Trung Kiên Logistics: 5 năm đồng hành phát triển kinh tế biển Đông Nam Bộ

Thành Nam|03/09/2024 09:10

Công ty TNHH Vận tải Logistics Trung Kiên (gọi tắt là Trung Kiên Logistics) thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9-2019. 5 năm qua, Trung Kiên Logistics đã trở thành một trong những công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực đại lý, lai dắt tàu biển, xếp dỡ và vận tải hàng hóa, đặc biệt là hoạt động vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phục vụ các dự án đầu tư phát triển công nghiệp tại các cảng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) và các tỉnh, khu vực lân cận.

pp1-1-.jpg
Đặc biệt Trung Kiên Logistics với thế mạnh chuyên  vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng phục vụ các dự án đầu tư phát triển công nghiệp tại các cảng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực lân cận

Hiện nay, Trung Kiên Logistics đang cung cấp cho các khách hàng dịch vụ hàng hải và đại lý hàng hải; Lai dắt tàu biển; Vận chuyển đường thủy nội địa và vận chuyển đường biển; Vận chuyển hàng dự án; Vận chuyển hàng đường bộ trong nước và quốc tế; Vận chuyển hàng siêu trọng bằng đường biển; Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy nội địa; Dịch vụ vệ sinh tàu biển; Dịch vụ xử lý ô nhiễm dầu và tiêu hủy rác độc hại; Dịch vụ thu gom rác thải độc hại và nhiều dịch vụ logistics khác.

Là một doanh nghiệp trẻ, nhưng Trung Kiên Logistics ngày càng vươn lên, khẳng định uy tín, thương hiệu. Với sự quản lý chuyên nghiệp kết hợp với đội ngũ nhân viên, thuyền viên, công nhân bốc xếp có kinh nghiệm, Trung Kiên Logistics luôn đáp ứng một cách nhanh chóng và kịp thời các nhu cầu của khách hàng với dịch vụ hoàn hảo nhất.

pp3-1-.jpg
Trung Kiên Logistics ngày càng vươn lên khẳng định uy tín, thương hiệu với năng lực quản lý chuyên nghiệp 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Duy Lynh – Phó Giám đốc Trung Kiên Logistics cho biết, nguyên tắc của Công ty là đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, thực hiện dịch vụ đúng nơi, đúng lúc, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho khách hàng, coi trọng niềm tin từ phía khách hàng. Nhờ đó, Công ty đã có những phát triển đáng kể trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hàng hải và dịch vụ logistics tại khu vực tỉnh BRVT và các vùng lân cận khác".

pp2-1-.jpg
Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, thực hiện dịch vụ đúng nơi, đúng lúc nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho khách hàng là phương châm hoạt động và hành động của Trung Kiên Logistics 

Sau 5 năm hoạt động, Trung Kiên Logistics đã phát triển được đội tàu chuyên phục vụ lai dắt tại khu vực BRVT. Nhiều doanh nghiệp lớn đã trở thành khách hàng tiêu biểu được Công ty cung cấp dịch vụ lai đắt như Công ty Xây Lắp Công Trình Năng Lượng biển, Công ty GLS Shipping; các công ty thuộc “Hệ sinh thái Tân Cảng”.

Các phương tiện Trung Kiên Logistics sở hữu bao gồm tàu Minh Hoàng 02 công suất 1000HP, tàu Minh Hoàng 08 công suất 1.200HP, tàu Minh Hoàng 06 công suất 1.800HP; tàu Minh Hoàng 68 công suất 1.500HP, tàu Minh Hoàng 86 công suất 1.500HP, cano cao tốc sức chứa 12 người Minh Hoàng 09 công suất 315HP.

Ngoài ra, Trung Kiên Logistics còn hợp tác dài hạn với Công ty Vạn Tường thuê định hạn tàu Dung Quất 68 công suất 2.800HP để phục vụ lai dắt cho các dự án điện gió trọng điểm trong năm 2025.

Trung Kiên Logistics cũng liên doanh liên kết khai thác các bến phao, khu neo chuyển tải an toàn để đưa tàu có trọng tải tối đa 100.000 DWT và sà lan vào neo đậu làm hàng chuyển tải tại khu vực Vũng Tàu; Gò Da và Thiềng Liềng. Về phương tiện, liên kết 5 tàu SB tải trọng từ 4.700 - 5.200 DWT, liên kết thêm 3 tàu có tải trọng từ 7.500 – 10.000 DWT và 2 cẩu nổi, cây 60 tấn và 75 tấn; 14 xe cuốc 03, 4 xe cuốc 05 gom vét hàng hóa (xe có 2 công năng: cuốc và gạt, độ gàu lớn hơn 2 size); 4 cạp 8 khối, 6 cạp 6 khối (dùng cho tàu biển).

Về hoạt động thể hiện năng lực trong lĩnh vực này, có thể kể đến, năm 2021, Trung Kiên Logistics đã hoàn thành dự án vận chuyển thiết bị điện gió cho dự án điện gió Nhà máy Thạnh Hải 1 (xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre).

Vào ngày 02/09/2024, Trung Kiên Logistics đã hoàn thành thực hiện Dự án vận chuyển 2 cẩu STS Mitsui QC33, QC35 có trọng tải mỗi cẩu lên đến 803 tấn với chiều cao tĩnh không 56m, chiều rộng 27m, chiều dài 90m đi qua luồng hàng hải SG-VT đến cảng Quốc Tế Long Sơn bàn giao cho khách hàng. Việc thực hiện thành công dự án này đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của Trung Kiên Logistics trong lĩnh vực vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng đường thủy nội địa bằng sà lan có tải trọng lên đến 10.200 tấn.

pp4-1-.jpg
Tập trung nâng cao năng lực quản lý, thiết bị, phương tiện và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi số mạnh mẽ được xem là nhiệm vụ trọng tâm của Trung Kiên Logistics 

Đối với lĩnh vực thi công các công trình cảng biển, Trung Kiên Logistics cũng đã và đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Công ty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu; do vậy, không những chất lượng, tiến độ công việc được đảm bảo, Công ty còn tư vấn tận tình, giúp khách hàng lựa chọn được phương thức triển khai, giúp quá trình thi công dự án được nhanh nhất và tiết kiệm chi phí tối đa nhất.

Logistics đã và đang trở thành ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể của nền kinh tế. Hoạt động của chuỗi logistics xuyên suốt mọi khâu trong quá trình sản xuất cho đến tiêu thụ. Hiện tại, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho sự phát triển của ngành logistics. Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp logistics Việt Nam đã tập trung đầu tư nâng cao năng lực vận tải đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường biển; hệ thống kho bãi, trung tâm thương mại… liên tục được mở rộng. Kèm theo đó là sự phát triển của dịch vụ đi kèm, thủ tục xuất nhập khẩu được đơn giản hóa để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Với tinh thần phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của đối tác, trong môi trường cạnh tranh, Trung Kiên Logistics đã và đang nâng cao năng lực thiết bị, phương tiện cũng như đào tạo nhân lực chất lượng cao và chuyển đổi số mạnh mẽ. “Sự phát triển của khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, Phó Giám đốc Công ty Trung Kiên, Lê Duy Lynh khẳng định. Phương châm làm việc của Trung Kiên Logistics là uy tín - chất lượng, nhanh chóng - hiệu quả nhằm mang lại cơ hội phục vụ tốt nhất cho khách hàng, ông cho biết thêm.

Bằng những thành tích của mình qua 5 năm ra đời và hoạt động, Trung Kiên Logistics đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế biển ở BRVT nói riêng, các tỉnh Đông Nam Bộ nói chung.

Bài liên quan
  • Bà Rịa Vũng Tàu, trung tâm logistics của đất nước
    Với tinh thần “Phát triển nhanh, bền vững tạo bước đột phá, lan tỏa trong phát triển kinh tế vùng, liên vùng”, Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) đã và đang “lộ diện” là một trung tâm logistics, không chỉ của riêng vùng Đông Nam bộ mà của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Trung Kiên Logistics: 5 năm đồng hành phát triển kinh tế biển Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO