Giá cước vận chuyển hàng hóa hàng không xuyên Thái Bình Dương tăng trong tháng 8

Hà Lê|02/09/2024 18:47

Giá cước vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không trên tuyến xuyên Thái Bình Dương đã tăng lên trong tháng 8 khi thị trường bận rộn tiếp tục và các công ty bắt đầu chú ý đến một mùa cao điểm được dự báo là mạnh mẽ.

pp3-1-(1).jpg
Nguồn: Source: Jaromir Chalabala/Shutterstock

Giá cước trên tuyến này cũng tiếp tục tăng khi tháng 8 tiến triển và vào cuối tháng, đã vượt qua mốc 6 USD mỗi kg.

Trên tuyến từ Hồng Kông đến châu Âu, giá cước trong tháng 8 giảm nhẹ so với tháng 7, giảm xuống còn 4,43 USD mỗi kg so với 4,50 USD mỗi kg vào tháng trước.

Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng 21,4% so với tháng 8 năm ngoái.

TAC Index mô tả mức giá thị trường hiện tại là vững chắc: “Những con số mới nhất xác nhận rằng xu hướng vững chắc của thị trường trong mùa hè – khi giá thường giảm trước mùa cao điểm – vẫn tiếp tục.

“Các nguồn tin đang chia rẽ về việc liệu mùa cao điểm có đến sớm hay không – hoặc liệu sẽ có một đợt tăng giá nữa do hạn chế về năng lực vận chuyển.”

Giá cước tăng lên khi thị trường hàng hóa đường hàng không được hưởng lợi từ sự chuyển đổi phương thức vận chuyển do khủng hoảng Biển Đỏ, khiến độ tin cậy trong vận chuyển container giảm xuống, cùng với sự bùng nổ liên tục của nhu cầu thương mại điện tử và một số lo ngại về khả năng thiếu hụt năng lực vận tải trong mùa cao điểm đã khiến các nhà xuất khẩu chuyển hàng sớm để giảm thiểu gián đoạn.

Trong một buổi hội thảo trực tuyến gần đây, Tiaca và Xeneta đã kêu gọi các nhà xuất khẩu và nhà giao nhận hàng hóa nên lập kế hoạch ngay từ bây giờ cho mùa cao điểm, với tình hình thị trường hiện tại và khả năng xảy ra các cuộc đình công tại các cảng bờ Đông Hoa Kỳ vào tháng 10.

technological-futuristic-holograms-logistics-means-transport-1-.jpg
Mặc dù giá cước giảm nhẹ so với tháng 8 năm ngoái, nhưng đến cuối tháng, chúng đã gần như vượt qua mức của cùng kỳ năm ngoái.

Niall van de Wouw, Giám đốc vận tải hàng không tại Xeneta, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng nhiều chuyến bay đã kín chỗ, và giá cước đang tăng cao. Nếu nhìn vào các cuộc đình công có thể xảy ra tại các cảng, tình hình chưa có giải pháp nào rõ ràng ở Trung Đông, sự giảm sút của năng lực vận tải ở khoang hành lý vào cuối quý 4, và khi cộng tất cả lại, chúng ta có một hỗn hợp độc hại của tình trạng quá tải vào cuối quý 4.”

Trong khi đó, giá cước từ Frankfurt đến Bắc Mỹ cũng bắt đầu tăng lên trong tháng 8, đạt mức 2,05 USD mỗi kg so với 1,92 USD mỗi kg vào tháng trước.

Giá cước trên tuyến xuyên Đại Tây Dương thường giảm vào mùa hè khi các hãng hàng không tăng cường năng lực cho mùa du lịch, nhưng người ta kỳ vọng rằng giá sẽ tăng trở lại vào quý cuối cùng khi các máy bay được rút khỏi tuyến này.

Năng lực vận tải của máy bay chuyên chở hàng hóa cũng đã được tái định vị cho thị trường châu Á khi các hãng vận tải tìm cách tận dụng mức giá cao và nhu cầu từ khu vực này.

Công ty giao nhận hàng hóa Flexport gần đây đã nhận định rằng giá cước sẽ tăng trong những tháng tới trên tuyến đường này.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giá cước vận chuyển hàng hóa hàng không xuyên Thái Bình Dương tăng trong tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO