Bế mạc và trao giải cuộc thi Piano TP. Hồ Chí Minh 2023

Khánh Trang|09/07/2023 22:54

(VLR) 17 giờ 30 ngày 09/07/2023, tại Phòng Hòa nhạc - Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Piano TP. HCM 2023.

piano-1.jpg

Các thí sinh vào chung kết và đoạt giải thưởng của các Nhóm, Bảng nhận Giấy chứng nhận, Giải thưởng và chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi - Ảnh: Phó Bá Cường

Sau 3 ngày thi (từ ngày 06 - 09/07/2023) với 172 thí sinh tham gia cho cả hai Nhóm chuyên nghiệp và không chuyên. Theo nhận định của Ban tổ chức, số lượng thí sinh tham gia dự thi ở nhóm không chuyên năm nay chiếm tỷ lệ lớn hơn nhóm chuyên nghiệp. Các thí thi tham gia rải đều ở mọi lứa tuổi, đa số là thí sinh Việt Nam và một số thí sinh đến từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Theo đánh giá của TS. Lê Hồ Hải – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Piano Nhạc viện TP. HCM – Chủ tịch Hội đồng giám khảo Cuộc thi Piano 2023 (Nhóm chuyên nghiệp) cho rằng, với tổng số 172 thí sinh tham gia cho cả hai nhóm chuyên nghiệp và không chuyên đã nói lên sức hấp dẫn của cuộc thi. Điều này chưa từng có và cũng vượt ra ngoài sự mong đợi, dự kiến ban đầu của Ban tổ chức đối với một cuộc thi được diễn ra sau đại dịch Covid-19 trong bối cảnh kinh tế - xã hội có khó khăn, thách thức…"

piano-2.jpg

Tạ Khắc Huy (người ở giữa, bên trái) và Hồ Thiên Phước (người ở giữa, bên phải), đồng Giải Nhất, Bảng C, Nhóm Chuyên nghiệp  - Ảnh: Phó Bá Cường

Cũng theo TS. Lê Hồ Hải, ở nhóm chuyên nghiệp của bảng B và C, đã xuất hiện những thí sinh thật sự nổi trội, bộc lộ năng khiếu xuất sắc và nhiều triển vọng. Ở vòng hai, các em đã thể hiện những kỹ thuật piano vững vàng và phong cách biểu diễn rất đỉnh đạc. Trong quá trình chấm thi, Ban giám khảo và khán giả đã chứng kiến các em tranh tài, thể hiện bản lĩnh sân khấu thực sự chuyên nghiệp. Ông cho rằng đây chính là tiền đề để chúng ta có thể phát triển, có kế hoạch bồi dưỡng các em đúng mực, và hy vọng trong những mùa thi tiếp theo, cuộc thi Piano TP. HCM sẽ thu hút và lan tỏa hơn nữa ở cấp độ khu vực và thế giới, đáp ứng được nhu cầu học tập âm nhạc ngày càng được mở rộng phổ cập và phổ biến, trong đó có bộ môn Piano trong kỷ nguyên giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tế.

piano-3.jpg
  • Đoàn Nguyễn Tú Trâm, Giải Khuyến khích, Bảng D, Nhóm Không chuyên - Ảnh: Phó Bá Cường

Bài liên quan
  • Nơi mở lối cho tài năng âm nhạc tỏa sáng
    Song hành với sự phát triển kinh tế - xã hội, nền giáo dục Việt Nam trong những năm gần đây được ghi nhận là có chuyển biến tích cực theo hướng ứng dụng thực tiễn và hội nhập quốc tế, trong đó có giáo dục âm nhạc và sinh hoạt âm nhạc ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc và trao giải cuộc thi Piano TP. Hồ Chí Minh 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO