Ra mắt Hội đồng Chuỗi Cung Ứng

Phong Lê|27/07/2024 08:00

Nhóm này cho biết đây là nhóm đầu tiên thuộc loại hình này, được hậu thuẫn bởi các công ty lớn và người lao động. Prologis là thành viên sáng lập quan trọng của tổ chức.

Mới đây, Hội đồng Chuỗi Cung Ứng đã công bố thành lập, họ tự hào rằng họ sẽ lấp đầy khoảng trống giữa các hiệp hội tập trung vào logistics bằng cách mở rộng mạng lưới thành viên.

pic-1-1-.jpg
Steven Hussain của Prologis phát biểu tại buổi công bố khai mạc của Hội đồng Chuỗi Cung Ứng. (Ảnh: Jim Allen/FreightWaves)

Tại buổi họp báo tại Liberty State Park, Hội đồng Chuỗi Cung Ứng đã thể hiện rõ nhất qua việc chủ tịch của hội đồng, Phó Chủ tịch Cấp cao của Prologis, ông Steven Hussain, và Giám đốc quan hệ đối ngoại của Liên minh Công nhân Quốc tế Bắc Mỹ, ông Josh LaFarga, đều phát biểu tại buổi gặp gỡ này.

“Đây là nhóm đầu tiên thuộc loại hình này, cam kết mang lại sự hợp tác giữa doanh nghiệp và lao động, cùng làm việc để bảo vệ công việc, tạo ra đầu tư vào cơ sở hạ tầng thiết yếu và bảo vệ chống lại bất ổn toàn cầu, đảm bảo rằng chuỗi cung ứng sẽ bền vững và mọi người sẽ nhận được những gì họ cần,” ông Josh Wood, Giám đốc điều hành của Hội đồng Chuỗi Cung Ứng, cho biết trong thông báo khai mạc của tổ chức.

Theo những người tham dự sự kiện, ý tưởng cho Hội đồng Chuỗi Cung Ứng không xuất phát từ các công ty tham gia vào chuỗi cung ứng mà từ các công ty quan hệ công chúng nhận thấy nhu cầu về một nhóm tích hợp, được thúc đẩy bởi chính những công việc của họ với các công ty gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng sau đại dịch.

Wood là một giám đốc điều hành quan hệ công chúng tại Sacramento, California, người đã nhận thấy nhu cầu cần có một thứ như Hội đồng Chuỗi Cung Ứng.

Khoảng 20 thành viên của hội đồng sẽ họp tại một "kỳ nghỉ chính sách" vào cuối tuần này để xây dựng chương trình nghị sự. “Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng, nhưng đây là thời điểm để xây dựng sự đồng thuận,” Wood nói.

Trong số các tổ chức tham gia ngoài Prologis (NYSE: PLD) và LIUNA còn có Hiệp hội Vận tải Thương mại Thái Bình Dương và Liên minh Quốc tế về Cảng và Kho bãi, có một đại diện tham dự buổi ra mắt.

Đảm bảo cơ sở hạ tầng vật chất đầy đủ

Wood cho biết sử dụng tổ chức như một lực lượng để giúp xây dựng cơ sở hạ tầng vật chất cho chuỗi cung ứng sẽ là một trọng tâm đặc biệt. (Ví dụ về ảnh hưởng mà nhóm hy vọng sẽ tạo ra, một người tham dự nói với FreightWaves rằng ông đến từ một công ty luật ở California tập trung vào các vấn đề phát triển.)

“Đã có rất nhiều thách thức chính sách đáng kể xuất hiện, như lệnh cấm kho bãi, đã khiến cho các dự án này khó được xây dựng hơn,” Wood nói với FreightWaves sau khi buổi thuyết trình kết thúc. Ông trích dẫn các vấn đề với việc phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt cũng như "các quy tắc nguồn gián tiếp" mà theo đó các công ty trong chuỗi cung ứng có thể phải chịu trách nhiệm ở một mức độ nào đó đối với các khí thải hoặc ô nhiễm khác do các công ty mà họ giao dịch tạo ra. Các quy tắc phát thải phạm vi 2 là một ví dụ về các quy tắc nguồn gián tiếp.

“Chúng tôi sẽ chủ động hơn về những gì chúng tôi có thể làm để có được nhiều đầu tư vào cơ sở hạ tầng hơn, để phát triển chuỗi cung ứng để nó sẵn sàng và bền vững,” Wood nói.

truck-transportation-incoming-outgoing-goods-warehouse-1-.jpg
Đã có rất nhiều thách thức chính sách đáng kể xuất hiện, như lệnh cấm kho bãi, đã khiến cho các dự án khó được xây dựng 

Tầm quan trọng của chính trị

Nếu tổ chức sẽ có sự phát triển cơ sở hạ tầng là một trong những mục tiêu chính của mình, chính trị sẽ đóng một vai trò quan trọng. Và sự kiện tại Jersey City đã có mặt các đại diện của cảng New Jersey từ Thượng viện bang và Hội đồng Đại diện bang.

Wood cho biết trong khi trụ sở của hiệp hội hiện nay đặt tại Sacramento, nơi mà công ty quan hệ công chúng của ông đặt trụ sở, Hội đồng Chuỗi Cung Ứng cuối cùng dự kiến sẽ mở một văn phòng tại Washington cũng như các văn phòng ở những nơi khác trên khắp đất nước, bao gồm khu vực New York-New Jersey.

“Với sứ mệnh phát triển và nâng cao các thực tiễn tốt nhất và chính sách công ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương, Hội đồng sẽ làm việc để đảm bảo rằng chuỗi cung ứng, mang đến hàng hóa và dịch vụ mà người Mỹ cần, sẽ được bảo vệ và bền vững trong một môi trường toàn cầu thay đổi nhanh chóng,” tổ chức cho biết trong thông báo về việc ra mắt.

Độc đáo

Hussain, người cũng là trưởng bộ phận quan hệ chính phủ tại Prologis, cho biết ông đồng ý rằng không có tổ chức tương tự nào trong lĩnh vực logistics.

“Bạn có các hiệp hội thương mại có thể đại diện cho vận tải biển hoặc có thể đại diện cho vận tải đường bộ hoặc có thể đại diện cho bất động sản,” Hussain nói với FreightWaves sau sự kiện. “Nhưng họ chưa kết hợp các mảnh ghép lại với nhau. Và những gì chúng tôi đã nhận thấy khi làm việc về chính sách trong vài năm qua là tạo ra một vấn đề khi ai đó can thiệp vào một phần của chuỗi cung ứng mà không hiểu tác động lan tỏa của nó đối với tất cả những thứ khác. Chúng tôi đã không nói chuyện một cách nhất quán.”

Trong bài phát biểu của mình trước buổi gặp gỡ, Hussain đã nói điều tương tự: “Đã có một số tăng cường trong luật pháp và các vấn đề quy định mà chúng tôi nghĩ thực sự làm suy yếu sức mạnh và sự bền vững của chuỗi cung ứng. Và một phần xuất phát từ việc ngành công nghiệp chưa làm việc đủ gần gũi với khu vực công.”

LaFarga là đại diện lao động đã phát biểu tại sự kiện. Sau đó, ông nói rằng “gần đây quá nhiều, chuỗi cung ứng đã bị tấn công. Khi bạn bôi nhọ ngành công nghiệp, bạn bôi nhọ những người trong ngành. Tôi nghĩ các doanh nghiệp nhận ra họ cần lao động, họ cần lao động như những người tiếp thị. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một phần lý do chúng tôi tham gia. Đây là một sự hợp tác thực sự và chúng tôi cần phải có mặt tại bàn.”

Theo Freight waves
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hội đồng Chuỗi Cung Ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO