WHA Nghệ An thu hút được trên 1,12 tỷ USD vốn FDI

Duy Ngợi|18/01/2024 12:43

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung với lãnh đạo Tập đoàn WHA (Thái Lan) và Công ty Cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An về tình hình thực hiện dự án và kế hoạch phát triển của Tập đoàn WHA tại Nghệ An trong ngày 17/1.

wha-na4.jpg
Toàn cảnh Khu công nghiệp WHA1 tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An)

Nghệ An là địa phương đầu tiên WHA lựa chọn triển khai các dự án hạ tầng khu công nghiệp bài bản, thực chất và hiệu quả. Các dự án hạ tầng khu công nghiệp WHA được triển khai theo các giai đoạn phù hợp cam kết thực hiện; trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành xây dựng với diện tích 143,5ha, hiện tỷ lệ lấp đầy đạt 75,33%, giai đoạn 2 với diện tích trên 354,5ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 44%; hiện đang tiến hành thủ tục đề đề xuất chủ trương đầu tư giai đoạn 3 với khoảng 243ha.

Tại buổi làm việc, bà Jareeporn Jarukornsakul - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA cho biết: năm 2023 là năm rất ấn tượng của WHA Thái Lan và WHA Việt Nam. Đây là năm WHA có doanh thu, lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập đến nay; các lĩnh vực bao gồm Logistics, lĩnh vực tiện ích, công nghệ... đạt thành tựu tốt... Tại Nghệ An, nhờ có sự hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo tỉnh, WHA đã thu hút được 2 nhà đầu tư lớn, đó là Foxconn với diện tích sử dụng 40ha và nhà đầu tư Sunny Optical với diện tích sử dụng trên 56ha.

Tính đến thời điểm hiện tại, WHA đã đầu tư 200 triệu USD tại Việt Nam; theo kế hoạch 5 năm tới Tập đoàn đã lên khoản ngân sách 1 tỷ USD để đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn WHA hi vọng năm 2024 tiếp tục đạt được thành tích tốt trong thu hút đầu tư tại Nghệ An.

Đến đầu tháng 1/2024, Khu công nghiệp WHA tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã thu hút được trên 1,12 tỷ USD vốn đầu tư FDI. đặc biệt trong 2 năm gần đây, thu hút được số vốn 641 triệu USD năm 2022 và 361 triệu USD năm 2023. Đây là những con số có ý nghĩa đóng góp vào việc Nghệ An xác định vị trí thứ 10 trong cả nước về thu hút đầu tư FDI. Các nhà đầu tư WHA thu hút đều phù hợp với các lĩnh vực Nghệ An đang kêu gọi thu hút đầu tư, đồng thời đảm bảo môi trường; như: Dự án của Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Goertek Vina với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD; Dự án Foxconn (Fuwing) vốn đầu tư 100 triệu USD; Dự án Sunny Optical vốn đầu tư 150 triệu USD... Khi các dự này đi vào hoạt động sẽ có những đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, quy mô sản xuất, tạo ra cơ hội việc làm với khoảng 80.000 - 100.000 lao động.

wha-na2.jpg
Khu công nghiệp WHA1 (Nghệ An) thành địa chỉ đầu tư lý tưởng của các 'ông lớn' quốc tế

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết, năm 2024 là năm tiếp tục có những thách thức lớn hơn thuận lợi. Tuy nhiên, Nghệ An vẫn quyết tâm đặt ra những mục tiêu cao trong phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư: Tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh đạt 9-10%; tiếp tục duy trì top 10 thu hút FDI cả nước...

Chủ tịch Nguyễn Đức Trung mong muốn Tập đoàn WHA tiếp tục đồng hành cùng tỉnh để Nghệ An đạt được các mục tiêu đề ra. Trước hết, Tập đoàn WHA hoàn thành việc đầu tư hạ tầng giai đoạn 2, thu hút các dự án đầu tư vào Giai đoạn 2 của Dự án; đồng thời, tập trung nguồn lực nhằm sớm được phê duyệt chủ trương đầu tư cho giai đoạn 3 và chuẩn bị các giai đoạn tiếp theo. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ luôn luôn đồng hành, hỗ trợ Tập đoàn WHA triển khai các dự án thực sự thành công và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
WHA Nghệ An thu hút được trên 1,12 tỷ USD vốn FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO