Amazon đặt thêm nhiều máy bay chở hàng với Sun Country Airlines

Văn Tâm|22/06/2024 08:18

Amazon Air đã đặt thêm 8 máy bay chở hàng Boeing 737-800 với Sun Country Airlines khi họ tăng cường hợp tác với hãng hàng không có trụ sở tại Minneapolis.

pic-p-1-.jpg
Amazon Air đã đặt thêm 8 máy bay chở hàng Boeing 737-800 với Sun Country Airlines

Thỏa thuận dịch vụ vận chuyển hàng không sửa đổi có nghĩa là Sun Country, hoạt động tại Hoa Kỳ và châu Mỹ, sẽ vận hành tổng cộng 20 máy bay chở hàng 737-800 thay mặt cho gã khổng lồ thương mại điện tử.

Trong khi đó, thời hạn của thỏa thuận CMI đã được gia hạn thêm năm năm đến năm 2030 với một loạt ba tùy chọn, nếu được thực hiện sẽ kéo dài thỏa thuận đến năm 2037.

Máy bay bổ sung đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu phục vụ vào quý đầu tiên của năm 2025 và tất cả 8 máy bay dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý III của năm 2025.

“Amazon là một khách hàng cực kỳ quan trọng đối với Sun Country và việc thực hiện tốt các dịch vụ hàng hóa hiện tại của chúng tôi đã giúp chúng tôi phát triển kinh doanh tốt. Chúng tôi mong muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho Amazon đến những năm 2030,” Jude Bricker, giám đốc điều hành của Sun Country cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi Atlas Air cho biết họ sẽ rút khỏi việc vận hành máy bay chở hàng 737 thay mặt cho Amazon vào đầu năm nay.

Atlas đã vận hành cả máy bay chở hàng 737 và 767 cho Amazon trong nhiều năm, nhưng những thỏa thuận này sẽ kết thúc vào năm tới.

Atlas lý giải rằng họ muốn tập trung vào việc vận hành máy bay chở hàng thân rộng trên các thị trường đường dài.

Trong khi đó, Amazon đã đơn giản hóa mạng lưới nội địa Hoa Kỳ trong năm qua, theo báo cáo được công bố vào đầu năm nay bởi Viện Chaddick.

transport-logistics-concept-1-.jpg
Amazon đã đơn giản hóa mạng lưới nội địa Hoa Kỳ trong năm qua

Những thay đổi đã thấy hãng sử dụng các máy bay lớn hơn – như A330-300 được vận hành bởi Hawaiian và nhiều máy bay 767 hơn được vận hành bởi ATSG – và hợp nhất hoạt động tại ít trung tâm hơn.

Trong quá trình này, tỷ lệ đội bay bao gồm máy bay 737 hoặc nhỏ hơn đã giảm từ 38% xuống 33% trong năm qua (tính đến tháng 3).

Hãng cũng đã ngừng sử dụng máy bay ATR-72 turboprop trong năm qua và giảm số lượng sân bay mà họ bay đến.

Báo cáo cho biết việc chuyển sang hoạt động theo mô hình hub-and-spoke (trung tâm và nhánh) thay vì bay từ điểm đến điểm đưa chiến lược của họ tiến gần hơn đến các hãng chuyển phát nhanh lớn như UPS và FedEx.

“Mạng lưới của Amazon Air đã dần trở nên giống với của FedEx và UPS,” báo cáo nêu rõ. “Các nhà tích hợp vận tải hàng không này từ lâu đã tập trung vào các trung tâm, với lịch trình gần như giống nhau ngày này qua ngày khác (trừ cuối tuần và ngày lễ).

“Mạng lưới của họ đã được điều chỉnh dần dần để tối đa hóa tính linh hoạt cho việc giao hàng đảm bảo vào sáng hoặc chiều hôm sau. Amazon đang theo đuổi một chiến lược tương tự ở Bắc Mỹ. Hơn bốn trong năm chuyến bay của Amazon Air (80,5%) trong lục địa Hoa Kỳ hoạt động đến hoặc từ năm trung tâm lớn nhất của họ, tăng từ 65,6% vào đầu năm 2021.”

abstract-blur-furniture-decoration-warehouse-store-1-.jpg

Sun Country bắt đầu vận hành máy bay cho Amazon vào tháng 5 năm 2020 sau khi hai công ty ký kết thỏa thuận cho thuê lại 10 máy bay, sau đó được gia hạn thêm hai máy bay nữa.

Doanh thu hàng hóa từ thỏa thuận với Amazon đã tăng khoảng 2,5% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước, lên 24 triệu đô la.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan
  • Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào hậu cần và dịch vụ hàng hoá hàng không quốc tế
    Theo các chuyên gia trong ngành, hàng loạt công ty chuyển phát nhanh và hậu cần của Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng Logistics trên toàn cầu nhằm mở rộng mảng dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường hàng không. Những nỗ lực này là một phần trong những phương án mới của các công ty nhằm cải thiện hiệu quả giao hàng và đảm bảo sự ổn định, an ninh của chuỗi cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Amazon đặt thêm nhiều máy bay chở hàng với Sun Country Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO