Không chỉ đóng vai trò xúc tiến thương mại hay quảng bá thương hiệu, Phòng Marketing Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã kiến tạo một mô hình “marketing tích hợp chiến lược” với chiều sâu tư duy, tính sáng tạo vượt chuẩn và độ phủ toàn cầu – trở thành điểm tựa vững chắc cho sự phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế của thương hiệu Tân Cảng.


Khi ngành logistics chịu những chi phối và biến động nhanh của thị trường, Marketing TCT TCSG đã chứng minh vai trò không thể thay thế với tư cách là đơn vị tham mưu chiến lược. Từ việc đưa ra các đề xuất về chính sách kinh doanh, xây dựng mô hình dịch vụ chuỗi logistics đa tầng, đến việc chủ động kiến tạo các sáng kiến lớn như “Terminal D” tại Hiệp Phước, mở rộng kết nối với Cảng Phước An. Phòng Marketing đã góp phần tạo nên những nền tảng định hình tương lai phát triển cho Tân Cảng.
Mỗi đề xuất không chỉ mang tính chiến lược mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, nhu cầu khách hàng, và những biến chuyển trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, khả năng phân tích dữ liệu dự báo và phản ứng nhanh với xu hướng là yếu tố giúp phòng Marketing không chỉ theo kịp mà còn dẫn dắt thị trường.




Thu hút với các hãng tàu chiến lược đã cho thấy tốc độ phản ứng đáng kinh ngạc của Marketing TCT TCSG. Không chỉ nhanh chóng đánh giá rủi ro, đơn vị còn xây dựng phương án ứng phó hiệu quả, thuyết phục đối tác giữ tuyến và chấp thuận điều chỉnh phí dịch vụ – điều mà không nhiều cảng biển có thể làm được.


Từ COVID-19 đến biến động kinh tế, Phòng Marketing luôn là một trong những bộ phận đầu tiên có mặt trong việc đưa ra giải pháp, đảm bảo duy trì kết nối giữa cảng – khách hàng – hãng tàu – đối tác. Marketing không chờ tình huống xảy ra để phản ứng, mà luôn chủ động lên phương án cho mọi kịch bản.
.jpg)
.jpg)
Giữ chân hơn 150 hãng tàu và 4.000 khách hàng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt không thể chỉ dựa vào chất lượng dịch vụ – đó là kết quả của một chiến lược chăm sóc khách hàng bền bỉ và tinh tế.


Marketing TCSG không chỉ kết nối khách hàng qua các hội nghị, sự kiện thường niên, mà còn đưa công nghệ và nội dung sáng tạo vào trong trải nghiệm khách hàng. Những chuỗi Vlog, nền tảng cộng đồng “Đồng hành cùng TCSG”, các chương trình “Ngày khách hàng hiện trường” giao lưu thể thao là minh chứng cho cách TCSG đặt khách hàng vào trung tâm và làm mới mối quan hệ một cách linh hoạt, gần gũi và hiệu quả.


Marketing TCSG đã đưa thương hiệu Tân Cảng vươn xa bằng những hoạt động quảng bá quốc tế mang tầm vóc chiến lược. Từ các chuyến công tác kết nối hãng tàu tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Châu Âu và Châu Mỹ… đến sự hiện diện trên hàng trăm đầu báo quốc tế, TCSG không chỉ lan tỏa thương hiệu mà còn khẳng định năng lực hội nhập của cả ngành cảng biển Việt Nam.




Hoạt động truyền thông của Phòng Marketing đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ khai thác đa nền tảng số (Facebook, Zalo, Youtube, Email, SMS), đơn vị còn xây dựng quy trình xử lý khủng hoảng bài bản, điển hình là vụ việc phản ánh từ Hiệp hội hồ tiêu – nơi mà các đầu báo đã được định hướng kịp thời để bảo vệ uy tín thương hiệu.


Sự đầu tư vào truyền thông không chỉ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ mà còn tạo lớp “lá chắn” vững vàng cho TCT TCSG trước các nguy cơ truyền thông tiềm ẩn trong môi trường số đầy biến động.


Từ hệ thống CRM, Pobi thông minh đến VR360 Port Tour thực tế ảo – TCSG đang định hình lại trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ. Việc số hóa trải nghiệm giúp đối tác quốc tế có thể “ghé thăm” cảng chỉ qua một cú click chuột – điều trước đây là không thể.
Đây không chỉ là bước tiến công nghệ, mà còn là minh chứng cho cách TCSG tiên phong đưa logistics Việt Nam ra thế giới theo cách thông minh và đột phá.




Marketing TCSG đã tham gia loạt triển lãm kinh tế – quốc phòng, sự kiện quốc tế từ CAEXPO, Vietnam Sourcing đến Diễn đàn logistics vùng, Fiata, WCA... không chỉ quảng bá dịch vụ mà còn thể hiện tầm nhìn hội nhập quốc tế của TCT.
Hoạt động xúc tiến thương mại không còn là “hội chợ” thông thường mà là chuỗi chiến dịch chiến lược, kết nối các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế lại với nhau bằng thông điệp mạnh mẽ: Tân Cảng – điểm đến của chuỗi giá trị logistics toàn cầu.


Có thể khẳng định, Phòng Marketing TCT Tân Cảng Sài Gòn không đơn thuần là bộ phận truyền thông mà là trái tim của hệ thống kết nối khách hàng – thị trường – đối tác – xã hội và thế giới.
Trong thời đại mà thương hiệu là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, những nỗ lực kiên định, sáng tạo và chuyên nghiệp của phòng Marketing chính là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và tư duy vươn tầm thế giới.