Khối lượng vận chuyển hàng không của K+N tăng trong quý 2/2024

Phong Lê|25/07/2024 08:00

Các lô hàng chăm sóc sức khỏe và bán dẫn, xuất khẩu từ châu Á và sự gián đoạn tại Biển Đỏ đã góp phần làm tăng khối lượng vận chuyển hàng không của Kuehne+Nagel (K+N) trong quý hai năm 2024.

p11.jpg
Khối lượng vận chuyển hàng không của K+N tăng trong quý 2/2024 - Ảnh: Jaromir Chalabala/ Shutterstock

Khối lượng vận chuyển hàng không tại K+N đã tăng 7,3% lên 517.000 tấn trong quý hai năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu thuần trong phân khúc logistics hàng không của K+N trong quý IV đạt 1,8 tỷ CHF, tăng 9% so với năm trước.

Tuy nhiên, mặc dù khối lượng tăng và tỷ lệ chung trên thị trường khá ổn định trong quý, lợi nhuận của phân khúc này lại giảm nhẹ.

Lợi nhuận gộp giảm 4% và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) giảm 17%.

Tổng cộng, phân khúc này đã xử lý hơn 1 triệu tấn hàng không trong sáu tháng đầu năm 2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tài liệu hội nghị phân tích nửa năm, nhà giao nhận cho biết phân khúc logistics hàng không đã duy trì thị phần trong phân khúc hàng hóa cứng (ngoại trừ thương mại điện tử), trong khi xuất khẩu từ châu Á đã thúc đẩy tăng trưởng theo năm và tăng trưởng tuần tự theo mùa.

“Kế hoạch tăng trưởng khối lượng phát triển phù hợp với thị trường có thể tiếp cận và tập trung vào các phân khúc có lợi nhuận như Chăm sóc sức khỏe và Bán dẫn,” K+N cho biết.

Nhà giao nhận bổ sung: “Nhu cầu đối với dịch vụ logistics kết hợp Sea-Air đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 khi một số khách hàng muốn rút ngắn thời gian vận chuyển do tình hình tại Biển Đỏ.”

p1.jpg
Nguồn: K+N
p4.jpg
Nguồn: K+N

Trong khi đó, doanh thu thuần của Tập đoàn K+N trong quý hai đạt 6 tỷ CHF, tăng 1% so với quý hai năm 2023. Lợi nhuận gộp giảm 3% và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) giảm 23%.

Trong quý hai, có chi phí tái cấu trúc không định kỳ là 17 triệu CHF.

Công ty cũng lưu ý trong tài liệu hội nghị phân tích cho quý hai và nửa đầu năm rằng: “Lợi nhuận vẫn thấp hơn so với năm trước nhưng tăng tuần tự.”

p3.jpg
Nguồn: K+N

Nhìn chung, các con số đều cao hơn mức trước đại dịch, K+N ghi nhận.

Nói về nửa đầu năm, Stefan Paul, giám đốc điều hành của K+N cho biết: “Trong nửa đầu năm 2024, chúng tôi tiếp tục tập trung nhất quán vào các sáng kiến của Lộ trình chiến lược 2026. Sự phục hồi trong nhu cầu vận tải hàng không đã có tác động tích cực trong khi những gián đoạn mới tại Biển Đỏ tạo thêm sự phức tạp trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Chúng tôi đang ở vị trí tốt để đáp ứng nhu cầu dự kiến tăng cao trong nửa cuối năm và chúng tôi kỳ vọng đạt được những cải thiện hiệu quả hơn nữa.”

K+N duy trì vị trí là nhà giao nhận vận tải hàng không hàng đầu thế giới trong năm 2023.

p2.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khối lượng vận chuyển hàng không của K+N tăng trong quý 2/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO