000.000.000.000 đồng (Hai trăm nghìn tỷ đồng). Bên cạnh đó, chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh do HREC và các mạnh thường quân tài trợ đã hoàn thiện vào cuối năm 2023.

hinh-3.jpg
Đặc biệt, chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh do HREC và các mạnh thường quân tài trợ đã hoàn thiện vào cuối năm 2023

HREC hiện có hơn 200 hội viên là các doanh nhân, tổ chức, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản, cùng chia sẻ mang lại giá trị thực. Các hoạt động của HREC đã giúp kết nối các hội viên, cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiểu biết về kinh doanh, môi giới bất động sản, cập nhật kiến thức, nắm bắt kịp thời các thông tin quy định mới về bất động sản.

Bên cạnh hoạt động kết nối giao dịch liên kết đầu tư hiệu quả, HREC cũng đã góp phần gỡ khó cho các doanh nghiệp khi đưa ra báo cáo những vấn đề tồn đọng liên quan tới việc thi hành Luật Đất đai 2013 và đề xuất bổ sung luật trình cơ quan chức năng. Báo cáo chỉ rõ những hiện thực nhức nhối hiện nay như: dự án “treo”, quy hoạch “treo”, khung giá đất chưa phản ánh được giá thị trường, nhà ở xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu của người có thu nhập thấp...

a.jpg
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HREC trả lời báo chí tại sự kiện

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho biết trong chuỗi chương trình kỷ niệm 6 năm thành lập, HREC sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có buổi "Tọa đàm pháp lý và thị trường BĐS trong chu kỳ mới” vào ngày 30/5 tới đây.

Theo Ông Nguyễn Quốc Bảo thị trường BĐS hiện nay vẫn chưa thoát được giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp trải qua nhiều biến động và vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Để phác hoạ bức tranh về bối cảnh thị trường bất động sản trong chu kỳ mới, rất cần việc chia sẻ giải pháp, quan điểm từ những chuyên gia đầu ngành để giải quyết thực trạng trên. Đây sẽ là một sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan chuyên trách, các chuyên gia pháp lý, kinh tế và các nhà hoạt động thực tiễn về lĩnh vực bất động sản. HREC hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích về pháp lý và thị trường bất động sản cho cộng đồng doanh nhân và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này.

Đặc biệt là việc Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 tới được kỳ vọng sẽ đáp ứng được yêu cầu thực tế, tháo gỡ những vướng mắc dưới cơ sở để vực dậy thị trường bất động sản. Theo HREC, luật đi vào cuộc sống sẽ có tác động mạnh mẽ, trong đó 2 đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là người Việt Nam ở nước ngoài và người thuộc diện tái định cư, được bồi ​thường. Nguồn cung nhà ở xã hội dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhờ chính sách ưu đãi và những hỗ trợ mới.

hinh-4.jpg
Các Giải Golf của HREC nhằm kết nối các doanh nhân và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong CLB

Bên cạnh đó, HREC sẽ tổ chức “Giải Golf HREC từ thiện kỷ niệm 6 năm thành lập”, đây là một giải đấu nhằm kết nối các doanh nhân và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong CLB nói riêng và các doanh nhân đam mê Golf trên khắp cả nước nói chung. Giải đấu là sân chơi bổ ích và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các doanh nhân yêu thích bộ môn thể thao Golf. Bên cạnh đó, giải cũng là dịp để các doanh nhân thể hiện tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng, cùng chung tay trong hoạt động xây cầu từ thiện tại các địa phương, vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế đi lại.

Giải Golf HREC từ thiện kỷ niệm 6 năm thành lập được tổ chức vào ngày 01/06/2024 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất với sự tham gia thi đấu 144 Golfers là các hội viên HREC, các doanh nhân và khách mời đặc biệt, thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 lỗ dựa trên Handicap chính thức.

Bài liên quan
  • Hướng tới thị trường bất động sản phát triển bền vững
    Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản nếu được Quốc hội cho phép áp dụng sớm từ ngày 01/07/2024 cùng với các luật liên quan có hiệu lực sẽ củng cố lòng tin, thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi vào cuối năm 2024 và phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: HREC tổng giao dịch qua kết nối đầu tư ước đạt 200.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO