Bamboo sắp vận hành đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

Hữu Tùng|18/03/2023 07:00

Dự kiến vào ngày 29/4 tới, đường bay thẳng kết nối Cà Mau - Hà Nội và ngược lại sẽ do Bamboo Airways chính thức vận hành.

Đây sẽ là đường bay thẳng nội địa dài nhất nước ta và lần đầu tiên mở vé bán trong phạm vi toàn quốc, rút ngắn thời gian đi lại giữa Thủ đô với vùng cực nam Tổ quốc.

bay1-7366.jpg
Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau và ngược lại đáp ứng sự kỳ vọng về nhu cầu đi lại của các tầng lớp nhân dân cả nước

Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, trong ngày 17/3, Hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức mở bán vé đường bay thẳng kết nối thủ đô Hà Nội với thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) tại tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng trên toàn quốc.

Theo đó, các chuyến bay thẳng Hà Nội-Cà Mau được Bamboo Airways khai thác với tần suất ban đầu là 3 chuyến khứ hồi/tuần với mức giá từ 769.000 đồng/vé.

Hai khung giờ khởi hành dự kiến là 7 giờ 5 phút cất cánh từ Hà Nội và 9 giờ 55 phút cất cánh từ Cà Mau vào các ngày thứ hai, năm, bảy hằng tuần, bắt đầu từ 29/4, dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Để khai thác đường bay thẳng nội địa nêu trên, Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay phản lực Embraer 190 với khả năng vận chuyển tối đa 98 hành khách, thời gian di chuyển khoảng hơn 2 giờ. Dòng máy bay trên cũng là tàu bay chủ lực đã tạo nên dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways trên hàng loạt đường bay thẳng, tiếp cận các sân bay nội địa vốn bị hạn chế về năng lực trong suốt thời gian dài như Côn Đảo, Điện Biên...

Trung bình mỗi năm Cà Mau đón hơn 1,5 triệu khách du lịch, nhưng mỗi ngày, tỉnh này chỉ có một chuyến bay đến và đi (Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau), trong khi các tuyến đường bộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới, di chuyển rất tốn thời gian.

Cuối tháng 2/2023, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và Bamboo Airways tiến hành họp và thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau, trong đó có đường bay Cà Mau-Hà Nội và ngược lại.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, tuyến đường Cà Mau - Hà Nội là một trong những hành trình đường bộ dài nhất nước, hơn 1.900km. Lâu nay, người dân và doanh nghiệp Cà Mau muốn ra Hà Nội phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ, hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến kết hợp với đường bộ rất mất thời gian.

Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau và ngược lại không chỉ đáp ứng sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân mà còn giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương thu hút đầu tư, phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bamboo sắp vận hành đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO