Các phương pháp, quan niệm nào trong chuỗi cung ứng đã lỗi thời, cần loại bỏ?

Kiên Lê|09/08/2024 17:26

Liệu Just-In-Time có còn nữa? Đã đến lúc đặt những chuẩn mực toàn cầu hóa vào quá khứ? Nhiều ý kiến của chuyên gia, độc giả đã chia sẻ về những phương pháp, chiến lược chuỗi cung ứng nên xem là đã lỗi, lạc hậu.

ppic-1-.jpg
Các phương pháp, quan niệm nào trong chuỗi cung ứng đã lỗi thời, cần bị loại bỏ?

JIT, HÃY YÊN NGHỈ
Các nhà sản xuất đã dựa vào Just-In-Time (JIT) trong nhiều năm. Đại dịch đã phơi bày những điểm yếu của phương pháp này. Giờ đây, quản lý chuỗi cung ứng linh hoạt sử dụng các bộ đệm tồn kho cho các mặt hàng quan trọng và các phương pháp đa dạng hóa nguồn cung cấp cho phép các công ty nhanh chóng thích ứng và phản ứng với những thay đổi thị trường và gián đoạn.

- Stephen Dombroski
Giám đốc, Thị trường Tiêu dùng
QAD

Các phương án thay thế như Just-In-Case, các mô hình lai, và công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), IoT và học máy có thể mang lại các giải pháp bền vững hơn.

- Johann Grassi
Lãnh đạo Toàn cầu - Ngành Công nghiệp Tiêu dùng
Syntax

Sự phụ thuộc của JIT vào thời gian chính xác khiến các chuỗi cung ứng dễ bị gián đoạn, và nếu không có tồn kho dự phòng, các công ty có nguy cơ dừng sản xuất. Cần có sự cân bằng giữa JIT và việc duy trì dự trữ tồn kho chiến lược.

- Richard Lomazzo
Giám đốc Cấp cao, Hoạt động
DP World

Hệ thống tồn kho JIT siêu nghiêm ngặt đã lỗi thời. Chúng ta cần linh hoạt hơn bây giờ, với một ít tồn kho dự phòng để xử lý các sự cố bất ngờ.

- Roslyn Ellerbee
Người sáng lập & CEO
Express Errands & Courier

Mô hình JIT phải biến mất. Chuỗi cung ứng cần phải linh hoạt và có khả năng xử lý sự phức tạp và gián đoạn. Các tổ chức cần các giải pháp linh hoạt để quản lý tồn kho, dự báo chính xác và hỗ trợ gián đoạn.

- John Carrico
Phó Chủ tịch, Quản lý Sản phẩm
Epicor

Hoạt động trong các phòng ban biệt lập. Các phương pháp chuỗi cung ứng khuyến khích sự hợp tác giữa các phòng ban, nhà cung cấp và đối tác thường linh hoạt, đáp ứng nhanh hơn và có khả năng thích ứng với gián đoạn.

portrait-man-going-out-shopping-various-consumer-goods-1-.jpg
Các tổ chức cần các giải pháp linh hoạt để quản lý tồn kho, dự báo chính xác và hỗ trợ gián đoạn

- Lorena Camargo
CEO
PearlTrans Logistics

Dựa vào Trung Quốc như nhà máy của thế giới. Những yếu tố làm mất đi phương pháp này: Sự trỗi dậy của Ấn Độ và Mexico, sự suy giảm của Hoa Kỳ như một quốc gia bá quyền và sự trỗi dậy của Trung Quốc, cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc, COVID, việc đưa sản xuất về gần nhà, sự nổi lên của Việt Nam và các nước BRICS, mong muốn của Trung Quốc thay thế đồng đô la Mỹ như đồng tiền của thế giới, sự bá quyền khu vực và toàn cầu của Trung Quốc, và các loại thuế của Tổng thống Biden vào ngày 14 tháng 5 năm 2024.

- Omar Kazzaz
Người sáng lập và CEO
Kazzaz Advisory Group

Quan niệm rằng tầm nhìn chuỗi cung ứng chỉ đơn giản là theo dõi. Chỉ dựa vào theo dõi dẫn đến chi phí logistics quá cao, quản lý tồn kho không tối ưu và mất khách hàng nhiều hơn. Chúng ta cần định nghĩa lại tầm nhìn là thực hành xây dựng các chuỗi cung ứng có tốc độ cao - chuyển từ tầm nhìn tĩnh đơn lẻ sang tầm nhìn về tồn kho trong quá trình vận chuyển bất kể phương thức vận chuyển.

- Lindsey Bonfiglio
Phó Chủ tịch Sản phẩm
project44

Chỉ sử dụng bảng tải cho các lô hàng hàng ngày. Nếu bạn không xây dựng một cơ sở vận chuyển mạnh dựa trên các nhà vận chuyển trước đó và cách họ thực hiện, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề hơn trong tương lai. Bảng tải cũng có nhiều thời gian chết hơn so với những gì bạn muốn tin tưởng, nghĩa là độ tin cậy thấp.

- Debra Smith
Môi giới Vận tải
Dee Dee Logistics

Các nhà cung cấp chỉ cung cấp sản phẩm. Với sự phức tạp của sản phẩm ngày nay và các yêu cầu pháp lý, các nhà cung cấp phải trở thành đối tác mạnh mẽ hơn. Họ cần hiểu nhiều hơn về những gì họ đang cung cấp, và lý do tại sao. Họ hiện nay chịu trách nhiệm cung cấp dữ liệu quan trọng được tích hợp trực tiếp vào các chuỗi kỹ thuật số của nhà sản xuất gốc.

- Bruce Bookbinder
Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm
Aras

Cuốn Atlas Trucker Rand McNally năm 1988 trị giá 60 đô la mà tôi miễn cưỡng bán tại một buổi bán đồ cũ gần đây vì công nghệ đã hoàn toàn thay thế nó.

- Mark McEntire
CEO
Princeton TMX

Niềm tin rằng mở rộng quy mô đòi hỏi phải có đội tàu lớn. Hiệu quả và khả năng tiếp cận ngày càng đạt được thông qua các mô hình logistics sáng tạo, tận dụng các nguồn lực chưa được sử dụng để cung cấp các giải pháp giao hàng nhanh chóng và bền vững.

- Dennis Moon
COO
Roadie

Xem các cuộc họp trực tiếp là không cần thiết. Các cuộc họp ảo có lợi ích của chúng, nhưng kinh nghiệm đã cho tôi thấy những lợi ích quan trọng của các cuộc gặp mặt trực tiếp đối với các cuộc đánh giá kinh doanh chuỗi cung ứng, đào tạo và nhiều hơn thế nữa.

- Art Van Der Stuyf
Giám đốc Chiến lược Chuỗi Cung ứng
iGPS Logistics

Suy nghĩ rằng bền vững và hiệu quả là mâu thuẫn. Các nền tảng chuỗi cung ứng hiện đại đã chứng minh rằng, bằng cách thực hiện các thực hành có trách nhiệm, các doanh nghiệp bán lẻ có thể thực sự cải thiện hiệu quả, giảm chi phí và thời gian dẫn, đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu với khách hàng.

- Lilian Bories
Giám đốc Tiếp thị
TradeBeyond

Chỉ tập trung vào việc giảm chi phí như là yếu tố chính để cạnh tranh. Các công ty đã đưa ra quyết định chỉ dựa trên việc giảm thiểu chi phí, ngay cả khi phải trả giá bằng chất lượng và độ tin cậy. Trớ trêu thay, điều này thường dẫn đến chi phí cao hơn trong dài hạn.

- Alan Silberstein
Đồng sáng lập
ShipLab

construction-worker-overlooking-highrise-building-1-.jpg
Trong thời đại này, việc không thể đọc được những gì trên pallet, trong thùng hoặc trên xe tải là điều không thể chấp nhận

Quản lý quan hệ nhà cung cấp theo phương thức giao dịch. Giao dịch là cần thiết, nhưng nó không còn là cơ sở của mối quan hệ. Sự hợp tác mới là cơ sở. Ngày nay, chúng ta cần các nhà cung cấp hơn bao giờ hết. Chúng ta cần công việc tốt nhất, ý tưởng, sản phẩm và thông tin từ họ. Tư duy giao dịch gây ra sự cọ xát.

- Costas Xyloyiannis
CEO
HICX

Hóa đơn giao hàng bằng giấy (BOL). Trong thời đại này, việc không thể đọc được những gì trên pallet, trong thùng hoặc trên xe tải là điều không thể chấp nhận. Và việc sử dụng giấy tạo ra lãng phí. Tôi hy vọng một ngày nào đó không còn thấy giấy bay xung quanh nữa.

- Ann Marie Jonkman
Phó Chủ tịch Chiến lược Công nghiệp Toàn cầu
Blue Yonder

Việc thu thập và quản lý dữ liệu thủ công. Điều này không còn bền vững khi các chuỗi sản xuất ngày càng trở nên phức tạp. Việc theo dõi tất cả các điểm dữ liệu cần thiết gần như không thể thực hiện được trong thời gian thực và còn phức tạp hơn bởi nhu cầu chia sẻ thông tin giữa các phòng ban và địa điểm khác nhau.

- Katrina Duck
Giám đốc Tài khoản Doanh nghiệp
Inspectorio

Sử dụng Blockchain trong logistics bên thứ ba. Chi phí triển khai cao, khó khăn về khả năng mở rộng và thiếu rõ ràng về ROI đã dẫn đến việc ít được áp dụng.

- Sean Gill
Phó Chủ tịch, Giải pháp Kinh doanh
Arrive Logistics

Sử dụng nguồn cung đơn lẻ. Những gián đoạn trong giai đoạn 2020-2023 cho thấy chiến lược này mang lại rủi ro đáng kể. Đa nguồn phức tạp hơn để quản lý thủ công, nhưng AI và phân tích nâng cao đã đưa nó trong tầm tay ngay cả đối với thị trường trung bình.

- Brian Rainboth
CEO
SYSPRO Americas

TOÀN CẦU HÓA, ĐÃ... LỖI THỜI?
Những cấu trúc lâu đời của chuỗi cung ứng toàn cầu không còn đủ, dễ bị tổn thương và mong manh, như đại dịch đã tiết lộ. Chính phủ Hoa Kỳ đã từng hoạt động dưới giả định rằng các cấu trúc cung ứng toàn cầu hiệu quả và cần ít sự giám sát sau năm 2020, quan điểm này đã lỗi thời và hiện nay chính phủ đang tập trung vào việc tái cơ cấu các cấu trúc công nghiệp.

- Jeff Wells
Giám đốc Tầm nhìn
Metrc

Những chuẩn mực toàn cầu hóa trong chuỗi cung ứng không còn khả thi. Thuế quan, quy định, địa chính trị và chi phí logistics đã thay đổi bối cảnh. Để đáp ứng, các công ty toàn cầu đã áp dụng một mô hình lai kết hợp giữa khu vực và toàn cầu, bao gồm việc đưa sản xuất gần hơn, công nghệ, hiệu quả chi phí, tính bền vững, tiếp cận lao động và tuân thủ quy định.

- Vincent Cellard
Phó Chủ tịch, Mua sắm
Flex

Thời kỳ của “toàn cầu hóa dễ dàng” đã qua. Đừng hiểu lầm tôi: Các chuỗi cung ứng sẽ vẫn mang tính toàn cầu một cách cố hữu, nhưng hầu như mọi khía cạnh của việc mua, sản xuất, di chuyển và bán hàng giờ đây đã vĩnh viễn trở nên phức tạp hơn so với một thập kỷ trước và đòi hỏi các phương pháp khác nhau.

- John Lash
Phó Chủ tịch Nhóm, Chiến lược Sản phẩm
e2open

Đặt tất cả trứng vào một giỏ. Chúng ta đã chứng kiến những gián đoạn lớn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu với tần suất ngày càng tăng. Không chỉ gây thiệt hại đến lợi nhuận, mà còn làm suy giảm lòng tin của người tiêu dùng lâu dài hơn so với gián đoạn. Đa dạng hóa chuỗi cung ứng sẽ trở nên cần thiết hơn.

- Bryan Gerber
Người sáng lập và CEO
Hara Supply

Quan niệm rằng tầm nhìn chuỗi cung ứng là giải pháp cho logistics hiệu quả nên được coi là đã lỗi thời. Chỉ việc thấy vấn đề (như bác sĩ nhìn vào phim X-quang) không đủ. Chúng ta cần công nghệ tích hợp xuyên suốt chuỗi, từ lưu trữ kho đến giao hàng, để cải thiện hiệu quả và kết quả. Tầm nhìn là một hệ quả phụ hữu ích, nhưng chính cuộc phẫu thuật, chứ không phải là các bản quét, mới mang lại tiến bộ thực sự.

- Doug Ladden
CEO và Đồng sáng lập
Deliveright

Niềm tin rằng đổi mới đồng nghĩa với công nghệ và công nghệ sẽ thay thế mọi người trong chuỗi cung ứng là đã lỗi thời. Mặc dù những tiến bộ công nghệ là quan trọng, chúng ta đã thấy rằng sự can thiệp của con người vẫn rất cần thiết. Số hóa có thể giảm số lượng người tham gia, nhưng đổi mới thực sự đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện kết hợp cả công nghệ và chuyên môn con người để xử lý những phức tạp và thúc đẩy cải tiến.

- Ed Sosnowski
Chuyên viên Tư vấn Giải pháp
FourKites

Chi phí dịch vụ khách hàng cao hơn. Một cách tiếp cận dịch vụ tập trung vào khách hàng đi kèm với chi phí cơ hội của các tương tác khác. Các chuỗi cung ứng hiện đại nên tự động hóa các tác vụ tẻ nhạt, giúp các nhân viên có giá trị cao tập trung vào các hoạt động thực sự mang lại giá trị cho khách hàng. Điều này nâng cao sự hài lòng đồng thời tối ưu hóa hiệu quả.

- Glenn Palanacki
Phó Chủ tịch Giải pháp Công nghiệp Môi giới và Chuyển phát nhanh
Descartes Systems Group

Việc vận hành chuỗi cung ứng theo kiểu phòng ban biệt lập đã lỗi thời. Các cấu trúc truyền thống cản trở sự hợp tác và linh hoạt. Các hệ sinh thái tích hợp thúc đẩy giao tiếp liên tục và chia sẻ dữ liệu giữa các bên liên quan hiện nay là yếu tố quan trọng để duy trì tính cạnh tranh, giúp thích ứng trong thị trường năng động và thúc đẩy đổi mới.

- Siddharth Priyesh
Phó Chủ tịch & Giám đốc, Châu Mỹ & Caribbean
CrimsonLogic

Sự tự tin chỉ dựa trên thành tích quá khứ về khả năng chống chọi của chuỗi cung ứng đã lỗi thời. Nếu không đánh giá liên tục các nhà cung cấp, kết quả sẽ dễ dẫn đến thất bại. Việc đánh giá mà không có kế hoạch vững chắc bao gồm các biện pháp dự phòng là rủi ro, về mặt logistics. Một chiến lược chiến thuật với các phương án thay thế khả thi để điều hướng những phức tạp của chuỗi cung ứng toàn cầu là điều cần thiết.

- Eric Allais
Chủ tịch & CEO
PathGuide Technologies, Inc.

Chỉ tập trung vào hiệu quả chi phí không còn đủ. Việc ưu tiên các hoạt động lean và cắt giảm chi phí thay vì khả năng chống chọi đã không còn phù hợp. Các công ty hiện đang đánh giá lại các chiến lược chuỗi cung ứng của họ để tích hợp thêm sự dư thừa và đảm bảo tính ổn định cao hơn.

- Michael Crandall
Phó Chủ tịch Bán hàng
Gebrüder Weiss

Sự kháng cự trong việc tích hợp công nghệ vào logistics đầu vào. Các chuỗi cung ứng hiện đại phải áp dụng AI để theo dõi theo thời gian thực và phân tích dự đoán nhằm tối ưu hóa tuyến đường và giảm lãng phí. Việc tự động hóa lịch hẹn để phân bổ phương tiện giảm thời gian chờ, trong khi các hệ thống pick-to-light và phương tiện tự hành cải thiện độ chính xác.

- Puneet Rathor
Giám đốc Thực hành Chuỗi Cung ứng
WNS

Các silo dữ liệu. Đầu tiên, với công nghệ hiện nay, không còn lý do chính đáng nào cho việc này nữa. Thứ hai, kết quả tích cực của việc hợp tác và chia sẻ dữ liệu giữa các đối tác và nền tảng quá mạnh mẽ để có thể bỏ qua.

- Jessica Windham
CEO
Solving Work

Việc thao tác dữ liệu thủ công. Các thương hiệu nên đầu tư vào phần mềm dữ liệu thời gian thực hiệu suất cao để đưa ra các quyết định kinh doanh thời gian thực nhằm đáp ứng thị trường toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng hiện nay. Những ngày sử dụng bảng tính để điều hành doanh nghiệp đã qua. Nếu bạn vẫn đang xử lý dữ liệu thủ công, thị trường sẽ bỏ lại bạn trong thời gian bạn tải xuống và sắp xếp một bảng tính.

- Brian Tu
Giám đốc Doanh thu
DCL Logistics

Thực tiễn dựa nhiều vào email trong chuỗi cung ứng từng được coi là một bước tiến: Chắc chắn hiệu quả hơn fax, giấy, hay điện thoại. Nhưng ngày nay, chúng ta biết rằng số hóa cung cấp nhiều khả năng an toàn, hiệu quả và tổ chức hơn so với email để tương tác với khách hàng, đối tác và các bên liên quan khác.

- Martyn Verhaegen
Giám đốc Kỹ thuật
Magaya

Niềm tin rằng bao bì nguy hiểm chất lượng cao và bền vững không tồn tại. Nhưng tin tốt là: Bao bì sáng tạo cho phép các doanh nghiệp đảm bảo các lô hàng tuân thủ các quy định của chính phủ và tiêu chuẩn công ty đồng thời hỗ trợ các mục tiêu bền vững của công ty. Các doanh nghiệp thậm chí có thể vận chuyển pin lithium hư hỏng/defective/recalled (DDR) lớn và nhỏ bằng các giải pháp bao bì có thể tái chế, tái sử dụng và giá cả phải chăng.

- Mike Cicalo
Giám đốc Chiến lược Pin EV,
DGeo, Bộ phận Bao bì
Labelmaster

Chúng ta nên loại bỏ các hệ thống không giao tiếp với nhau. Nhiều công ty vẫn sử dụng các cấu hình không kết nối này, ngay cả với tự động hóa, gây ra sự chậm trễ và vấn đề. Để xây dựng một chuỗi cung ứng mạnh hơn/an toàn hơn, chúng ta cần hiện đại hóa các hệ thống, giữ an toàn trực tuyến và hợp tác chặt chẽ hơn để đảm bảo khả năng đáp ứng trước những gián đoạn.

- Sebastiaan Verhaar
CEO
Sana Commerce

Việc dỡ hàng thủ công khỏi các rơ moóc và container hoàn toàn bằng tay. Di chuyển các hộp bằng tay là một công việc nặng nhọc thường dẫn đến chấn thương. Thay vào đó, robot di động có thể đảm nhận công việc nhàm chán, đơn điệu này, cho phép công nhân kho tập trung vào các nhiệm vụ logistics và vận hành khác đòi hỏi đầu vào của con người. Điều này tăng cường an toàn và sự linh hoạt trong hoạt động tại kho hàng.

- Alex Perkins
Giám đốc Kỹ thuật Cấp cao và Chuyên gia Robotics, Stretch
Boston Dynamics

Việc dựa vào theo dõi và báo cáo thủ công nên được coi là đã lỗi thời. Trong logistics ô tô, tầm nhìn thời gian thực và ra quyết định dựa trên dữ liệu là rất quan trọng. Các giải pháp tích hợp IoT và AI cho phép theo dõi chính xác, bảo trì dự đoán và tăng cường sự phối hợp trong toàn chuỗi cung ứng. Việc áp dụng các công nghệ này giúp giảm lỗi, cải thiện tính minh bạch và đảm bảo chuỗi cung ứng bền vững.

- Vlad Kadurin
Giám đốc Sản phẩm và Hoạt động
Ship.Cars

Việc dựa vào các hệ thống truyền thống và quy trình thủ công đã trở nên lỗi thời vì cách tiếp cận này thiếu khả năng theo dõi thời gian thực và phân tích dự đoán, dẫn đến sự kém hiệu quả và tăng chi phí. Các chuỗi cung ứng phức tạp và nhu cầu động của ngành ô tô đòi hỏi các giải pháp quản lý tồn kho linh hoạt và dự đoán hơn để thành công lâu dài.

- Mike Trudeau
Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển Kinh doanh
Montway Auto Transport

Việc cho rằng việc dán nhãn đóng vai trò nhỏ trong sức khỏe chuỗi cung ứng, thay vì là một công cụ chiến lược giúp tăng cường sự linh hoạt của chuỗi cung ứng. Đơn giản mà nói, khi việc dán nhãn bị gián đoạn, chuỗi cung ứng ngừng hoạt động. Việc dán nhãn trên nền tảng đám mây cho phép các tổ chức đáp ứng nhu cầu nhận diện sản phẩm đa dạng, tích hợp với các hệ thống kinh doanh chính, đảm bảo tuân thủ quy định và nhà cung cấp, và xuất dữ liệu liền mạch đến tất cả các thiết bị in ấn trong chuỗi cung ứng.

- Josh Roffman
Phó Chủ tịch Điều hành Tiếp thị
Loftware

Việc quản lý rủi ro tách rời khỏi hoạt động bình thường nên được coi là lỗi thời. Ngày nay, các mối đe dọa đối với ngành công nghiệp quá phổ biến đến mức việc thiết kế, duy trì và vận hành chuỗi cung ứng với khả năng phục hồi và quản lý rủi ro là ưu tiên hàng đầu có thể giúp các công ty đi trước và ngăn chặn những tác động lớn đến lợi nhuận.

- Tony Pelli
Giám đốc Thực hành, An ninh và Khả năng phục hồi
Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI)

Niềm tin rằng chúng ta phải dựa vào lao động thủ công nguy hiểm nên được coi là lỗi thời. Trong thời đại mà chúng ta có thể tiếp cận rất nhiều công nghệ tiên tiến, các phương pháp khiến con người gặp nguy hiểm là không cần thiết và kém hiệu quả. Việc áp dụng tự động hóa, đặc biệt trong các kho hàng và bãi logistics, giảm thiểu nhu cầu lao động thủ công nguy hiểm và tạo ra một chuỗi cung ứng an toàn hơn, hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn.

- Tom Baroch
Giám đốc Cấp cao, Đối tác Toàn cầu
Outrider

Khái niệm về một chuỗi cung ứng hoàn toàn tuyến tính có thể coi là đã lỗi thời. Những gián đoạn gần đây đã cho thấy sự dễ tổn thương của cách tiếp cận này. Các chuỗi cung ứng hiện đại đòi hỏi sự minh bạch lớn hơn để hợp tác hiệu quả và quản lý rủi ro. Vì vậy, các doanh nghiệp đang chuyển sang một hệ thống dựa trên mạng lưới, có thể xử lý những thách thức và phức tạp bất ngờ.

- Chella Palaniappan
Chủ tịch – Dịch vụ Khách hàng
Trigent Software

Sự thúc đẩy cho hiệu quả thuần túy. Chuỗi cung ứng luôn có sự căng thẳng giữa hiệu quả và khả năng phục hồi; nhiều cú sốc từ COVID, chiến tranh, việc đóng cửa kênh và các gián đoạn khác đã bộc lộ rõ ràng sự mong manh mà chúng ta đã cho phép chúng trở thành.

- Joe Adamski
Giám đốc Cấp cao
ProcureAbility

Ý tưởng rằng quy trình quản lý cung ứng là một “chuỗi” không còn chính xác. Các chuyên gia quản lý cung ứng làm việc với rất nhiều bên liên quan cả bên trong và bên ngoài đến mức quy trình này không còn tuyến tính, do đó không phải là một “chuỗi”. Thay vào đó, nó là một “mạng lưới cung ứng” với nhiều kết nối giữa các bên tham gia.

- Tony Harris
Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Tiếp thị và Giải pháp
SAP Business Network, SAP

Sự ám ảnh lỗi thời với việc cắt giảm chi phí logistics ngược mà không quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Người tiêu dùng ngày nay mong đợi việc trả hàng liền mạch, không rắc rối, đặc biệt là khi Amazon đã thiết lập tiêu chuẩn vàng. Khách hàng nhận được hoàn tiền ngay khi họ giao hàng, và tất cả đều không cần giấy tờ. Không ai muốn in nhãn vận chuyển và đóng gói lại hàng trả lại nữa.

- Sylvia Ng
CEO
ReturnBear

Thời kỳ của logistics không ưu tiên tính bền vững đã qua. Những nhà lãnh đạo thực thụ đang chủ động suy nghĩ về tính bền vững – giảm thiểu tác động môi trường và thúc đẩy nguồn cung ứng có đạo đức. Đa số các công ty chậm tiến không còn nhiều thời gian nữa. Khách hàng đang đòi hỏi vận chuyển bền vững, và chẳng bao lâu nữa nó sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh không thể chối cãi.

- Glenn Riggs
Giám đốc Chiến lược
Odyssey Logistics

AI và tự động hóa đã thống trị các tiêu đề báo chí. Nhưng nếu ai đó nghĩ rằng công nghệ luôn vượt trội so với yếu tố con người, tôi muốn tuyên bố niềm tin đó là ‘đã lỗi thời’. Điều này phụ thuộc vào vô số biến số, từ sự phức tạp của công việc, đến chi phí và sẵn có của lao động địa phương. Tự động hóa có những lợi ích của nó, nhưng nên được xem xét trong nhiều yếu tố, thay vì triển khai công nghệ chỉ vì bản thân công nghệ.

- Cory Lehman
Giám đốc Quản lý Tài sản
iGPS Logistics

Việc chủ yếu dựa vào các mô hình dữ liệu lịch sử là một nỗ lực lỗi thời nhằm tạo ra các chuỗi cung ứng bền vững, vì các hệ thống dữ liệu cũ thường không tính đến các biến hiện đại, như đại dịch hoặc biến đổi khí hậu. Ngày nay, các mô hình dự đoán dựa trên AI tiên tiến hơn là chìa khóa để thích ứng với các gián đoạn và đảm bảo hoạt động chuỗi cung ứng trơn tru.

- Nirav Patel
CEO
Bristlecone

Trong thế giới kết nối ngày nay, các CEO và lãnh đạo doanh nghiệp chuỗi cung ứng đang hoạt động ngoài các ranh giới truyền thống. Họ phải thừa nhận rằng thời đại của các silo biệt lập đã lỗi thời. Thay vào đó, ưu tiên sự hợp tác và tích hợp giữa tất cả các chức năng của chuỗi cung ứng là điều cần thiết để duy trì tính linh hoạt và tối đa hóa hiệu quả, từ đó mở đường cho sự thành công của doanh nghiệp.

- Joe Galvin
Giám đốc Nghiên cứu
Vintage

Chúng tôi tin rằng toàn cầu hóa đã là quá khứ. Với bối cảnh địa chính trị hiện tại, chúng tôi đã đầu tư đáng kể để hiểu nhu cầu của khách hàng và đảm bảo chúng tôi không dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa toàn cầu đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Chúng tôi có thể thích ứng nhanh chóng với nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng và giảm thiểu các rủi ro chuỗi cung ứng đi kèm với toàn cầu hóa.

- Tim Dyke
Giám đốc Thương mại và Logistics Khu vực
AMMEGA

Việc tích hợp tự động hóa và robot nhằm thay thế các điểm tiếp xúc của con người trong chuỗi cung ứng. Mặc dù đúng theo ngữ cảnh – nó không phải là thay thế con người. Việc tích hợp này bổ sung cho những vai trò đã lâu không thể lấp đầy do thách thức về tuyển dụng trên thị trường. Nó cũng giúp các vai trò mà con người đảm nhận trong chuỗi cung ứng trở nên hiệu quả hơn và ít nặng nhọc hơn. Ngoài ra – nó tạo ra nhu cầu cho nhiều người hơn trong lĩnh vực kỹ thuật và sửa chữa.

- Joe Parisi
Chuyên viên Tài khoản Chiến lược
Aerotek

Những ngày mà việc nhìn thấy các sản phẩm và linh kiện trong quá trình vận chuyển được coi là tiêu chuẩn công nghệ đã qua. Tầm nhìn chỉ là điều kiện cần thiết cho bất kỳ bên thứ ba hoặc nhà vận chuyển nào hiện nay. Thách thức thực sự nằm ở việc cung cấp cho người gửi hàng dữ liệu thời gian thực để đưa ra quyết định thông minh. Việc tích hợp liền mạch dữ liệu này vào hoạt động nâng cao logistics, sản xuất và sự hài lòng của khách hàng.

- Mike Parker
Phó Chủ tịch Ngành – Giao thông vận tải và Logistics
Bridgenext

Sự gián đoạn không còn là điều bất thường, và các chuỗi cung ứng hoạt động trong các phòng ban biệt lập không thể tồn tại bền vững. Ngày nay, sự hợp tác thời gian thực và ra quyết định tích hợp là điều quan trọng để tồn tại. Các nền tảng AI với sự điều phối chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối đảm bảo tất cả các bên liên quan có quyền truy cập vào cùng một dữ liệu, cho phép giảm thiểu rủi ro toàn diện. Tính minh bạch và khả năng phục hồi trong chuỗi cung ứng là những nhu cầu cấp bách, không phải là điều xa xỉ.

- Daniel Henry
Chuyên viên Tư vấn Kinh doanh
Kinaxis

Quan niệm rằng tính bền vững trong chuỗi cung ứng là đắt đỏ và mang lại ít lợi ích ngay lập tức.

Quan niệm này là sai lầm, đặc biệt khi xem xét những lợi ích rõ ràng mà các thực hành bền vững mang lại cho hiệu quả vận hành, giảm chi phí và khả năng tiếp cận thị trường.

Ví dụ, các công ty tích hợp tính bền vững vào chuỗi cung ứng thường gặp ít trở ngại về quy định hơn. Điều này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình sản xuất mà còn rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Các thực hành bền vững thường đòi hỏi ít nguyên liệu thô hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn, điều này giúp giảm chi phí sản xuất và giảm thiểu lãng phí.

- Michael Stockdale
Giám đốc Nhóm Chuỗi Cung ứng & Logistics
Red Sea Global

Sự cần thiết phải dựa vào bảng tính. Các hệ thống lập kế hoạch tiên tiến trước đây không phải lúc nào cũng tương thích với sự thay đổi đột ngột trong kế hoạch kinh doanh của khách hàng, điều này dẫn đến việc các nhà hoạch định phải quay trở lại sử dụng bảng tính để theo dõi các thay đổi trong thời gian thực. Các nền tảng lập kế hoạch ngày nay đủ linh hoạt để bắt kịp với môi trường kinh doanh luôn thay đổi bằng cách mô hình hóa các thay đổi khi cần thiết, cho phép tập trung vào kết quả chiến lược.

- Chakri Gottemukkala
Đồng sáng lập và CEO
o9 Solutions

Tổng chi phí sở hữu vượt xa dịch vụ đúng giờ và khả năng vận tải. Nhiều chuỗi cung ứng yêu cầu thông tin chính xác và thời gian thực từ lúc đặt chỗ cho đến khi giao hàng. Việc chọn nhà cung cấp đơn giản hóa vận tải với các tùy chọn đa phương thức trong khi sử dụng các biện pháp phòng ngừa gian lận hàng đầu để hướng dẫn bạn trong quá trình này dẫn đến chi phí sở hữu thấp hơn cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

- Sean Burke
Giám đốc Thương mại
Echo Global Logistics

Đối với các nhà bán lẻ có hơn 1.000 SKU, phương pháp chuỗi cung ứng lỗi thời là dự báo bán hàng trong Excel. Với nhiều yếu tố cần xem xét, chẳng hạn như thời tiết, xu hướng kinh tế vĩ mô và sự thay đổi của các ngày lễ, dự báo bán hàng đã trở nên quá phức tạp để thực hiện trong Excel đối với các nhà bán lẻ có nhiều SKU. Với nhiều giải pháp công nghệ để giúp giải quyết vấn đề này, các nhà bán lẻ không áp dụng chúng sẽ bị tụt lại phía sau.

- Amanda Oren
Phó Chủ tịch Chiến lược Ngành, Bắc Mỹ về Hàng tạp hóa
RELEX

Đặt giá trị con người và vị trí của họ trong cuộc sống lên trên giá cả. Đó là một mất mát đáng buồn và trong một số góc của ngành chúng ta, nơi vận tải không chỉ là một loại hàng hóa, nó vẫn còn đang hấp hối. Hãy đưa điều này trở lại để tạo ra những chuỗi cung ứng hiệu quả và có giá trị hơn!

- Danny Schnautz
Chủ tịch

Theo Inbound Logistics
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Các phương pháp, quan niệm nào trong chuỗi cung ứng đã lỗi thời, cần loại bỏ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO