Các tuyến bay chiến lược của năm hãng hàng hóa mới
Năm hãng hàng không mới tham gia mạng lưới của sân bay ANC bao gồm Awesome Cargo Airlines, Central Airlines of China, ASL Air Cargo, Aerologic Air Cargo và CMA CGM Air Cargo. Mỗi hãng không chỉ tăng cường kết nối vận tải hàng hóa mà còn lựa chọn các tuyến bay mang tính chiến lược nhằm khai thác tối đa lợi ích từ vị trí địa lý của Anchorage.
- Awesome Cargo Airlines khởi động dịch vụ vào tháng Bảy, sử dụng máy bay Airbus A330-200 với tuyến bay Incheon (ICN)-ANC-Mexico City (MEX), phục vụ thị trường châu Á - Bắc Mỹ.
- Central Airlines of China bắt đầu hoạt động vào tháng Chín với Boeing 777 cho tuyến Shenzhen (SZX)-ANC-Ontario (ONT) ở California, kết nối trực tiếp thị trường Trung Quốc và bờ Tây Hoa Kỳ.
- ASL Air Cargo, hãng hàng không của Bỉ, hiện vận hành tuyến bay Jinan Yaoqiang (TNA)-ANC-New York (JFK) nhiều chuyến hàng tháng với máy bay 747-400, một lựa chọn phù hợp cho các tuyến dài xuyên lục địa.
- Aerologic Air Cargo triển khai các chuyến bay hàng tháng từ Guangzhou Baiyun (CAN)-ANC-Cincinnati/Northern Kentucky (CVG) và Hong Kong (HKG)-ANC-CVG, phục vụ bằng máy bay 777, nhắm tới các trung tâm logistics lớn tại Bắc Mỹ.
- CMA CGM Air Cargo cũng đã chính thức gia nhập với tuyến bay HKG-ANC-Dallas Fort Worth (DFW) và HKG-ANC-Chicago O’Hare (ORD) bằng Airbus A330-200F, mang đến thêm sự lựa chọn cho các nhà khai thác tại ANC.
Mục tiêu phát triển trung tâm vận tải hàng hóa toàn cầu
Việc tiếp nhận các hãng hàng hóa mới là một phần của chiến lược dài hạn mà Alaska đề ra nhằm phát triển ANC trở thành trung tâm vận tải hàng hóa toàn cầu. Theo Thống đốc Alaska, ông Mike Dunleavy, việc mở rộng cơ sở hạ tầng và nâng cấp các hạng mục như nhà kho, bãi đỗ cho máy bay chở hàng hóa là những đầu tư quan trọng để đáp ứng nhu cầu của các hãng vận chuyển hiện đại. Ông nhấn mạnh, “Sự tham gia của các hãng hàng hóa này là cột mốc đáng kể trong chiến lược phát triển của ANC, góp phần thúc đẩy sân bay trở thành trung tâm kết nối quan trọng giữa các thị trường lớn trên thế giới.”
Bên cạnh việc xây dựng thêm nhà kho và cải thiện sân đỗ, Anchorage cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Từ năm tài chính 2023 đến năm 2024, lượng hàng hóa tại ANC đã tăng 4,9% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng thêm 2% trong năm tài chính 2025.
Ryan Anderson, Ủy viên Bộ Giao thông Vận tải và Cơ sở hạ tầng Công cộng, cho rằng sự hiện diện của các đối tác vận tải mới là minh chứng cho vai trò chiến lược của Anchorage trong mạng lưới logistics toàn cầu. “Sân bay Anchorage đã và đang giữ vai trò quan trọng trong ngành hàng hóa hàng không quốc tế. Sự tham gia của các nhà khai thác mới không chỉ củng cố uy tín của chúng tôi mà còn giúp mở rộng dịch vụ cho các đối tác logistics hiện tại và mới,” ông Anderson chia sẻ.
Sự gia nhập của năm hãng hàng hóa quốc tế tại ANC không chỉ mở rộng mạng lưới vận tải mà còn đánh dấu bước tiến trong tham vọng của Alaska. Các đường bay mới từ châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu cho thấy khả năng kết nối đa dạng của ANC, đáp ứng nhu cầu logistics hiện đại một cách hiệu quả. Thông qua việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và chiến lược hợp tác với các hãng hàng hóa lớn, Anchorage đang từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho một trung tâm logistics toàn cầu. Điều này không chỉ nâng cao vai trò của Anchorage trong thương mại quốc tế mà còn mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho Alaska.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu vận chuyển ngày càng cao, ANC đã chứng minh được khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn hàng đầu của ngành logistics quốc tế. Hành trình đưa Anchorage trở thành trung tâm vận tải hàng hóa không chỉ là một sự lựa chọn chiến lược mà còn là một yêu cầu tất yếu để đáp ứng sự phát triển không ngừng của thị trường toàn cầu.