VinBrain DrAid™ chính thức đồng hành cùng Nutex Health Inc.

Đức Bảo|04/07/2023 11:57

DrAid™ X-quang Ngực từ VinBrain, trợ lý AI tiên tiến cho bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, đã bắt đầu được sử dụng chính thức tại Hệ thống Bệnh viện Nutex Health Inc. (Houston, Texas, Hoa Kỳ) thông qua Thỏa thuận Cung cấp Phần mềm giữa hai bên, theo mô hình Software as a Service (SaaS). Đây là một bước tiến quan trọng của VinBrain trên lộ trình đưa công nghệ AI Việt ra thị trường khó tính nhất thế giới.

ha-vinbrain-nutex-health-04072023-vlr.png
Tiến sĩ Tom Võ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nutex Health Inc. và ông Trương Quốc Hùng, Tổng Giám đốc VinBrain.

Nutex Health Inc. là một hệ thống bệnh viện với 19 bệnh viện ở 08 tiểu bang của Hoa Kỳ, tập trung vào cấp cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Sau gần 90 ngày dùng thử, DrAid™ đã được công nhận bởi các bác sĩ và đội ngũ điều hành của Nutex Health với những tác động tích cực, đặc biệt là trong lộ trình chẩn đoán X-quang của Khoa Cấp cứu. Trợ lý AI này giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán tốt nhất với những ca khó, cấp cứu, khi thời gian có vai trò quyết định mạng sống của bệnh nhân.

DrAid™ X-quang Ngực là phần mềm chẩn đoán hình ảnh được VinBrain phát triển, sử dụng thuật toán AI để phân loại và ưu tiên các ca bất thường trong chụp X-quang Ngực, với độ chính xác cao lên tới 91%. Với những ưu điểm vượt trội, DrAidTM X-quang Ngực đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận vào tháng 09/2022. Chỉ trong chưa đầy một năm kể từ khi được FDA chứng nhận, DrAidTM đã đạt được thoả thuận thương mại đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ dành cho sản phẩm Chẩn đoán Hình ảnh V1. Thành quả này là minh chứng cho tính hiệu quả và thực tiễn của phần mềm khi hỗ trợ đánh giá thành công các trường hợp chụp X-quang Ngực thẳng có đặc điểm gợi ý tràn khí màng phổi (*).

Bên cạnh đó, DrAid™ X-quang Ngực còn đi tiên phong khi tích hợp công cụ ChatGPT để giúp các bác sĩ có thể tham vấn thông tin y tế từ ChatGPT miễn phí “all-in-one” trên giao diện DrAid™, mà không cần sử dụng các nền tảng khác như Google, tạo ra báo cáo y tế toàn diện, chính xác và hiệu quả.

Tiến sĩ Tom Võ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Nutex Health Inc., đánh giá cao DrAid™ X-quang Ngực và tác động tích cực của giải pháp này: “DrAidTM đã thuyết phục được chúng tôi nhờ sự ưu việt trong xác định bất thường với phim chụp X-quang ngực. Trợ lý AI này giúp tăng cường mức độ tự tin trong chẩn đoán những ca khó, cấp cứu, khi thời gian có vai trò quyết định mạng sống của bệnh nhân”. Ông cũng cho thấy sự tin tưởng khi đồng hành cùng VinBrain: “Chúng tôi lựa chọn hợp tác cùng VinBrain, công ty công nghệ AI hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh để tối ưu hóa quy trình dịch vụ của hệ thống bệnh viện cấp cứu”.

Ông Trương Quốc Hùng, Tổng Giám Đốc VinBrain chia sẻ: “Sự hợp tác lần này là minh chứng cho nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ của các hệ thống bệnh viện. VinBrain rất tự hào khi sản phẩm của chúng tôi được tin chọn tại một trong những thị trường công nghệ cao hàng đầu thế giới”.

Bên cạnh DrAid™ X-quang Ngực, VinBrain cũng vừa mới ra mắt phần mềm chẩn đoán ung thư DrAid™ CT Ung thư Gan tại những hội nghị chuyên ngành về chẩn đoán hình ảnh uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

ha-02-vinbrain-nutex-health-04072023.png
Ông Trương Quốc Hùng giới thiệu về giải pháp DrAidTM CT Ung thư Gan tại Hội nghị Khoa học Chẩn đoán Hình ảnh TP.HCM mở rộng 2023 tại Quy Nhơn.

Ung thư Gan chiếm tới 905.677 ca mắc mới và 830.138 ca tử vong vì ung thư trong năm 2020. Theo dự đoán, đến năm 2040, căn bệnh này có nguy cơ ảnh hướng đến 90 quốc gia và 30 triệu mạng sống. Với DrAid™ CT Ung thư Gan, VinBrain mong muốn mang đến một giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng này. Nền tảng đến từ VinBrain ứng dụng công nghệ AI tiên tiến giúp xác định nhanh chóng và chính xác các tổn thương bất thường trên gan.

Tại Hội nghị Khoa học Chẩn đoán Hình ảnh TP.HCM mở rộng 2023, Bác sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng ban Khoa học, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng biên tập tờ Radiology Case Reports tại Hoa Kỳ nhận định: “Đây là đột phá công nghệ chẩn đoán hình ảnh được phát triển và nghiên cứu bởi chính người Việt. Trong kỉ nguyên của trí tuệ nhân tạo, tôi tin rằng, AI không chỉ được ứng dụng trong CT đánh giá Ung thư Gan mà còn có thể áp dụng để chẩn đoán các loại ung thư khác”.

ha-03-vinbrain-nutex-health-04072023.png
Bác sĩ, Tiến sĩ Gregory Moore đến thăm trụ sở của VinBrain tại Hà Nội vào tháng 03/2023

Trong chuyến thăm trụ sở VinBrain tại Hà Nội gần đây, Bác sĩ, Tiến sĩ Gregory Moore, Phó Chủ tịch Microsoft Health, Giáo sư lâm sàng về X-quang tại Trường Y thuộc Đại học Stanford, chuyên gia Thần kinh học, đánh giá cao nỗ lực của VinBrain. Ông nhận xét: “Tôi đánh giá cao việc VinBrain đã nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu cấp thiết, vượt qua các trở ngại, nắm bắt công nghệ tiên tiến và mang lại tác động tích cực cho hệ sinh thái chăm sóc y tế ở Việt Nam, Đông Nam Á, và giờ là ở Mỹ, sau khi có được sự chấp thuận đầu tiên từ FDA”. Ông nhận định thêm, VinBrain là một công ty công nghệ y tế tiên phong, lan tỏa động lực phát triển cho nhiều doanh nghiệp khác trong ngành.

(*) Tràn khí màng phổi hay là “thủng phổi” là một bất thường nguy hiểm có thể gây xẹp phổi một phần hoặc hoàn toàn đe dọa tính mạng nếu không được xử lý kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
VinBrain DrAid™ chính thức đồng hành cùng Nutex Health Inc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO