Công nghệ dành cho giáo dục: Đang “định hình” lớp học của ngày mai

Kiên Lê|12/02/2024 08:00

Các tiện ích công nghệ dành cho giáo dục đang tham gia định hình lại lớp học của ngày mai bằng việc nâng cao khả năng sáng tạo và hơn thế nữa.

boy-thinking-looking-charging-board-1-.jpg
Công nghệ dành cho giáo dục đang “định hình” lớp học của ngày mai

Tiện ích công nghệ dành cho giáo dục: Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và xung quanh chúng ta là những đổi mới và tiến bộ công nghệ ảnh hưởng đến tất cả các ngành và với mọi quốc gia. Người học ngày nay có điều kiện tốt hơn để đón nhận những thay đổi nhanh về mặt phương pháp và công nghệ kỹ thuật số.

Trong môi trường giáo dục năng động, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc biến các lớp học truyền thống thành môi trường học tập mới, sinh động. Bằng cách tích hợp công nghệ và tiện ích, giáo viên có thể thu hút học sinh tốt hơn, tạo ra trải nghiệm học tập được cá nhân hóa hơn và chuẩn bị cho học sinh, sinh viên nền tảng trước các thách thức của ngày mai. Dưới đây là một số công cụ công nghệ chính được nhìn nhận là sẽ định hình lớp học trong tương lai:

Học tập dựa trên thiết bị thông minh

Trẻ em thường tò mò về các tính năng cơ khí và tỏ ra rất thích thú khi học công nghệ thông qua máy móc. Việc sử dụng các thiết bị học tập tiên tiến giúp các em học tập tốt hơn bằng cách theo dõi tiến độ học tập theo thời gian thực. Người ta tin rằng những thiết bị thu hút học sinh học tập như vậy sẽ là những trải nghiệm tốt, cải thiện các kỹ năng quan trọng và tăng khả năng ghi nhớ.

Trung tâm nghiên cứu robot

boy-putting-shelf-robot-1-.jpg
Thông qua robot người học có thể khám phá các ngành công nghiệp khác nhau 

Các trường học thời đại mới không ngừng đầu tư cho tương lai và nỗ lực thực hiện những đổi mới nhằm cải thiện khả năng giao tiếp và học tập. Thông qua robot, sinh viên có thể khám phá các ngành công nghiệp khác nhau và học được những bài học quý giá về cuộc sống và kinh doanh. Các trường có phòng thí nghiệm robot giúp học sinh khám phá các phong cách học tập khác nhau.

Máy tính bảng trong lớp học

still-life-books-versus-technology-1-.jpg
Máy tính bảng đã trở thành thiết bị di động phổ biến nhất đối với học sinh, sinh viên

Máy tính bảng đã trở thành thiết bị di động phổ biến nhất đối với học sinh, sinh viên bởi những tính năng và tiện ích của nó. Chúng là những thiết bị di động nhỏ có thể được người học sử dụng riêng lẻ, đủ lớn để nhiều học sinh dùng chung và đủ linh hoạt để bao gồm máy phát video, bộ xử lý văn bản hoặc thiết bị chơi game.

Bảng trắng tương tác

Bảng trắng tương tác đang thay đổi cách giảng dạy trong lớp học bằng cách cho phép giáo viên tạo ra các bài thuyết trình sinh động và hấp dẫn. Với khả năng màn hình cảm ứng, bút tương tác và tích hợp đa phương tiện, bảng trắng mang lại trải nghiệm học tập tương tác cho các phong cách học tập khác nhau.

Tai nghe thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

mix-raced-group-students-watching-virtual-video-tutorial-1-.jpg
Tai nghe AR và VR giúp sinh viên tương tác phức tạp trong không gian ba chiều để nâng cao kiến thức

Tai nghe AR và VR đưa học sinh, sinh viên vào môi trường học tập phong phú, cho phép họ khám phá các địa danh lịch sử, thực hiện các thí nghiệm khoa học ảo và tương tác với các ý tưởng tương tác phức tạp trong không gian ba chiều để nâng cao kiến thức, sự hiểu biết.

Kính hiển vi kỹ thuật số và dụng cụ khoa học

large-modern-electron-microscope-embedded-microcircuits-are-stacked-test-plate-prepare-research-electronic-components-scientific-laboratory-1-.jpg
Tính năng phóng đại, chụp ảnh và xem theo thời gian thực tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên

Kính hiển vi kỹ thuật số và dụng cụ khoa học cho phép học sinh, sinh viên khám phá thế giới thông qua kính hiển vi một cách chính xác và rõ ràng. Với các tính năng như phóng đại, chụp ảnh và xem theo thời gian thực, những công cụ này tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu khoa học dựa trên yêu cầu về nhiều chủ đề khác nhau.

Các buổi học cá nhân

Chương trình giảng dạy được cá nhân hóa sử dụng công nghệ linh hoạt để điều chỉnh hướng dẫn phù hợp với nhu cầu, sở thích và tốc độ học tập cho từng học sinh, sinh viên. Bằng cách cung cấp phản hồi, đề xuất được cá nhân hóa và chiến lược học tập thích ứng, giúp sinh viên làm chủ quá trình học tập của mình và đạt được kết quả cao trong học tập.

Kết luận

woman-two-students-looking-tablet-1-.jpg
Việc áp dụng các công nghệ mới cho phép giáo viên tạo ra môi trường học tập năng động, hấp dẫn và hiệu quả

Với các thiết bị công nghệ và công nghệ dành cho giáo dục đang góp phần định hình lại lớp học trong tương lai bằng cách nâng cao khả năng sáng tạo, hợp tác, tư duy phản biện và trình độ kỹ thuật số ở học sinh, sinh viên. Việc áp dụng các công nghệ mới cho phép giáo viên tạo ra môi trường học tập năng động, hấp dẫn, kích thích và chuẩn bị cho người học đạt được mức độ lĩnh hội, hiệu quả học tập và mức độ thành công trong môi trường lao động, làm việc ngày càng cao hơn.

Theo Industry Wired
Copy Link
Bài liên quan
  • Cơ hội trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại cho giới trẻ
    Sự kiện mua sắm "Sóng Festival" dành cho giới trẻ chính thức khai mạc với sự tham gia của 25 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ dành cho giáo dục: Đang “định hình” lớp học của ngày mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO