artboard-1.jpg
artboard-3-copy-5.jpg
artboard-3-copy-2.jpg

Theo Báo cáo của Ngân hàng thế giới công bố năm 2023 về Chỉ số hoạt động Logistics, Việt Nam đứng vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng, thuộc nhóm 5 nước đứng đầu ASEAN, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan và cùng vị trí với Philippines. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng, các nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều “điểm xám” như chi phí logistics còn cao, tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp logistics Việt Nam còn yếu và ứng dụng thông tin còn hạn chế.

artboard-3-copy.jpg

Đặc biệt, chuỗi cung ứng trong nước đang phải đối mặt với tình trạng kém hiệu quả gây ra bởi sự thiếu hụt các thông tin quan trọng về các lô hàng và tài sản trong quá trình vận chuyển. Việc cập nhật dữ liệu chưa linh hoạt và không theo thời gian thực khiến việc quản lý chuỗi cung ứng khó khăn. Điều này dẫn tới tốc độ xử lý đơn hàng và độ chính xác chưa cao, kéo theo đó là sự không hài lòng của khách hàng, thất thoát hàng hóa và suy giảm năng lực cạnh tranh của ngành Logistics Việt.

artboard-3-copy-3.jpg

Với mong muốn cải thiện hiệu suất vận hành và tăng giá trị cho ngành Logistics Việt, MTS giới thiệu bộ đôi giải pháp tiên tiến gồm: Scandit và Qualcomm QTS110, giúp khắc phục những hạn chế của các phương thức truyền thống về thu thập dữ liệu và giám sát chuỗi cung ứng.

Chia sẻ về Scandit, ông Trần Quốc Tiến, đại diện MTS cho biết: “Đây là giải pháp quét Barcode và thu thập dữ liệu thông minh giúp thay thế hiệu quả các thiết bị máy quét barcode cầm tay truyền thống. Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, Scandit giúp biến mỗi điện thoại thông minh thành một máy quét barcode đầy đủ chức năng với chi phí trung bình năm cho mỗi thiết bị hay user chỉ bằng 1/3 so với thiết bị truyền thống.”

artboard-3-copy-4.jpg

Là giải pháp đã được tin tưởng triển khai bởi hàng ngàn doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực vận tải, logistics, bán lẻ, như Yamato, Decathlon, Aeon Retail, River Island, Yodel,... Scandit sở hữu nhiều ưu điểm như khả năng linh hoạt tăng giảm số lượng user, thiết bị sử dụng tùy theo nhu cầu hay chu kỳ kinh doanh (mùa cao điểm) của doanh nghiệp, với năng lực mở rộng không giới hạn số lượng cùng khả năng nâng cấp phần mềm, cập nhật tính năng nhanh chóng.

artboard-1-copy.jpg

Điểm đáng chú ý tiếp theo ở Scandit là tính năng quét được nhiều mã 1 lần, với khả năng quét ở khoảng cách xa lên tới 2,4m, góc nghiêng tối đa 53 độ, đồng thời, có thể xử lý được cả những mã khó như rách, mờ, bị che khuất hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Qua đó, giúp tối ưu hóa việc thu thập thông tin, quy trình vận chuyển, cung ứng, giúp tăng tốc độ và tính chính xác trong xử lý đơn hàng của doanh nghiệp Logistics.

Cũng nằm trong bộ giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành Logistics, Qualcomm QTS110 là sự lựa chọn nâng cấp hoàn hảo để khắc phục những lỗ hổng mà giải pháp giám sát, theo dõi hàng hóa truyền thống như GPS không thể đáp ứng.

Giải pháp từ Qualcomm có tính ứng dụng đa dạng, phục vụ hiệu quả công tác giám sát pallet, container hàng, chuỗi giao hàng lạnh... và chống trộm cùng với đó là khả năng tích hợp dễ dàng, bảo mật mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp Logistics Việt Nam có thể triển khai nhanh chóng và an toàn.

artboard-3.jpg

Với việc tối ưu thu thập luồng dữ liệu và cập nhật nhanh chóng những thay đổi của chuỗi cung ứng theo thời gian thực, các giải pháp như Scandit và Qualcomm QTS110 góp phần thay đổi phương thức xử lý công việc và quy trình vận hành của doanh nghiệp Logistics Việt theo hướng hiện đại hóa, hiệu suất cao, là nền tảng quan trọng để tăng tốc tiến trình chuyển đổi số của toàn ngành.

Cùng với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra khá mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, ở phạm vi toàn cầu, chúng tôi hy vọng rằng MTS sẽ cùng các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số cam kết đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Logistics, đem tới những giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới với chi phí phù hợp, giúp nâng cao sức cạnh tranh và thúc đẩy chuyển đổi số thành công, đưa Việt Nam tới vị thế dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Bài liên quan
  • Nền tảng AI tạo sinh (Generative AI/ChatGPT) hỗ trợ thúc đẩy chiến lược chuyển đổi số y tế
    Nền tảng DrAid™ Enterprise Data, phát triển bởi VinBrain, là một giải pháp phân tích dữ liệu toàn diện, tiên tiến, dựa trên Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) được thiết kế chuyên dụng cho ngành y tế. Nền tảng vừa chính thức ra mắt nhiều đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 24 (VSRNM 2023), được tổ chức bởi Hội Điện Quang và Y Học Hạt Nhân Việt Nam (YHHN VN).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số logistics với tối ưu quản lý dữ liệu chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO