WHA sẽ đầu tư dự án khu công nghiệp Phú Quý rộng 500 ha tại Thanh Hóa

Duy Ngợi|17/05/2023 06:47

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa với Tập đoàn WHA (Thái Lan) chiều ngày 16/5.

wha2.jpg
Một góc Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 do Tập đoàn WHA đầu tư tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Theo thông tin tại buổi làm việc, tháng 12/2020, Tập đoàn WHA Thái Lan đã ký biên bản ghi nhớ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa

Hiện Tập đoàn WHA đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định. Dự kiến, dự án có diện tích khoảng 499 ha thuộc địa giới hành chính các xã: Hoằng Quỳ, Hoằng Quý, Hoằng Cát, Hoằng Xuyên, Hoằng Trinh, Hoằng Sơn và Hoàng Kim, huyện Hoằng Hóa. Tổng vốn đầu tư khoảng 3.525 tỷ đồng, tương đương 150 triệu USD.

Tại buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo Tập đoàn WHA cho biết Việt Nam đang là địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn sau thị trường Thái Lan. Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hỗ trợ Tập đoàn tháo gỡ các vướng mắc để thúc đẩy tiến độ dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá luôn ủng hộ và đánh giá cao quyết tâm của Tập đoàn WHA Thái Lan đối với việc đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hoá. Đồng thời cho biết, trong tương lai Khu công nghiệp Phú Quý sẽ rất thuận tiện về giao thông do được kết nối với đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Ngoài ra, trong Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu công nghiệp Phú Quý được quy hoạch 545 ha đến năm 2030 và 845 ha sau năm 2030. Do vậy, việc Tập đoàn WHA đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp này là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch. Thanh Hóa đề nghị Tập đoàn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai dự án; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh Thanh Hóa để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn đồng hành, chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp với Tập đoàn WHA tháo gỡ các vướng mắc để có thể khởi công xây dựng Khu công nghiệp Phú Quý trong thời gian sớm nhất.

Được biết, Tập đoàn WHA là nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực logistics và các giải pháp tiện ích công nghiệp tại Thái Lan.

Hiện Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) là khu công nghiệp đầu tiên tập đoàn WHA xây dựng tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
WHA sẽ đầu tư dự án khu công nghiệp Phú Quý rộng 500 ha tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO