DP World: Chuyên gia chuỗi giá trị đang “khan hiếm”

Phong Lê|11/02/2024 08:00

Pradeep Desai - Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn DP World đã nêu lý do tại sao vấn đề đào tạo lại rất quan trọng, nhằm đảm bảo tính kế thừa cho thế hệ chuyên gia chuỗi cung ứng của DP World khi trao đổi với Supply Chain Digital. Và ông cho rằng sự phát triển của công nghệ trong chuỗi cung ứng là “con dao hai lưỡi” khi đề cập đến vấn đề nguồn lao động có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Pradeep Desai là Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn DP World, một gã khổng lồ về dịch vụ quản lý hậu cần và thương mại toàn cầu. Ông giám sát chiến lược công nghệ, đổi mới và các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số của tập đoàn này.

picture1-1-.jpg
Pradeep Desai - Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn DP World

Desai nói rằng mặc dù việc hình dung về chuỗi cung ứng dựa trên công nghệ có thể gây khó khăn cho việc tuyển dụng các giám đốc điều hành chủ chốt, nhưng công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ - nâng cao và một loạt vai trò to lớn trong chuỗi cung ứng tuyến đầu.

Ông nói rằng tình trạng thiếu lao động trong chuỗi cung ứng diễn ra trầm trọng nhất là ở các quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp, chẳng hạn như Mỹ và Canada, nơi việc thu hút người lao động vào các vai trò trong chuỗi cung ứng là “một thách thức”.

Desai cho biết: “Lao động lành nghề trong chuỗi cung ứng và lĩnh vực hậu cần là chìa khóa cho sự phát triển của ngành”. “Mức độ kỹ năng cần thiết để thu được giá trị từ các khoản đầu tư công nghệ phức tạp đòi hỏi khả năng lãnh đạo thực tế tốt, yêu cầu này có thể khó tìm được”.

revenue-operations-concept-1-.jpg
Lao động lành nghề trong chuỗi cung ứng và lĩnh vực hậu cần là chìa khóa cho sự phát triển của ngành

Ông cho biết thêm, vấn đề này ngày càng trở nên phức tạp hơn khi nhu cầu về chuyên môn ngày càng tăng, được thúc đẩy bởi “sự phát triển của thương mại điện tử và sự thay đổi lớn sau Covid-19 của nhiều chuỗi cung ứng đã tạo ra nhu cầu về nhân sự có chuyên môn càng lúc càng nhiều hơn”.

Sáng kiến ​​đào tạo chuỗi cung ứng của DP World

Desai cho biết DP World đang tạo ra năng lực lao động cần thiết bằng cách “tận dụng mạng lưới đối tác toàn cầu và thông qua các chương trình đào tạo nội bộ quy mô lớn”.

Ở những khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao và thị trường không ổn định, Desai cho biết nhu cầu về một công ty ổn định với danh tiếng và nguồn lực như DP World là hết sức cần thiết, quan trọng.

businessman-with-planet-earth-1-.jpg
Ở các nước đang phát triển rất cần tiếp cận với các nguồn lực giáo dục và chương trình đào tạo bổ sung

Nhưng ông nói thêm rằng thách thức trong chuỗi cung ứng “là việc điều chỉnh các bộ kỹ năng sẵn có trên thị trường cho phù hợp với nhu cầu hiện tại và tương lai của doanh nghiệp”.

Ông nói thêm: “Ở các nước đang phát triển, chúng tôi thấy lực lượng lao động sẵn có và có khả năng làm việc nhưng có lẽ cần được tiếp cận với các nguồn lực giáo dục và chương trình đào tạo bổ sung”.

DP World đang giúp giải quyết vấn đề lao động thông qua các sáng kiến ​​đào tạo như Học viện DP World mở ở Cộng hòa Dominica. Điều này cung cấp chương trình đào tạo tiên tiến về hậu cần, cảng, hàng hải và sản xuất.

Desai cho biết: “Tầm nhìn của học viện là trở thành trung tâm đào tạo hậu cần hàng đầu trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển của các chuyên gia trong nước và quốc tế để đáp ứng nhu cầu của ngành”.

Ông cho biết thêm: “Chương trình đào tạo, dựa trên kinh nghiệm toàn cầu của DP World, bao gồm các khóa học giới thiệu, chương trình kỹ thuật, chứng chỉ và chương trình điều hành được cung cấp dưới hình thức trực tiếp, kết hợp với ảo bởi các chuyên gia trong ngành và các cộng tác viên của tập đoàn”.

Ông tiếp tục: “DP World nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo nhằm hình thành lực lượng lao động lành nghề cho tương lai của ngành hậu cần, nhằm đảm bảo mọi người có được những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để vượt qua những thách thức đang tồn tại của ngành”.

Desai cho biết thêm rằng cam kết đào tạo của DP World "chính là minh chứng cho những cam kết của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự đổi mới, hiệu quả và tiên phong trong lĩnh vực hậu cần".

Để đạt được mục tiêu này, ông cho biết công ty đảm bảo nhân viên “có sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết để hòa nhập và thăng tiến một cách hiệu quả”.

DP World: Công nghệ chuỗi cung ứng 'nâng cao các vai trò'

front-view-people-wearing-vr-glasses-1-.jpg
Robot và AI đang chứng tỏ là những yếu tố thay đổi cuộc chơi trong việc cân bằng các vấn đề lao động

Ông nói, việc thay đổi các quy trình thủ công lỗi thời không chỉ giảm bớt khối lượng công việc mà còn giảm thiểu rủi ro do lỗi của con người và nâng cao hiệu quả cho các nhóm có nguồn lực thấp”.

Desai cho biết thêm rằng robot và AI đang “chứng tỏ là những yếu tố thay đổi cuộc chơi trong việc cân bằng các vấn đề lao động”, bằng cách “tự động hóa hệ thống, hợp lý hóa hoạt động kho hàng, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu lao động”.

Ông nói rằng bằng cách loại bỏ các thao tác trùng lặp, công nghệ cho phép người lao động tập trung vào các khía cạnh chiến lược và phức tạp hơn của chuỗi cung ứng.

“Nó giúp tạo ra việc làm chất lượng cao hơn,” ông nói.

Lấy ví dụ, ông chỉ ra Rotterdam World Gateway của DP World, một nhà kho tự động, hoàn toàn bằng điện, có khả năng hỗ trợ người lao động và nâng cao hiệu quả.

Theo Supply Chain
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DP World: Chuyên gia chuỗi giá trị đang “khan hiếm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO