“Đo lường nhiệt độ” của chuỗi cung ứng

Kiên Lê|12/08/2024 13:30

Với nửa cuối năm 2024 đang diễn ra, bây giờ có vẻ là thời điểm thích hợp để xem xét tình hình của chuỗi cung ứng. Nhận thức và thực tế được tóm tắt trong báo cáo của S&P Global về tâm lý chuỗi cung ứng.

Để hiểu rõ, có nhiều cách để đánh giá tình hình hiện tại, có thể là thông qua các xu hướng chính, chỉ số kinh tế, giá cả và năng lực qua các phương thức vận chuyển khác nhau, và cách chuỗi cung ứng đang được nhìn nhận.

male-asian-engineer-professional-having-discussion-standing-concult-cnc-machine-factory-two-asian-coworker-brainstorm-explaining-solves-process-cnc-operate-machine-1-.jpg
Bây giờ là thời điểm thích hợp để xem xét tình hình của chuỗi cung ứng khi nửa cuối năm 2024 đang diễn ra

Nhóm cuối cùng này đã được quan tâm nhiều gần đây, đơn giản vì mọi thứ mà chuỗi cung ứng đã trải qua kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 năm 2020. Những sự kiện đó vẫn đang được cảm nhận theo những cách khác nhau cho đến ngày nay, mặc dù không còn nhiều sự bất định và nhầm lẫn như trước đây.

Đó là lúc nhận thức, hay cụ thể hơn là nhận thức về chuỗi cung ứng, trở nên quan trọng. Tại sao? Bởi vì vào đầu năm 2020 — và trong một thời gian dài sau đó — dường như chuỗi cung ứng không thể thoát khỏi những khó khăn mỗi khi được nhắc đến. Với vô số thách thức mà đại dịch mang lại, chuỗi cung ứng dường như đã bị đẩy lên nổi bật một cách nhanh chóng — và không phải theo những cách tích cực nhất.

warehouse-management-innovative-software-computer-real-time-monitoring-1-.jpg
Với 63,6% công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ thảo luận về chủ đề chuỗi cung ứng một cách tích cực

Giờ đây, khi đại dịch phần lớn đã lùi vào quá khứ, có một cảm giác về sự bình thường hóa của chuỗi cung ứng. Điều này đã được làm rõ trong một số dữ liệu từ S&P Global Market Intelligence, vừa thú vị vừa mang tính thông tin.

Công ty giải thích rằng: “Các công ty Hoa Kỳ đã trở nên tích cực nhất về chuỗi cung ứng của họ trong ít nhất 10 năm qua, với 63,6% công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ thảo luận về chủ đề này một cách tích cực, nhờ vào việc giảm hàng tồn kho, cắt giảm chi phí và thời gian giao hàng của nhà cung cấp đã trở nên bình thường hóa. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chưa bao giờ tích cực đến vậy về tác động của các hoạt động chuỗi cung ứng đối với lợi nhuận và dòng tiền.”

Theo Supply Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
“Đo lường nhiệt độ” của chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO