(VLR) Ngày 7.12.2018, TEU thứ 1.5 triệu xếp lên tàu ONE COLUMBA được thông qua tại Cảng quốc tế Tân cảng – Cái Mép (TCIT), đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của cảng TCIT trong hành trình 8 năm đi vào hoạt động.
TEU thứ 1.5 triệu được xếp lên tàu ONE COLUMBA thông qua Cảng TCIT ngày 7.12
Kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép đã tổ chức Lễ chào mừng TEU thứ 1.5 triệu qua TCIT trong năm 2018 và Tiệc tri ân khách hàng. Tham dự gồm: Đại diện Ban Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Lãnh đạo các công ty thành viên thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, và hơn 700 khách mời là các hãng tàu, doanh nghiệp đối tác đã cùng đồng hành phát triển trong thời gian qua.
Lãnh đạo Cảng TCIT cùng khách mời chúc mừng sự kiện TEU thứ 1.5 triệu thông qua Cảng
Trong năm 2018, cảng TCIT đã tiếp nhận thành công 527 lượt tàu mẹ của 10 tuyến dịch vụ Quốc tế trong đó có gần 30 lượt tàu có sức chở hơn 14.000TEU, đã khẳng định với các hãng tàu về năng lực tiếp nhận tàu mẹ có trọng tải lớn của TCIT nói riêng và của Việt Nam nói chung. Sản lượng thông qua Cảng năm 2018 dự kiến đạt hơn 1,6 triệu TEU, chiếm 55% thị phần toàn khu vực Cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tăng hơn 5 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động. Nếu tính thêm sản lượng xếp dỡ sà lan tại Cảng (chiếm trên 80% tổng sản lượng) thì sản lượng thông qua Cảng TCIT trong năm 2018 xấp xỉ mức 2,9 triệu TEUs.
Trong thời gian qua, TCIT đã và đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc nâng cao năng suất xếp dỡ, giải đáp các khó khăn thắc mắc của khách hàng 24/7, đơn giản hóa thủ tục thông quan, đẩy mạnh công tác vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường thủy từ TCIT về TP.HCM với chính sách hỗ trợ tối đa khách hàng về chi phí. Ngoài ra, TCIT cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng giao nhận trực tiếp tại cảng. Trong thời gian tới, TCIT sẽ triển khai chương trình E-port và EDO, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên ngành thúc đẩy thông quan qua cơ chế một cửa Quốc gia; đồng thời việc nâng cấp thêm công suất bến bãi của TCIT sẽ được thực hiện trong năm tới bằng việc sẽ trang bị thêm 1 cẩu bờ STS lớn nhất Việt Nam và 2 cẩu bãi eRTG. Những phương tiện này sẽ góp phần giúp TCIT dễ dàng đón những siêu tàu với sức chở 18.000 TEU, thậm chí lớn hơn… và tạo thuận lợi tối đa cho các khách hàng tới giao nhận trực tiếp tại cảng.
TCIT sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng kết nối, phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đơn giản hóa thủ tục… để đáp ứng nhu cầu của các hãng tàu khách hàng và góp phần xây dựng Cụm cảng nước sâu Cái Mép không chỉ là Cảng quan trọng đối với hàng hóa XNK Việt nam mà còn là điểm trung chuyển Quốc tế hấp dẫn của khu vực.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Gián đoạn chuỗi cung ứng không còn là điều hiếm gặp mà đã trở thành một phần thực tế trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Khi một sự cố có thể làm tê liệt toàn bộ hệ thống trong vài ngày, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng đã nổi lên như một tiêu chuẩn bắt buộc – chứ không còn là lợi thế tùy chọn. Đây chính là bài toán sống còn mà mọi doanh nghiệp cần giải quyết nếu muốn vững vàng trước biến động và dẫn đầu cuộc chơi dài hạn.
Ngành hàng hải toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0, việc ứng dụng công nghệ điện vào vận tải biển và cảng biển đang ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những bước tiến quan trọng nhất trong lĩnh vực này là việc ra mắt eWolf, tàu lai dắt chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Hoa Kỳ, do tập đoàn Crowley phát triển.
Tiếp nối thành công của chuyến tàu đầu tiên cập bến, Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục khẳng định tầm nhìn phát triển hệ sinh thái cảng-logistics tích hợp tại khu vực phía Nam bằng việc đón tàu SINAR BINTAN vào ngày 7/4/2025. Đây không chỉ là dấu mốc hợp tác, mà còn là bước tiến trong chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Hiện nay các doanh nghiệp đang đối mặt với áp lực phải thích ứng nhanh chóng và linh hoạt hơn bao giờ hết. Chuỗi cung ứng – "xương sống" của sản xuất và thương mại – chính là nơi thể hiện rõ nhất nhu cầu chuyển mình. Năm 2025 sẽ là năm bản lề, khi các tổ chức buộc phải tái cấu trúc, ứng dụng công nghệ và phát triển tư duy bền vững để xây dựng một hệ sinh thái cung ứng vững chắc hơn cho tương lai.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (06/4/2010 – 06/4/2025), Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng – ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trong phát triển kinh doanh, ứng dụng công nghệ và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Năm 2025, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt mức 4,5 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hàng hoá 4 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu trên, Nghệ An cần tiếp tục đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, khai thác hiệu quả các cơ hội mở cửa thị trường thông qua hoạt động kết nối cung cầu xuất khẩu.
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang bước vào giai đoạn mới với những điều chỉnh chính sách từ cả hai phía. Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực sang thị trường Hoa Kỳ, ngành da giày Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường nhưng cũng đang đối diện với các rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe.
Gián đoạn chuỗi cung ứng không còn là điều hiếm gặp mà đã trở thành một phần thực tế trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Khi một sự cố có thể làm tê liệt toàn bộ hệ thống trong vài ngày, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng đã nổi lên như một tiêu chuẩn bắt buộc – chứ không còn là lợi thế tùy chọn. Đây chính là bài toán sống còn mà mọi doanh nghiệp cần giải quyết nếu muốn vững vàng trước biến động và dẫn đầu cuộc chơi dài hạn.
Nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ là yếu tố quyết định để Việt Nam tận dụng cơ hội từ cách mạng công nghiệp 4.0, mà còn là nền tảng để xây dựng một nền kinh tế hiện đại và bền vững. Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đã đặt vấn đề phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu trong chiến lược đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Supply chain disruptions are no longer rare events—they have become a reality of modern business operations. When a single incident can paralyze an entire system in just a few days, supply chain resilience has emerged as a mandatory standard, not an optional advantage. This is a matter of survival that every business must address to stay steady amid volatility and lead in the long game.
High-quality human resources are not only a key factor for Vietnam to seize opportunities from the Fourth Industrial Revolution but also the foundation for building a modern and sustainable economy. Resolution 57 of the Politburo has prioritized human resource development as a core strategy for national innovation and digital transformation.
Gián đoạn chuỗi cung ứng không còn là điều hiếm gặp mà đã trở thành một phần thực tế trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Khi một sự cố có thể làm tê liệt toàn bộ hệ thống trong vài ngày, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng đã nổi lên như một tiêu chuẩn bắt buộc – chứ không còn là lợi thế tùy chọn. Đây chính là bài toán sống còn mà mọi doanh nghiệp cần giải quyết nếu muốn vững vàng trước biến động và dẫn đầu cuộc chơi dài hạn.
Nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ là yếu tố quyết định để Việt Nam tận dụng cơ hội từ cách mạng công nghiệp 4.0, mà còn là nền tảng để xây dựng một nền kinh tế hiện đại và bền vững. Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đã đặt vấn đề phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu trong chiến lược đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Quyết định bất ngờ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc hoãn áp dụng mức thuế 46% và tạm thời giảm xuống 10% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam đã tạo ra những phản ứng đa chiều trong cộng đồng kinh tế và doanh nghiệp. Động thái này không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ thương mại song phương mà còn đặt ra những thách thức và cơ hội mới cho nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến động thương mại quốc tế.
Khi Hoa Kỳ công bố áp dụng mức thuế 46% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, dư luận trong nước và quốc tế không khỏi bất ngờ trước mức độ cứng rắn của chính sách thương mại từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, với một chiến lược đàm phán khéo léo, đồng bộ và phản ứng kịp thời từ cả Chính phủ lẫn cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam đã từng bước chuyển hóa thách thức thành cơ hội.
Quyết định mới nhất của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc tạm hoãn áp dụng mức thuế 46% và thay vào đó là mức thuế tạm thời 10% trong 90 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam đã tạo ra bước ngoặt lớn trong quan hệ thương mại song phương.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila 2025 (MIAS) được tổ chức từ 10-13/4/2025, VinFast chính thức mở bán mẫu ô tô điện VF 6 thuộc phân khúc B phổ biến. Hãng xe điện Việt Nam đồng thời công bố chương trình miễn phí sạc tại hệ thống trạm sạc VinFast do V-GREEN vận hành, cũng như ký kết hợp tác chiến lược với các đại lý và ngân hàng uy tín, khẳng định cam kết tăng tốc phổ cập giao thông xanh ở Philippines.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 9/4/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình triển khai dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Trong bối cảnh giá bất động sản tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội liên tục neo ở ngưỡng cao, giấc mơ an cư của người trẻ dưới 35 tuổi càng trở nên xa vời. Với thu nhập trung bình và thời gian tích lũy ngắn ngủi, nhóm lao động trẻ đang phải đối mặt với bài toán khó: làm thế nào để sở hữu một mái nhà giữa thành phố đắt đỏ?
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.
Lễ trao học bổng tại Thành phố Hồ Chí Minh sáng nay được trao cho các sinh viên thuộc Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG-HCM. Đây là hai trung tâm đào tạo và nghiên cứu vi mạch hàng đầu cả nước.