Thông qua cuộc thi, SCGP kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ tại Việt Nam và khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì. Sau vòng chung kết, đội Scoopy từ Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM - chủ nhân ý tưởng bộ quà hạt Tết “Giao”, đã giành giải thưởng cao nhất với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc kiệu cưới đặc trưng trong tác phẩm tranh Đông Hồ quen thuộc: “Đám cưới chuột”. Bài dự thi được đầu tư bài bản với tính ứng dụng cao cùng phần trình bày ấn tượng đã giúp Scoopy nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành về thiết kế bao bì.
SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam là một trong những nền tảng quan trọng trên hành trình hiện thực hóa cam kết thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động của SCGP; từ đó, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của mọi người, cộng đồng, xã hội và dựa trên các khía cạnh của chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị minh bạch). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến nguồn cảm hứng đặc biệt cho các bạn sinh viên đam mê thiết kế bao bì, tạo nên sân chơi chất lượng để nuôi dưỡng và thể hiện tài năng sáng tạo. Không chỉ vậy, SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam còn hướng đến việc khơi dậy những ý tưởng bao bì sáng tạo giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu, thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Ông Chamornwut Tamnarnchit, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Công ty thành viên trực thuộc SCGP), chia sẻ: “Tại SCGP, chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong thúc đẩy sự đổi mới, kiên định cống hiến cho sự bền vững và không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành bao bì. Thông qua cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam, chúng tôi tôn vinh những thiết kế bao bì sáng tạo và ghi nhận những đóng góp của các tài năng trẻ. Chúng tôi xem các bạn trẻ là những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới sự phát triển bền vững cùng nền kinh tế tuần hoàn. Sự kiện ngày hôm nay một lần nữa đã minh chứng cho những cam kết của chúng tôi trong việc định hình một tương lai đầy trách nhiệm và sáng tạo cho ngành bao bì”.
“Việc nghiên cứu và phát triển bao bì thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh, để lại dấu ấn cho mọi khách hàng ngay khi họ vừa bước chân vào một cửa hàng hoặc khi đang lướt một trang mua sắm bất kì. Các thiết kế bao bì tại vòng chung kết hoàn toàn có thể trở thành đại diện của thương hiệu. Bên cạnh đó, với xu hướng phát triển bền vững hiện nay, những thiết kế này cũng sẽ tạo nên mối dây độc đáo để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng.” ông Chamornwut chia sẻ thêm.
Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam đã góp phần nhấn mạnh vai trò tiên phong của SCGP trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và sự bền vững trong ngành bao bì Việt Nam. Cuộc thi đồng thời là một nền tảng để nuôi dưỡng các tài năng trẻ và thể hiện cam kết của SCGP trong việc định hình một tương lai đổi mới sáng tạo và bền vững hơn của ngành - phù hợp với thói quen của người tiêu dùng hiện đại cũng như thân thiện với môi trường.