5 bước cải thiện hệ thống logistics trong doanh nghiệp

21/05/2014 10:33

(VLR) Việc đào tạo thường được xem là một phúc lợi của người lao động, thay vì là một khoản đầu tư trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, việc đào tạo phát triển nhân viên là một trong những hạn mục ngân sách được ưu tiên. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sắp xếp các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, và vị trí của nhân viên được đào tạo.

Việc đào tạo thường được xem là một phúc lợi của người lao động, thay vì là một khoản đầu tư trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, việc đào tạo phát triển nhân viên là một trong những hạn mục ngân sách được ưu tiên. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sắp xếp các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, và vị trí của nhân viên được đào tạo.

Dưới đây là năm bước để xây dựng một chương trình đào tạo logistics hiệu quả:

Hiểu được vấn đề kinh doanh. Các chương trình đào tạo ý nghĩa sẽ giải quyết được câu hỏi:Công ty cần phải làm gì để tăng kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm và chăm sóc khách hàng? Đặc biệt là trong ngành logistics, DN sẽ chẳng thể có vị thế trên thị trường nếu như không có khách hàng. Hãy tìm hiểu và đối mặt với thách thức của công ty, sau đó xây dựng một chương trình đào tạo để giải quyết chúng. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả hơn là một chương trình đào tạo quản lý như một phương tiện để đầu tư kinh doanh.

Tiến hành đánh giá nhu cầu. Chương trình đào tạo logistics cần phải có tính liên kết, tính xây dựng, và sự hấp dẫn. Hãy trò chuyện với các phòng ban trong công ty của bạn, để tìm hiểu yếu tố mà họ cần hoàn thiện, cũng như xác định năng lực và trình độ của các phòng ban và nhân viên. Thiết lập ra một chương trình mang ý nghĩa sát với nhu cầu kinh doanh của công ty. Đặt trong sự so sánh không chỉ nhu cầu của DN mà còn nhu cầu của nhân viên. Không phải ai cũng có thể đáp ứng được việc học tập các kĩ thuật công nghệ, vì thế nên hòa lẫn chúng với nhau. Nên sử dụng một phương pháp hòa lẫn để mọi người có thể tiếp thu được. Thực hiện những chương trình tương tác để mọi người đều có cơ hội tham gia, bao gồm cả phương pháp hình ảnh…

Tăng thu nhập. Điểm mạnh của việc tiến hành đánh giá nhu cầu phù hợp và thu hút sự đầu tư từ các DN là giúp nâng cao nhận thức về mục tiêu của DN. Nếu giám đốc tin rằng chương trình đào tạo của bạn sẽ tăng cường chuỗi cung ứng và vị thế của công ty để dẫn đến thành công, họ sẽ có nhiều động lực và lý do hơn để hỗ trợ các sáng kiến. Nhưng không dừng ở đó. Hãy yêu cầu thông tin phản hồi từ ban quản lý khi bạn phát triển và thực hiện các chương trình đào tạo của mình. Đánh giá xem chương trình này đạt được những gì đã đặt ra để thực hiện, và cố gắng sử dụng nhiều số liệu càng tốt. Nên nắm lấy thông tin phản hồi từ quản lý cũng như nhân viên khác.

Giữ tập trung. Đừng cố gắng để giải quyết quá nhiều sáng kiến mới cùng một lúc. Nên giữ tập trung để bạn có thể đạt được một số thắng lợi nhanh chóng và tạo những bước đệm để xây dựng và phát triển sáng kiến đó. Đào tạo cho nhân viên có các kỹ năng cần thiết, các công cụ này, và các nguồn lực sẽ không chỉ nâng cao kinh nghiệm về khách hàng, mà còn đẩy mạnh dịch vụ logistics hoạt động hiệu quả, giúp DN xây dựng uy tín với nhân viên, bên cạnh đó còn giúp cải thiện trí nhớ và tinh thần của nhân viên. Đừng sợ điều chỉnh kế hoạch đào tạo của DN. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là để người lao động được đào tạo và giám đốc có thể hỗ trợ đào tạo.

Kết nối. Hãy heo dõi các nhân viên tại các mốc thời điểm 3, 6, và 12 tháng trong khoảng thời gian sau đào tạo để đảm bảo họ có thể kết hợp được với những gì họ đã học được vào thói quen hàng ngày của họ. Trong các cuộc họp vấn đáp, yêu cầu nhân viên mô tả những gì họ học được, và cung cấp những ví dụ cụ thể về cách họ đã kết hợp kiến ​​thức này thành thói quen hàng ngày của họ. Bằng cách sử dụng những cuộc họp này như cơ hội huấn luyện, bạn sẽ có thể giúp nhân viên hiểu được giá trị trong việc áp dụng những gì đã học.

Sau năm bước trên sẽ cho phép DN phát triển một nền văn hóa học tập bao gồm các chương trình đào tạo có ý nghĩa và thiết thực. Nó cũng sẽ đặt các sáng kiến ​​đào tạo logistics vào mục tiêu kinh doanh của công ty, và sẽ đưa các nhân viên công ty cũng như chính DN của bạn tiến đến những thành công mới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
5 bước cải thiện hệ thống logistics trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO