Cảng cạn Phú Mỹ chính thức đi vào hoạt động tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3. Việc góp mặt của cảng cạn Phú Mỹ được kỳ vọng sẽ trở thành “cánh tay nối dài” cho cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Vận chuyển hỏa tốc đang dần trở thành một thành phần quan trọng của chuỗi cung ứng, giúp đảm bảo hàng luôn đến kho và kệ bán đúng giờ cũng như các nguyên vật liệu bị thiếu sẽ không gây ra tình trạng gián đoạn sản xuất tại các nhà máy.
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, khi đi vào hoạt động, dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành cần khoảng 13,8 ngàn việc làm. Để tận dụng cơ hội này, tỉnh và huyện Long Thành đã xây dựng chương trình, đề án việc làm.
(VLR) Ngày 20/9, tại TP. HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phối hợp cùng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tổ chức Hội nghị và triển lãm quốc tế Hậu cần Vận tải hàng không Việt Nam lần thứ 4 – năm 2019 (Air Freight Logistics Vietnam 2019). Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.
(VLR) Hội nghị Dịch vụ Hậu cần & Cảng biển châu Á 2018 (Asian Logistics & Maritime Conference 2018) do Cục Xúc tiến Mậu dịch Hong Kong (HKTDC) tổ chức tại trung tâm hội nghị triển lãm Hong Kong, Trung Quốc vào ngày 20 - 21/11/2018. Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vinh dự là đơn vị phối hợp cùng (HKTDC) tại Việt Nam để giới thiệu quảng bá sự kiện lần này đến các Hội viên VLA.
(VLR) Việt Nam còn nhiều bất cập cần khắc phục nhằm cải thiện ngành dịch vụ hậu cần và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các chuyên gia quốc tế cảnh báo.