Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao cùng với nhu cầu hiện đại hóa quy trình quản lý đội xe ngày một tăng như một lẽ tất yếu của xu hướng ứng dụng công nghệ vào các hoạt động kinh tế, bài viết này nhằm chia sẻ câu chuyện thành công của một số doanh nghiệp sau thời gian ứng dụng giải pháp Dibee vào vận hành đội xe.

Green Leaf Việt Nam (viết tắt: GLV) là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách như chuyên chở nhân viên, đưa đón chuyên gia, xe đi công tác và xe du lịch. GLV đặc biệt nhận được sự tín nhiệm trong khối các doanh nghiệp Nhật Bản với tiêu chuẩn chất lượng và mức độ cam kết cao. Ra đời từ năm 2013, Green Leaf liên tục đa dạng hóa và nâng cấp chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu thuê xe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với 2 chi nhánh chính tại TP HCM và Hà Nội, cùng hơn 500 nhân viên lái xe và đội ngũ điều hành chuyên nghiệp, mạng lưới vận chuyển của Green Leaf Việt Nam bao phủ trên 20 tỉnh thành phố lớn và tại các khu công nghiệp trọng điểm trên cả nước.

01_vlr-article-glv-big-trucks.jpg

Là doanh nghiệp với quy mô lớn trong lĩnh vực của mình, GLV đặc biệt quan tâm và có nhiều nỗ lực để tối ưu hóa chi phí vận hành đội xe - cũng là chi phí lớn nhất, từ đó, tạo được lợi thế cạnh tranh thông qua việc đưa ra mức giá hợp lý trong khi cung cấp chất lượng dịch vụ vượt trội đến khách hàng. Trước khi ứng dụng giải pháp Dibee vào hoạt động quản lý đội xe cách đây hơn 5 năm, với tư duy đối mới sáng tạo, nhà sáng lập, lãnh đạo của doanh nghiệp - ông Trần Quốc Tuấn đã chủ động số hóa doanh nghiệp của mình thông qua phần mềm quản lý chi phí nhiên liệu mà GLV tự phát triển cũng như không áp dụng hình thức khoán nhiên liệu cho tài xế như các công ty vận tải khác. Tuy vậy, giải pháp này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu tự động hóa toàn bộ quy trình thanh toán và quản lý chi phí của công ty. Thời điểm bấy giờ, GLV vẫn cần cắt cử một đội ngũ nhân viên túc trực ở các cửa hàng xăng dầu (CHXD) mà tài xế thường xuyên đổ để ghi nhận giao dịch bằng phiếu và ngày hôm sau tập trung giao dịch của những hôm trước về cập nhật lên hệ thống quản lý. Cách làm bán thủ công này vẫn có một số hạn chế nhất định như gây tốn nguồn lực và chi phí duy trì đội ngũ giám sát tại các điểm đổ xăng, hạn chế triển khai tại các khu vực ngoài thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội dẫn tới doanh nghiệp khó mở rộng hoạt động kinh doanh ở các tỉnh thành, chậm trễ trong đối soát để kịp thời phát hiện các giao dịch bất thường, v.v.

GLV là một trong những khách hàng lâu năm và có quy mô lớn nhất của Dibee với số lượng phương tiện được quản lý trên hệ thống lên đến hàng trăm chiếc, thuộc nhiều model và trọng tải khác nhau. Sau khi sử dụng Dibee, các hạn chế của cách làm cũ đã được loại bỏ. Cụ thể:

Xem thêm những chia sẻ chi tiết của ông Quốc Tuấn về giải pháp Dibee tại video phỏng vấn.

02_vlr-article-glv-driver-with-cars.jpg

Bên cạnh câu chuyện thành công của Green Leaf Việt Nam, Dibee tự hào hỗ trợ sự thành công cho nhiều doanh nghiệp khách hàng khác, hoạt động trong đa dạng lĩnh vực như sản xuất và thương mại, chuyển phát nhanh, cung cấp dịch vụ logistics đường bộ, v.v. Tiêu biểu có thể kể đến trường hợp của một khách hàng đã gắn bó với chúng tôi từ năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, sở hữu đội xe trên 20 phương tiện - chủ yếu là xe tải vừa và lớn. Để phục vụ mục tiêu mở rộng sản xuất kinh doanh trong năm 2024, doanh nghiệp này đã đầu tư mua mới 5 xe tải có trọng tải lớn và vẫn tiếp tục tin tưởng sử dụng Dibee sau thời gian dài trải nghiệm và đánh giá hiệu quả.

Dibee cũng tự hào được tín nhiệm bởi đơn vị kinh doanh trọng điểm tại thành phố Hồ Chí Minh của một doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực chuyển phát - thư tín sau nhiều năm sử dụng. Đơn vị đã ưu ái giới thiệu Dibee đến các đơn vị thành viên khác trong Tổng công ty, đưa số lượng phương tiện hiện được quản lý của doanh nghiệp này trên hệ thống Dibee lên đến hàng trăm chiếc và có xu hướng gia tăng trong năm 2024.

Không nằm ngoài xu hướng “xanh hóa” lĩnh vực logistics trên toàn cầu và tại Việt Nam, Dibee đang nghiên cứu phát triển một dự án mới, tập trung vào đo lường và phân tích mức phát thải của phương tiện giao thông. Qua quá trình trao đổi với nhiều khách hàng và đối tác, Dibee nhận thấy những yêu cầu về kiểm soát và giảm thiểu phát thải không chỉ là khẩu hiệu phục vụ mục đích truyền thông mà đang thực sự ảnh hưởng đến chiến lược phát triển và tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải, logistics, và sản xuất - xuất khẩu, cũng là đối tượng khách hàng chính của giải pháp Dibee.

Dự án mới được kỳ vọng sẽ hỗ trợ khách hàng của Dibee giải quyết những thách thức mới trong chuyển đổi xanh, đồng thời củng cố hệ sinh thái giải pháp mà Dibee đang từng bước xây dựng nhằm toàn diện hóa năng lực quản lý đội xe, thể hiện qua các tiêu chí: Minh bạch - Hiệu quả - Bền vững.

03_vlr-article-glv-cost-saving.png

Bên cạnh những giá trị hữu hình mà giải pháp số mang lại, Dibee luôn cố gắng đem đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất thông qua dịch vụ hỗ trợ 24/7, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Dibee tự hào được đồng hành cùng khách hàng trong những thời điểm khó khăn như đại dịch Covid hay những giai đoạn cung ứng xăng dầu bị hạn chế để khách hàng được tiếp cận với nguồn cung một cách dễ dàng nhất, đảm bảo hiệu quả vận hành. Những nỗ lực lắng nghe nhu cầu khách hàng để không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của đội ngũ Dibee may mắn luôn được khách hàng ghi nhận, từ đó gia tăng niềm tin mà khách hàng đã gửi gắm cũng như củng cố uy tín của thương hiệu.

Thông qua câu chuyện thành công của công ty Green Leaf Việt Nam cũng như một số khách hàng lâu năm của Dibee, tin rằng Quý Độc giả đã có cái nhìn trực quan hơn về những thay đổi tích cực mà giải pháp này mang đến cho khách hàng trong công cuộc “số” và “xanh hóa” hoạt động thanh toán - quản lý chi phí đội xe.

04_vlr-article-dibee-carbon-emission.jpg

----------------

Quý Độc giả có nhu cầu tìm hiểu thêm về giải pháp thanh toán và quản lý chi phí đội xe Dibee cũng như những cột mốc đáng nhớ mà doanh nghiệp đạt được trong năm vừa qua, vui lòng truy cập trang tin Du n Dibee 2023 để biết thêm chi tiết.

Bài liên quan
  • Dibee and PVOIL Announce Partnership to Revolutionize Fueling Experience in Vietnam
    Ho Chi Minh City, December 18, 2023 - Connexion Vietnam, a leading technology solution (SaaS) provider specializing in fleet expense payment and management solutions, is delighted to announce some encouraging outcomes following the successful 3-month implementation of the nationwide integrated technology linking Dibee – our fleet expense payment and management platform with the PVOIL Easy cashless payment program.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện thành công: Giải pháp Dibee hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, logistics và sản xuất tối ưu chi phí nhiên liệu và số hóa quy trình quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO