Nhà cung ứng kêu gọi cắt giảm chi phí?

Bảo Hân (tổng hợp)|15/02/2023 09:32

Nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng châu Mỹ của EY Sumit Dutta phát cảnh báo về nhu cầu cấp thiết cần cắt giảm chi phí...

ey-sumit-dutta-meta.jpg
Nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng châu Mỹ của EY Sumit Dutta

EY cho biết, trước tình trạng lạm phát chi phí gia tăng, các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng phải ưu tiên hiệu quả và nhắm đến mục tiêu phát triển bền vững.

Sumit Dutta, Trưởng nhóm Hoạt động và Chuỗi Cung ứng của EY Châu Mỹ cho biết, với việc cắt giảm chi phí hiện là mục tiêu chính của các tổ chức, EY cảnh báo rằng các chương trình như vậy không nên chỉ giới hạn trong chức năng mua sắm.

Dutta khám phá sâu về cách các tổ chức có thể giảm chi phí chuỗi cung ứng, đồng thời thích ứng với sự không chắc chắn của thị trường.

Ông nói rằng, mặc dù có rất nhiều cấp bách xung quanh việc cắt giảm chi phí, nhưng các phương pháp đằng sau các biện pháp này không được thiển cận, “đặc biệt khi xem xét rằng mục tiêu không chỉ là tiết kiệm hiện tại mà còn tăng cường khả năng phục hồi trong dài hạn”.

Ông nói thêm: “Lý tưởng nhất là các giám đốc điều hành xác định các bước và thời hạn giảm chi phí cụ thể để áp dụng trong toàn tổ chức. Các chiến lược giảm chi phí nhanh chóng trong chuỗi cung ứng có thể đạt giá trị ròng trong một quý hoặc sáu tháng và những thành công nhanh chóng này có thể được sử dụng để thúc đẩy các cải cách tiếp theo".

Dutta liệt kê các sáng kiến ​​giảm chi phí ngắn hạn bao gồm: Kế hoạch; Nguồn cung; Làm hàng; Giao nhận…

Số hóa sẽ giúp xe tải xếp hàng qua biên giới

Số hóa các hoạt động xếp hàng tại các cửa khẩu biên giới có thể giải quyết tình trạng tắc nghẽn đang ngày càng trầm trọng trong lĩnh vực vận tải đường bộ.

Nhân viên tạo thuận lợi thương mại tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) Alina Fetisova đã kêu gọi nhiều chính phủ thử nghiệm hệ thống xếp hàng xe tải điện tử sau một số thành công trên khắp thế giới.

Bà Fetisova phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về hàng hóa thế giới ở Abu Dhabi vào tuần trước: “Các chính phủ cần bắt tay vào việc xếp hàng xe tải điện tử như một cách để đơn giản hóa các thủ tục là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ không cần thiết.”

pexels-caleb-oquendo-7807595.jpg
Thời gian chậm trễ gây bất lợi đáng kể cho dòng chảy thương mại

Theo dữ liệu do ITC cung cấp, cứ mỗi ngày chậm trễ, một sản phẩm mất 1% giá trị và bà Fetisova cho rằng thời gian chậm trễ gây thiệt hại đáng kể cho dòng chảy thương mại hơn là hàng rào thuế quan.

Về cơ bản, công nghệ này cung cấp cho tài xế xe tải ngày giờ đến để họ qua biên giới và đã cho thấy nhiều hứa hẹn ở các quốc gia đã triển khai nó.

Estonia đã sử dụng xếp hàng điện tử để vận chuyển kể từ năm 2011, loại bỏ khoảng 50 triệu giờ chờ đợi dọc biên giới – tương đương với việc cắt giảm thời gian chờ đợi trên mỗi xe tải từ 60 giờ xuống còn 1,5 giờ – và tiết kiệm được 4 triệu euro hàng năm.

Các hệ thống cũng đã được thiết lập ở một số vùng của Thổ Nhĩ Kỳ và tại trạm kiểm soát quốc tế Yagodyn-Dorogusk giữa Ba Lan và Ukraine đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng 12.

IRU cũng đã chứng minh mình là người hỗ trợ. Người phát ngôn của họ nói với The Loadstar rằng công đoàn muốn thấy nó được sử dụng kết hợp với “làn đường xanh kỹ thuật số”, ưu tiên cho xe tải sử dụng các chương trình đảm bảo quá cảnh hải quan, như TIR. Hoạt động trong bốn thập kỷ, TIR là một hệ thống toàn cầu cho phép các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ chỉ khai báo dữ liệu của họ một lần khi di chuyển hàng hóa qua nhiều biên giới.

Người phát ngôn của IRU cho biết: “Chúng tôi ủng hộ các hệ thống [phần mềm xếp hàng] vì chúng vừa cải thiện điều kiện làm việc của tài xế vừa giúp việc vận chuyển hiệu quả hơn". 

Tất cả các khu vực sẽ được hưởng lợi; một ví dụ ngay bây giờ là khắp các quốc gia phía nam Biển Đen giữa EU và Trung Á đã chứng kiến ​​dòng chảy thương mại đáng kể gia tăng qua biên giới.

Một chuyên gia vận tải nói rằng “về nguyên tắc” việc thử nghiệm công nghệ này trên khắp châu Âu là có ích, nhưng cũng cho rằng hệ thống này sẽ kém hiệu quả trong việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại cảng vốn đã gây ra nhiều sự chú ý trong 18 tháng qua.

Nhưng đối với các cửa khẩu biên giới, đó là một ý tưởng hay miễn là nó có tính linh hoạt vốn có,” người lái xe nói với The Loadstar . “Về  tính linh hoạt, tôi nghĩ rằng có thời gian hợp lý - chẳng hạn như hai giờ - để họ không từ chối bạn nếu bạn đến sớm hai giờ; bởi vì, như mọi khi, có rất nhiều yếu tố liên quan như thời tiết, đình công và hỏng hóc.”

Theo theloadstar.com
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhà cung ứng kêu gọi cắt giảm chi phí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO