Những xu hướng công nghệ chuỗi cung ứng đáng quan tâm

Phong Lê|20/05/2024 07:30

Đây là những xu hướng công nghệ chuỗi cung ứng hàng đầu của năm 2024 rất đáng quan tâm, được chọn lựa trong bản cập nhật thường niên của Gartner.

closeup-tablet-woman-s-hands-1-.jpg
Các nhà lãnh đạo công nghệ chuỗi cung ứng cần đưa ra các kịch bản chống lại những cuộc tấn công bằng các phần mềm độc hại vào chuỗi cung ứng

1. Ransomware mạng

AI sẽ giúp tội phạm mạng tăng cường các cuộc tấn công ransomware (phần mềm độc hại) vào các tổ chức chuỗi cung ứng. Do đó, các nhà lãnh đạo công nghệ chuỗi cung ứng phải xem xét và đưa ra các kịch bản chống lại những cuộc tấn công trên vào quy trình quản lý rủi ro doanh nghiệp của mình.

2. Quản lý dữ liệu chuỗi cung ứng

Các công cụ AI và phân tích chuyên sâu đang mở rộng tầm nhìn đa chức năng, lập mô hình kịch bản và tự động hóa các quyết định. Điều này giúp nâng cao tầm quan trọng trong việc duy trì chất lượng dữ liệu ở mức cao và quy trình quản trị nghiêm ngặt.

3. Chuỗi cung ứng bền vững

customer-experience-creative-collage-1-.jpg
Công cụ AI giúp duy trì chất lượng dữ liệu ở mức cao 
smart-warehouse-management-system-with-innovative-internet-things-technology-1-.jpg
Các công cụ AI với khả năng phân tích chuyên sâu đang mở ra tầm nhìn đa chức năng, lập mô hình kịch bản và tự động hóa các quyết định

Để đáp ứng nhu cầu pháp lý ngày càng tăng, độ chính xác của dữ liệu về tính bền vững nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan cũng như thúc đẩy quá trình ra quyết định nội bộ.

4. Tầm nhìn về AI

Kết hợp camera 3D công nghiệp, phần mềm thị giác máy tính và công nghệ nhận dạng mẫu AI tiên tiến, hệ thống thị giác hỗ trợ AI được định vị là giải pháp quan trọng tiếp theo trong các giải pháp siêu tự động hóa.

5. Tăng cường lực lượng lao động (ACWF)

Các sáng kiến ​​của ACWF (Augmented Connected Workforce ) tìm cách tối ưu hóa công nghệ thông minh, phân tích lực lượng lao động và nâng cao kỹ năng để phục vụ như một chiến lược thống nhất, gắn kết nhằm tăng tốc và mở rộng quy mô nguồn nhân lực.

6. AI tổng hợp

robotic-transportation-cargo-handlingusing-automation-product-managementwarehousing-technology-connections3d-rendering-1-.jpg
AI tổng hợp sẽ ngày càng trở nên quan trọng như một cách để cải thiện tính hiệu quả

Ứng dụng kết hợp của nhiều kỹ thuật AI, AI tổng hợp sẽ ngày càng trở nên quan trọng như một cách để cải thiện hiệu quả và độ chính xác của việc học nhằm giải quyết nhiều vấn đề kinh doanh khác nhau nhằm thúc đẩy cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng.

7. Robot hình người thế hệ mới

Sắp tới ở một nhà kho gần bạn? Robot hình người thế hệ mới kết hợp nhận thức giác quan với các thao tác di động và vận động năng động sẽ thực hiện công việc hiệu quả mà trước đây chỉ dành cho con người sinh học.

8. Khách hàng máy

Khách hàng máy móc là những tác nhân kinh tế phi con người tự động nhận hàng hay các dịch vụ và thực hiện thanh toán. Ví dụ như các thiết bị hay tài sản được kết nối IoT đặt hàng độc lập với lệnh của con người.

Theo Inbound Logistics
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Những xu hướng công nghệ chuỗi cung ứng đáng quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO