Xu thế đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền

Đình Anh|03/08/2023 10:44

Theo Báo cáo thị trường của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) mới đây, bất động sản công nghiệp tiếp tục sảng cửa, thị trường xuất hiện nhiều khu công nghiệp xanh và xu thế đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền

Bức tranh sáng của thị trường bất động sản công nghiệp

Thị trường bất động sản công nghiệp (BĐS CN) tiếp tục “sáng cửa” bất chấp khó khăn chung của thị trường BĐS và sự suy giảm thương mại toàn cầu.

Nhiều dự án đầu tư khu công nghiệp (KCN) được chấp thuận chủ trương đầu tư, bắt đầu triển khai các giai đoạn tiếp theo.

Việt Nam được định vị là một trong những địa điểm rất tiềm năng để mở rộng sản xuất và đang nổi lên như một điểm sáng cho sự dịch chuyển chuỗi cung ứng và logistics ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Loạt “đại bàng” đến từ Mỹ và Hàn Quốc với dòng vốn FDI quy mô lớn tìm cơ hội phát triển tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asia, chuỗi cung ứng của Apple như BOE, Quanta, Compal, Goertek, Foxconn hiên đã có nhà máy tại các KCN Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, nay có kế hoạch mở và mở rộng nhà máy ở các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định, Nghệ An, Quảng Ninh trong thời gian tới.

Phái đoàn doanh nghiệp tháp tùng tổng thống Hàn Quốc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Kỳ vọng tăng cường hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như chuỗi cung ứng, công nghệ mới, năng lượng và môi trường. Các tập đoàn lớn đều đã đầu tư vào Việt Nam và có kế hoạch mở rộng trong thời gian tới: Samsung tăng quy mô vốn đầu tư lên 20 tỷ USD, LG sẽ đầu tư thêm 5 tỷ USD vào Việt Nam, SK đẩy mạnh rót vốn vào Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào Masan, Vingroup,...

Xuất hiện điểm sáng nổi bật trong khâu xử lý thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài từ phía chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ninh. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp Quảng Ninh tiếp tục ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư. Cũng là bài học để các địa phương khác nghiên cứu và làm theo.

ha-khu-cong-nghiep-samsung-yen-phong-vlr-03082023.png
Khu công nghiệp Samsung - Yên Phong nằm tại tỉnh Bắc Ninh. - Ảnh: bacninh.gov.vn

Xu thế đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền

Thị trường chứng kiến sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới, được đầu tư theo hướng hiện đại, tự động hóa, đặc biệt chú trọng đến tiêu chí “xanh” với các biện pháp nhằm giảm phát thải CO2.

Đây là yếu tố quan trọng góp phần tăng tính cạnh tranh và sức hút cho các KCN Việt Nam trong cuộc đua thu hút FDI.

Trong tương lai không xa, các tiêu chuẩn này sẽ trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

Mô hình nhà xưởng đa tầng bắt đầu được quan tâm và triển khai tại khu vực phía Bắc. Trong đó, Bắc Ninh là tỉnh tiên phong. Hưng Yên là địa phương tiếp theo sẽ ứng dụng mô hình này.

Bất đông sản công nghiệp dòng tiền là loại hình đầu tư kết hợp sản xuất và kho xưởng xây sẵn, có khả năng tạo ra dòng tiền từ việc cho thuê hàng tháng là xu hướng đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư doanh nghiệp quan tâm bởi tiềm năng doanh thu bền vững và công năng sử dụng linh hoạt.

Giải pháp bất động sản công nghiệp dòng tiền với mô hình nhà xưởng đa tầng sẽ trở thành kênh đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới.

Bài liên quan
  • Cần tăng khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp
    Thị trường bất động sản trầm lắng, khó khăn dẫn đến các doanh nghiệp bất động sản gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng. Do đó, Chính phủ có chủ trương chuyển chính sách tiền tê sang linh hoạt, nới lỏng hơn trong điều kiện hiện nay là cần thiết và cũng là cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xu thế đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO