* Bloomberg: khu vực đồng Euro rơi vào suy thoái
* Nhật Bản lần đầu tiên thay đổi mẫu tiền giấy sau 20 năm
* Việt Nam - Trung Quốc ký 36 văn kiện hợp tác
* Tết năm 2024, được dự báo là một mùa du lịch bội thu
* Trăn trở mối lo sinh kế cho đồng bằng
Các doanh nghiệp Việt đã chi hơn 3 tỷ USD để gom mua hạt điều từ nhiều quốc gia trên thế giới trong 11 tháng qua. Ở chiều ngược lại, khả năng năm 2023 ngành điều sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc phát triển ngành logistics trở thành ngành kinh tế quan trọng, hiện đại, xanh, số, thông minh, đóng góp xứng tầm vào mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
Sáng nay, ngày 27/11/2025 - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) đã tổ chức kết nạp 38 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 460; đồng thời ra quyết định thành lập Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Bình Dương trực thuộc HCM-SME, tạo thêm một “đầu mối” tổ chức để gia tăng kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp theo cụm địa bàn và chuỗi giá trị.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn số 10328/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (8, 9, 10, 11) triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 12, 13
Theo công bố Khảo sát Lương năm 2026 của Robert Walters, thị trường việc làm Việt Nam năm 2025 đã đạt một cột mốc quan trọng dưới tác động của các xu hướng vĩ mô: tốc độ ứng dụng AI nhanh chóng, sự bùng nổ của năng lượng tái tạo và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng trưởng bền vững.
Hội nghị thường niên của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa được tổ chức tại Lotte Hotel, 2A – 4A Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, TP.HCM vào chiều ngày 18/11/2025.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
Spot rates are moving sideways at low levels while schedule reliability has yet to recover in a durable way. In that context, is “betting” on long, fixed contracts truly safe? Or is now the right time to pivot to a more flexible model that locks core costs while keeping room to adjust with the market?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Cuộc làm việc giữa đoàn Diễn đàn CICON do ông Park Bong Kyu dẫn đầu và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) mở ra một chương trình hợp tác thực chất, đặt SME vào trung tâm của đổi mới. Hai bên thống nhất ưu tiên các trục kết nối công nghệ - sáng tạo - kinh tế số, chuẩn bị cho CICON 2026 tại TPHCM với mục tiêu biến cam kết thành dự án, biến cơ hội thành giá trị tăng trưởng đo lường được.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
From 2024–2025, Asian logistics firms exporting to Europe and the United States not only have to worry about freight rates and aircraft slots, but also face a new generation of “security nets”: the EU’s ICS2 and the US ACAS program.
Triết lý “làm sản phẩm như làm cho chính gia đình mình” là giá trị cốt lõi trong hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) của Masan Consumer. Chính tinh thần này giúp doanh nghiệp duy trì chất lượng ổn định, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng trong nước và hỗ trợ hành trình mở rộng ra thị trường quốc tế.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.
Since late 2023, the conflict in Gaza and a string of Houthi attacks on commercial vessels in the Red Sea have upended one of the world’s key arteries of trade. More than 40% of Asia–Europe volumes that once moved through the Red Sea–Suez Canal have been forced to reroute around the Cape of Good Hope, adding 10–15 days to transit times and pushing transport and insurance costs to unprecedented levels.