Đầu tư vào công nghệ tích hợp để tăng doanh thu, lợi nhuận

Văn Tâm (tổng hợp)|27/04/2023 06:30

Một nửa nhà quản lý chuỗi cung ứng cho biết việc đầu tư vào công nghệ tích hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận. Chính công nghệ đã góp phần làm cho hệ sinh thái doanh nghiệp cải thiện tính linh hoạt, tăng khả năng kiểm soát và giảm rủi ro… Đây được xem là kết quả đầu tư quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.

Theo Báo cáo quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu năm 2023 của Cleo, một nửa (49%) giám đốc điều hành cấp cao được khảo sát nói rằng việc chủ động đầu tư vào công nghệ tích hợp đã làm tăng tính linh hoạt của doanh nghiệp, giúp công ty của họ đạt thêm được doanh thu từ 1 triệu USD trở lên trong năm 2022. Khoảng (18%) cho biết doanh thu doanh nghiệp đạt thêm được nhờ đầu tư đổi mới công nghệ tăng lên tương đương với 3 triệu USD trở lên.

smart-tech-2.jpg
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã xác nhận về việc gia tăng doanh thu, lợi nhuận và đồng thời mang đến  nhiều yếu tố tích cực cho doanh nghiệp

Các phát hiện của cuộc khảo sát cho thấy chuỗi cung ứng được cải thiện và sự linh hoạt của doanh nghiệp đến từ kết quả đầu tư vào các công nghệ tích hợp trong hệ sinh thái, điều mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã xác nhận về việc gia tăng doanh thu, lợi nhuận và đồng thời mang đến cho doanh nghiệp nhiều yếu tố tích cực, bao gồm:

  • Hoạt động kinh doanh thông suốt hơn (44%)
  • Mối quan hệ với các đối tác thương mại gắn chặt hơn (33%)
  • Cải thiện năng lực quản trị từ đầu đến cuối (32%)
  • Khả năng mở rộng tốt hơn (32%)
  • Xoay chuyển nhanh và thích ứng với những thay đổi trong hoạt động kinh doanh (31%)
  • Tăng lợi nhuận (27%).

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Dimensional Research, Inc.

Tushar Patel, CMO tại Cleo cho biết: “Trong những năm qua, ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, các thách thức về chuỗi cung ứng từ lâu đã gây trở ngại cho các nhà điều hành vì chúng thường được cho là do các yếu tố bên ngoài khó kiểm soát gây ra. Nhưng để giải quyết các thách thức và đứt gãy đến từ bên ngoài này như nhu cầu của đối tác, khả năng vận chuyển, yêu cầu của nhà cung cấp hay tình trạng thiếu hụt sản xuất và những thách thức bên trong như tình trạng thiếu tài nguyên, kiểm soát rủi ro,… Đây là những nguyên nhân sâu xa đã có từ lâu và cũng là những thách có thể sẽ tồn tại trong nhiều năm tới”.

Để đối phó với những vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào các công nghệ hỗ trợ và chuỗi cung ứng để hy vọng lấy lại quyền kiểm soát. Các khoản đầu tư này nhằm cải thiện tính linh hoạt của doanh nghiệp, và nó có thể mang lại lợi ích tài chính không nhỏ.

Trên thực tế, 83% số người được hỏi cho biết doanh nghiệp của họ đã đầu tư 100.000 USD trở lên vào công nghệ chuỗi cung ứng trong năm 2022. Khoảng 32% đã đầu tư hơn 500.000 USD (tăng so với chỉ 20% vào năm 2021). Và 85% cho biết họ dự định đầu tư 100.000 USD hoặc nhiều hơn trong công nghệ quản trị chuỗi cung ứng trong năm 2023 này.

Hai giải pháp chuỗi cung ứng định hướng hệ sinh thái hàng đầu mà các doanh nghiệp đầu tư trong năm 2022 bao gồm nền tảng thương mại điện tử (35%) và giải pháp tích hợp (33%). Các giải pháp tích hợp là thành phần chính cải thiện sự linh hoạt vì chúng nằm ở trung tâm công việc của doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa và kết nối toàn bộ hệ sinh thái kỹ thuật số B2B của doanh nghiệp - từ đối tác, khách hàng và chủ hàng đến các hệ thống nội bộ như ERP, TMS hay WMS.

“Lợi ích của một hệ sinh thái kỹ thuật số được tích hợp tốt bao gồm hiệu quả và khả năng kiểm soát cao hơn, cũng như ít xảy ra tình trạng gián đoạn gây ảnh hưởng lớn và các vấn đề kinh doanh liên quan đến đối tác”.

smart-tech-3.jpg
Các giải pháp tích hợp là thành phần chính cải thiện sự linh hoạt vì chúng nằm ở trung tâm công việc của doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa và kết nối toàn bộ hệ sinh thái kỹ thuật số

Các doanh nghiệp đã không phải cho dừng hoạt động các kênh bán hàng kém hiệu quả trong năm 2022 (87%), đồng thời tận dụng sự đa năng từ công nghệ giúp họ mở rộng các kênh bán hàng mới. Toàn bộ 99% công ty đã thêm ít nhất một kênh bán hàng mới trong năm 2022, với 51% công ty tăng thêm ba kênh trở lên. Khả năng kiểm soát thời gian tốt đối với các kênh mới và các đối tác thương mại mới đã giúp hầu hết các doanh nghiệp đạt được lợi nhuận cao hơn và tăng hiệu suất trong công tác quản trị điều hành.

Patel kết luận rằng “Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tư duy phát triển, kết quả chính yếu được rút ra từ khảo sát điều hành năm 2023 của Cleo là rất rõ ràng: Khả năng kiểm soát tốt và năng lực quản trị linh hoạt từ đầu tư công nghệ tích hợp đồng nghĩa với việc có nhiều tiền hơn trong ngân hàng”.

“Sự linh hoạt đạt được thông qua công nghệ tích hợp trong hệ thống áp dụng cách tiếp cận ưu tiên API, là yếu tố mang lại sự thông suốt trong kinh doanh. Bằng cách cung cấp khả năng nhận biết và kiểm soát tốt hơn đối với các hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp, các bộ phận có thể xác định và thực hiện tốt hơn các cơ hội để củng cố các mối quan hệ trong hệ sinh thái doanh nghiệp để tạo ra giá trị gia tăng”.

Theo Suplly Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan
  • Blockchain công nghệ cần để liên kết chuỗi cung ứng
    Tiền điện tử và Token không thể thay thế (NFT) hiện đang chiếm hết hầu như mọi tiêu đề của các trang báo khi nói đến Blockchain (Chuỗi Khối), nhưng những người đứng sau công nghệ này hiểu rõ rằng công nghệ này mạnh mẽ như thế nào đối với việc chuyển đổi các khía cạnh quan trọng của ngành thương mại, đặc biệt trong chuỗi cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư vào công nghệ tích hợp để tăng doanh thu, lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO