Giao Thương với Việt Nam qua cửa ngõ Halifax tiếp tục tăng trưởng

14/03/2014 14:23

(VLR) Giao thương giữa Bắc Mỹ và Việt Nam tiếp tục phát triển thông qua cảng biển Halifax. Từ năm 2012 đến 2013, lưu lượng hàng hóa vận chuyển đường biển đã tăng hơn 45%. Theo thống kê năm 2013 của chúng tôi về lượng container lưu thông trung chuyển qua cảng Halifax thì vị trí đầu bảng là đồ gỗ gia dụng trong top 10 mặt hàng từ Việt Nam xuất vào Bắc Mỹ; thủy sản đông lạnh chiếm vị trí thứ hai trong top 10 mặt hàng xuất và nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Canada.


Giao thương giữa Bắc Mỹ và Việt Nam tiếp tục phát triển thông qua cảng biển Halifax. Từ năm 2012 đến 2013, lưu lượng hàng hóa vận chuyển đường biển đã tăng hơn 45%. Theo thống kê năm 2013 của chúng tôi về lượng container lưu thông trung chuyển qua cảng Halifax thì vị trí đầu bảng là đồ gỗ gia dụng trong top 10 mặt hàng từ Việt Nam xuất vào Bắc Mỹ; thủy sản đông lạnh chiếm vị trí thứ hai trong top 10 mặt hàng xuất và nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Canada.



Vị trí chiến lược của Halifax kết nối giao thông đường biển với Châu Á, đường bộ và đường sắt với miền Trung Canada và Trung Tây Hoa Kỳ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển vận chuyển container lạnh, đặc biệt là hải sản.

Nếu bạn đang tham dự Hội chợ Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ (tiền thân Hội Chợ Thủy Sản Quốc Tế Boston) từ ngày 16 đến 18/03/2014, xin vui lòng ghé thăm gian hàng của chúng tôi (số 1989) tại hội chợ.

Hội chợ này được đánh giá là triển lãm quốc tế lớn nhất Bắc Mỹ quảng bá cho các sản phẩm thủy hải sản, thu hút hơn 19.000 công ty mua hàng, công ty xuất khẩu, các cơ quan Báo-Đài, và chuyên gia thủy sản từ hơn 100 quốc gia đến gặp gỡ với các nhà cung cấp hiện tại, trao đổi nghiệp vụ với các chuyên gia ngành công nghiệp khác, và tìm nguồn hàng mới đa dạng từ mọi loại cá-hải sản đến dịch vụ hậu cần liên quan.

Chúng tôi tự hào là một trong những cửa ngõ của Canada có hải trình ngắn nhất với Việt Nam nhờ vào tuyến vận tải biển từ châu Á đến Halifax đi xuyên qua kênh đào Suez.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giao Thương với Việt Nam qua cửa ngõ Halifax tiếp tục tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO