Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: "Sở hữu kinh nghiệm sản xuất, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và nhiều ngành hàng xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam liên tục mang đến những sản phẩm chất lượng, độc đáo, góp phần mở rộng lựa chọn sản phẩm cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng danh mục ngành hàng, xây dựng thương hiệu và kinh doanh toàn cầu".
Điểm nhấn đầu tiên của hội nghị là việc công bố top ngành hàng “Made in Vietnam” tăng trưởng cao nhất trên Amazon trong 5 năm qua. Theo đó, nhóm ngành hàng sức khỏe & chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp là những ngành hàng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh, cho thấy sức hút của các sản phẩm Việt Nam đối với người tiêu dùng quốc tế.
Bên cạnh đó, sáng kiến "Liên kết ngành nghề" được giới thiệu như một bước đột phá mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến hiệu quả hơn. Sáng kiến này tập trung kết nối các tổ chức, hiệp hội ngành hàng trọng điểm của Việt Nam với các nhà cung cấp dịch vụ và đơn vị sản xuất trong nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chất lượng cao.
Hội nghị còn có phiên tọa đàm chuyên đề thảo luận về các giải pháp để mở rộng cơ hội xuất khẩu TMĐT cho các ngành hàng tiềm năng của Việt Nam. Các diễn giả là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực TMĐT đã chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức quý báu, giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về thị trường quốc tế và cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Ông Phùng Quốc Mẫn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA): "Tham gia TMĐT xuyên biên giới là cơ hội tốt để doanh nghiệp dệt may Việt Nam xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để tiếp cận với thị trường có tính cạnh tranh cao như Mỹ hay châu Âu sẽ còn rất nhiều khó khăn cần giải quyết. Sự hỗ trợ toàn diện từ Amazon Global Selling là vô cùng quan trọng, cho phép các doanh nghiệp trong nước không chỉ tháo gỡ các nút thắt về vận hành và công nghệ, mà còn được cung cấp các kiến thức cần thiết để quản lý TMĐT xuyên biên giới hiệu quả".
Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng Thư ký, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS): "Việt Nam có ưu thế cạnh tranh về giá cả khi là nước trực tiếp sản xuất, kỹ thuật tay nghề và chất lượng sản phẩm được các nhà nhập nhập khẩu đánh giá tốt. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tiếp cận thị trường quốc tế thông qua các kênh TMĐT hiệu quả".
Thông qua hội nghị này, hầu hết các doanh nghiệp tham dự đều bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao những thông tin hữu ích cũng như cơ hội kết nối được tạo ra. Amazon Global Selling khẳng định cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa toàn cầu.
Hội nghị TMĐT xuyên biên giới Amazon 2024 là một sự kiện thành công, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Amazon Global Selling và các doanh nghiệp Việt Nam.