Dấu ấn SASCO 30 năm

Minh Đức|23/08/2023 16:42

Suốt 3 thập kỷ trưởng thành, sự diệu kỳ của SASCO ghi dấu bởi hành trình tiên phong kiến tạo giá trị, kiên định với phát triển bền vững và phụng sự cộng đồng xã hội.

Bản lĩnh tiên phong, tiến bước diệu kỳ

Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, cả nước đổi mới kinh tế, SASCO là một trong những đơn vị kinh tế độc lập tách khỏi quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh, với tổng vốn ban đầu khoảng 9,3 tỷ đồng. SASCO đặt sứ mệnh trở thành thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay và xây dựng hàng không Việt Nam tiệm cận quốc tế.

nhan-vien-truoc-ga-compressed.jpeg
 SASCO là tổ chức thứ 25 trên thế giới, doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE MOVE

“Dám nghĩ, dám làm” để nói về tinh thần không ngại khó của đội ngũ lãnh đạo và con người SASCO thời kỳ đầu thành lập. Ông Phạm Hoàng Hà – vị Giám đốc đầu tiên của Công ty bồi hồi nhớ về tâm huyết của toàn đội ngũ: “Chúng tôi suy nghĩ và bắt tay vào hoạt động miễn thuế. Và đó là cửa hàng miễn thuế đầu tiên trên đất nước Việt Nam. Rồi từ đó tích lũy vốn để đầu tư Airport Taxi phục vụ hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất được thuận tiện hơn.”

Trên chiều dài phát triển, SASCO trải qua nhiều mô hình kinh doanh để phù hợp với thời cuộc, từ doanh nghiệp nhà nước đến công ty TNHH MTV và nay là công ty cổ phần dịch vụ với vốn điều lệ đạt gần 1.335 tỷ đồng, tăng hơn 140 lần. Và dù ở bất kỳ mô hình kinh doanh nào, tôn chỉ của SASCO luôn là mỗi ngày tốt hơn với khách hàng, trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội.

Ghi dấu hành trình diệu kỳ bằng bản lĩnh của người tiên phong, SASCO hướng đến đa dạng hóa trải nghiệm chất lượng, nâng tầm dịch vụ thương mại tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng thị trường kinh doanh tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong thời kỳ dịch bệnh, SASCO linh hoạt, quyết đoán triển khai nhiều chính sách hướng về người lao động, bảo toàn nguồn lực và phụng sự xã hội.

hkkd-thoi-ky-dau-4-compressed.jpeg
SASCO những ngày đầu thành lập

Nhân sự hạnh phúc, đoàn kết vươn xa

“Một trong những điểm tuyệt vời trong văn hóa phát triển của SASCO đó là khuyến khích mỗi cá nhân tự vượt lên chính bản thân mình.” bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng Giám đốc SASCO chia sẻ. SASCO tạo ra môi trường làm việc bình đẳng dựa trên sự nhân hậu và cởi mở. Nhân hậu trong quan hệ với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và trong cư xử với cộng đồng xã hội. Và cởi mở để mỗi người luôn sẵn sàng tiếp nhận cái mới và trở nên hoàn thiện hơn.

“Các thế hệ người SASCO cùng nhau trưởng thành, biết trân trọng những giá trị của cuộc sống, biết chia sẻ may mắn và cùng gánh vác trách nhiệm. Đó chính là sự diệu kỳ trong hành trình 30 năm của SASCO”, Tổng Giám đốc SASCO nhấn mạnh nhân sự là nguồn lực quan trọng nhất.

Đồng hành cùng SASCO từ ngày đầu thành lập sau đó trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị SASCO từ nỗ lực, đoàn SASCO những ngày đầu thành lập 2017, hơn ai hết ông Nguyễn Hạnh hiểu rõ sự kết và khát vọng dựng xây thương hiệu của những lãnh đạo, con người SASCO các thế hệ.

Gửi lời tri ân sâu sắc đến những con người tuyệt vời đó, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn bày tỏ: “Trong giai đoạn mới, chúng ta đã có kinh nghiệm đã học hỏi trong 30 năm, tập trung đổi mới, tăng năng lực cạnh tranh, hiệu suất phục vụ, đặt trọng tâm vào các sân bay quốc tế tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của hàng không Việt Nam và đưa dịch vụ hàng không lên tầm cao mới.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn SASCO 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO