Việt Nam cạnh tranh Thái Lan trong hợp đồng đấu thầu gạo của Indonesia
VLR LOG TV|12/10/2023 20:00
Phương Tây cạnh tranh Trung Quốc với hành lang mới ở khu vực châu Phi
Tổng thống Putin lần đầu nói về giá dầu sau khi xảy ra xung đột Trung đông
Việt Nam cạnh tranh Thái Lan trong hợp đồng đấu thầu gạo của Indonesia
New York Times dự báo tăng trưởng Nga sẽ “vượt mặt” EU và Mỹ
IMF: Kinh tế toàn cầu sẽ “hạ cánh mềm” trước rủi ro chính trị mới
Trung Quốc tiết kiệm 10 tỷ USD từ mua dầu cấm vận
Trong 1 tháng, Indonesia đã chi ra hơn 101 triệu USD để mua gạo Việt Nam
Đề xuất thêm 8 dự án cao tốc vào danh mục quan trọng quốc gia
Đã đến lúc thanh long cần chuyển hướng thị trường
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Gazprom cam kết cung cấp khí đốt cho Hungary và Trung Quốc
Trước rủi ro xung đột Trung đông, EU gia hạn quy định giá trần khí đốt
Hàn Quốc và Ả rập Saudi hợp tác xây kho dự trữ dầu thô
Cua biển, cá kèo cà mau giảm giá, người nuôi vẫn vui vì có lợi nhuận
Việt Nam chi 2 tỷ đôla nhập khẩu ngô trong 9 tháng đầu năm
Úc tiếp tục hợp đồng cho thuê cảng chiến lược 99 năm với công ty Trung Quốc
Năng lực vận tải hàng hóa của cảng biển Việt Nam như thế nào?
TP.HCM truy tìm chủ lô hàng 10 container gỗ nhập khẩu bị “bỏ quên” tại cảng
Xung đột ở Trung đông có khiến châu Âu phải nối lại nhập khẩu dầu Nga?
Giải 2 bài toán để hiện thực hóa “siêu cảng” Cần Giờ
Opec vẫn án binh bất động sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ Israel
Kim ngạch thương mại giữa Nhật và Nga giảm 48% trong 6 tháng gần đây
Scotiabank của Canada sẽ cắt giảm 3% lực lượng lao động toàn cầu
TP.HCM nhấn mạnh sẽ không đánh đổi mọi giá để làm "siêu" cảng Cần Giờ
Lộng hành tình trạng buôn lậu thuốc lá và đường cát vào cuối năm
Khởi động dự án mở rộng cảng Đông Java
Việt Nam cần làm gì để thu hút hàng hóa trung chuyển từ Campuchia?
NVIDIA và nhiều công ty chip bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc
Kazakhstan và Trung Quốc ký hợp đồng cung cấp khí đốt mới
FTA mở ra nhiều cơ hội cho cảng biển lớn nhất phía Bắc
Gia tăng “cơn khát” nguồn cung kho bãi cuối năm
Nhiều quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh mở rộng các cảng hàng không
Trà Vinh nỗ lực phát triển trung tâm logistics cấp tỉnh tại khu kinh tế Định An
Trung Quốc phát hiện mỏ đất hiếm cải tiến pin cho xe điện
Mỹ và EU tìm kiếm sự đồng thuận về đạo luật giảm phát
Việt Nam chuẩn bị cơ sở hạ tầng gia nhập thị trường LNG toàn cầu
Mưa bão triền miên, giá rau xanh tăng vọt
Bloomberg: Thế giới có thể thiệt hại 1 nghìn tỷ USD nếu xung đột Trung Đông lan rộng
Tăng trưởng GDP quý III của Trung Quốc chậm lại làm tăng lo ngại về khả năng phục hồi
WB sẽ hỗ trợ Việt Nam vay đến 7 tỷ USD đầu tư hạ tầng giao thông
Giá thuê đất công nghiệp dự báo tiếp tục tăng trong hai năm tới
Bắc Ninh: lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước
Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng trong lịch sử phát triển kinh tế. Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045, nước ta cần xây dựng một lộ trình rõ ràng và chiến lược đột phá để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, liệu Việt Nam có thể biến tham vọng này thành hiện thực khi đối mặt với những thách thức mới từ biến động toàn cầu?
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
Ngành logistics Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy thương mại quốc tế. Tuy nhiên, để cạnh tranh hiệu quả với các quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia và Singapore, Việt Nam cần nhận diện rõ vị thế hiện tại, so sánh với các đối thủ, đánh giá lợi thế và điểm yếu, từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng mở rộng, mô hình 4PL (Fourth Party Logistics) đang nổi lên như một giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động Logistics, đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vietnam stands at a critical juncture in its economic development history. With the goal of becoming a high-income nation by 2045, the country must establish a clear roadmap and breakthrough strategies to sustain stable growth, enhance value-added production, and expand its service sectors. However, can Vietnam turn this ambition into reality while facing new challenges posed by global uncertainties?
In the context of rapid globalization and increasing pressure from global environmental issues, sustainable development is not merely a trend but has become an urgent necessity for all nations and economic sectors. For Vietnam, a country undergoing a significant transformation to become a production and supply chain hub in Southeast Asia, integrating "green" elements into its economic development strategies-particularly in logistics and industrial parks (IPs) is a top priority.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ và áp lực gia tăng từ những vấn đề môi trường toàn cầu, việc phát triển bền vững không chỉ là một xu thế mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với mọi quốc gia và lĩnh vực kinh tế.
In the context of Vietnamese higher education transforming to meet the increasing demands of the labor market and international integration, Dr. Tran Dinh Ly - Vice Rector of Nong Lam University, Ho Chi Minh City, and Vice President of the Vietnam Marketing Association (VMA) - has shared profound insights on an educational philosophy closely linked to practicality and sustainable development, emphasizing the concept of developing human resources in conjunction with social respont
Trong bối cảnh Giáo dục đại học Việt Nam đang chuyển mình để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và hội nhập quốc tế, TS. Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) đã có những chia sẻ sâu sắc về triết lý giáo dục gắn liền với thực tiễn và phát triển bền vững, với quan niệm phát triển nguồn nhân lực gắn với trách nhiệm xã hội.
Ngành logistics Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy thương mại quốc tế. Tuy nhiên, để cạnh tranh hiệu quả với các quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia và Singapore, Việt Nam cần nhận diện rõ vị thế hiện tại, so sánh với các đối thủ, đánh giá lợi thế và điểm yếu, từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
Vietnam's logistics sector is experiencing robust growth, playing a vital role in economic development and promoting international trade. However, to effectively compete with ASEAN countries like Thailand, Indonesia, and Singapore, Vietnam must clearly identify its current position, benchmark against competitors, evaluate strengths and weaknesses, and formulate appropriate strategies.
Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa hoàn tất ký kết hợp đồng mua bán 92 căn nhà ở kết hợp dịch vụ (ODV) thuộc giai đoạn 1 của dự án Quy Nhơn Iconic. Các giao dịch mua bán này đã giúp PDR thu về hơn 500 tỷ đồng, đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho dự án bất động sản trọng điểm tại Bình Định.
Sáng 15/12, HĐND TPHCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP và Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” số tháng 12/2024 với chủ đề “Cấp giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng”. Ủy viên của Thường trực, Trưởng ban Đô thị HĐND TPHCM Nguyễn Thị Thanh Vân điều hành chương trình.
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động không ngừng, tính linh hoạt trong chuỗi cung ứng trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định và cạnh tranh hiệu quả. Việc xây dựng một chuỗi cung ứng linh hoạt cho phép doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với những thay đổi đột ngột, từ đó giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.