Trạm kiểm tra hàng hóa tập trung đầu tiên tại khu vực hàng không của Mỹ mở cửa

Kiên Lê|20/08/2024 08:06

Trạm kiểm tra hàng hóa tập trung (CES) đầu tiên của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) dành cho hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không, với quyền truy cập trực tiếp vào Khu vực Hoạt động Hàng không (AOA) tại sân bay, đã được mở cửa.

air-cargo-1-1-.jpg
Trạm kiểm tra hàng hóa tập trung đầu tiên tại khu vực hàng không của Mỹ mở cửa

Các quan chức CBP từ Khu vực Cảng Dallas đã cùng với các quan chức của Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth (DFW) và các lãnh đạo từ dnata Cargo USA tổ chức lễ khai trương trạm CES tại sân bay DFW.

Hệ thống này, thường được triển khai bên ngoài khu vực sân bay an ninh tại các sân bay khác, cho phép chuyển hàng trực tiếp từ máy bay đến cơ sở kiểm tra của CBP, loại bỏ nhu cầu vận chuyển bổ sung và nâng cao hiệu quả.

Giám đốc Khu vực Cảng Dallas của CBP, ông Jayson Ahern, cho biết: “Dự án đầy tham vọng này với dnata Cargo USA và DFW hỗ trợ một nền kinh tế mạnh mẽ và cung cấp không gian xử lý hàng hóa cho Khu vực Cảng Dallas, giúp hợp nhất các nỗ lực thực thi của CBP và khối lượng chưa từng có của các lô hàng Thương mại điện tử quốc tế.

“Những nỗ lực hợp lý này cho phép CBP tận dụng tốt hơn các nguồn lực và nhân lực của mình, đồng thời đảm bảo hoàn thành sứ mệnh an ninh quốc gia của chúng tôi. Chúng tôi có khả năng tốt hơn để xử lý hàng hóa hợp pháp trong khi bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ bằng cách ngăn chặn hàng hóa bất hợp pháp và có thể không an toàn. Đây là cốt lõi của sứ mệnh của CBP.”

Với các sĩ quan CBP có mặt tại hiện trường, trạm CES được thiết kế để tối ưu hóa quá trình thông quan hàng hóa tại DFW thông qua việc kiểm tra nhanh chóng và sử dụng tối ưu các nguồn lực của CBP. Cơ sở này cũng trang bị công nghệ kiểm tra không xâm lấn để đẩy nhanh quá trình kiểm tra hàng hóa.

“Trạm CES là một phần quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của việc thông quan các gói hàng thương mại điện tử quốc tế tại Sân bay DFW,” ông Chris McLaughlin, phó chủ tịch điều hành của DFW, cho biết.

transport-logistics-concept-1-1-.jpg
Hệ thống này cho phép chuyển hàng trực tiếp từ máy bay đến cơ sở kiểm tra của CBP
plane-is-tarmac-with-sun-setting-it-1-.jpg
Số lượng thông quan thương mại điện tử tại sân bay đã tăng lên 20 triệu gói hàng vào năm 2023. Trong nửa đầu năm 2024, con số này đã vượt quá 23 triệu gói hàng, theo CBP

“Chúng tôi chỉ mới bắt đầu khai thác tiềm năng kinh doanh to lớn của mình trong lĩnh vực hàng hóa, nhờ vị trí của chúng tôi ở trung tâm của đất nước, kết hợp với mạng lưới dịch vụ hàng không rộng khắp. Chúng tôi cảm ơn các đối tác tại CBP vì đã chọn DFW là sân bay đầu tiên trong cả nước áp dụng mô hình hoạt động mới này.”

Trong năm tài chính 2020, Sân bay DFW đã xử lý 16.000 lượt thông quan thương mại điện tử quốc tế. Số lượng thông quan thương mại điện tử tại sân bay đã tăng lên 20 triệu gói hàng vào năm 2023. Trong nửa đầu năm 2024, con số này đã vượt quá 23 triệu gói hàng, theo CBP.

Ông Ahern bổ sung: “Trạm CES này sẽ là mô hình cho các nỗ lực tại các cảng trong tương lai trên khắp Hoa Kỳ. Cùng với các đối tác của chúng tôi tại DFW và dnata Cargo USA, chúng tôi tự hào khi đứng đầu trong nỗ lực sáng tạo này.”

Việc khai trương cơ sở CES diễn ra trong bối cảnh một dự luật đề xuất tại Thượng viện đang nhằm đưa hàng nhập khẩu thương mại điện tử của Mỹ vào tầm kiểm soát nghiêm ngặt hơn để đối phó với các lô hàng chứa sản phẩm bất hợp pháp và hàng giả.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Trạm kiểm tra hàng hóa tập trung đầu tiên tại khu vực hàng không của Mỹ mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO