Nâng cao hiệu quả của cảng: Vai trò của hệ thống cộng đồng cảng trong chuyển đổi kỹ thuật số

Nhi Lê|11/06/2024 10:47

Hội nghị gần đây có tiêu đề “Hệ thống cộng đồng cảng (PCS) – Điểm trọng yếu trong số hóa cảng” tập trung vào việc chia sẻ hiểu biết và giải pháp nhằm cải thiện luồng dữ liệu đầu cuối giữa người sử dụng cảng, công ty vận tải, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và cơ quan chính phủ.

CrimsonLogic phối hợp với Techconek Việt Nam tổ chức hội thảo này nhằm giúp các nhà khai thác cảng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích của Hệ thống cộng đồng cảng.

Sự kiện có sự tham dự của hơn 40 khách mời bao gồm các chuyên gia trong ngành và các đại diện của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Cảng VICT, Cảng Quốc tế Long An, Cảng Sài Gòn Sowatco Long Bình và SP-PSA, cùng với những hiểu biết sâu sắc từ ông Ng Chee Keong, Phó Chủ tịch CrimsonLogic (Trụ sở khu vực – Đông Bắc, Trung và Đông Nam Á) và Tổng Giám đốc Trung Quốc Đại lục, ông. Rahul Gupta, Nhà phân tích kinh doanh cấp cao tại CrimsonLogic và ông Trần Việt Hùng – Giám đốc điều hành Techconeck Việt Nam, nơi họ nhấn mạnh vai trò của PCS như một trung tâm thông tin và truyền thông, tạo điều kiện trao đổi dữ liệu giữa các bên liên quan đến hoạt động của cảng.

picture1.jpg
Hội thảo “Hệ thống cộng đồng cảng - điểm trọng yếu trong số hóa cảng”

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, việc xây dựng và phát triển mô hình Cảng số là ưu tiên hàng đầu của các quốc gia ven biển trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, bởi cảng biển được coi là cửa ngõ của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng và logistics toàn cầu.

Tại hội nghị, ông NG Chee Keong - Phó chủ tịch CrimsonLogic và ông Rahul Gupta – Trưởng nhóm phân tích kinh doanh cấp cao của Crimsonlogic đã chia sẻ về tính năng và lợi ích của hệ thống PCSaaS (PCS Lite) – Hệ thống thông tin và trung tâm thông tin liên lạc tạo thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu giữa các bên liên quan trong hoạt động của cảng.

picture2.jpg
Ông Ng Chee Keong – Phó Chủ tịch CrimsonLogic (Trụ sở Khu vực – Đông Bắc, Trung và Đông Nam Á) và Tổng Giám đốc Greater China chia sẻ về tính năng và lợi ích của Hệ thống cộng đồng cảng

Hội nghị cũng có các cuộc thảo luận về một số chủ đề chính, bao gồm:

  • Việc áp dụng hệ thống PCS để nâng cao hoạt động và dịch vụ của cộng đồng cảng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ đa phương thức, đa phương thức và vận chuyển.
  • Các phương pháp cung cấp một nguồn dữ liệu duy nhất gói gọn toàn bộ quá trình trao đổi dữ liệu đồng thời đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu và loại bỏ trùng lặp dữ liệu.

Ngoài ra, CrimsonLogic nhấn mạnh phạm vi tiếp cận toàn cầu của hệ thống PCS của mình, ghi nhận việc triển khai thành công hệ thống này tại nhiều cảng trên toàn thế giới, chẳng hạn như các cảng ở Singapore, Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Peru, Kenya và Ấn Độ.

picture3.jpg
"Hỏi đáp/FireChat với các chuyên gia từ PSA, CrimsonLogic và Techconek Vietnam”

Cuộc trò chuyện bên lề với các chuyên gia từ PSA, CrimsonLogic và Techconek Vietnam đặc biệt hấp dẫn. Các diễn giả đã giải đáp các câu hỏi của đại diện doanh nghiệp và nhà quản lý cảng về việc triển khai hệ thống PCS, các rủi ro liên quan đến việc gia tăng số lượng cổng điện tử và các cuộc tấn công mạng phức tạp, các giải pháp giảm thiểu những rủi ro này cũng như các phương pháp hợp lý hóa và đảm bảo hiệu quả hoạt động của cảng.

Giới thiệu về CrimsonLogic:

CrimsonLogic, một phần của Tập đoàn PSA, là một công ty công nghệ toàn cầu được định hướng đổi mới để số hóa và đơn giản hóa thương mại toàn cầu.

Với hơn 35 năm kinh nghiệm trên toàn thế giới, CrimsonLogic chuyên về hỗ trợ công nghệ trong các lĩnh vực tạo thuận lợi và tuân thủ thương mại, hoạt động cảng , dịch vụ của chính phủ và hậu cần. Là đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và chính phủ, các giải pháp phù hợp của họ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, cho phép vận hành liền mạch và dễ dàng, tối ưu hóa an toàn chuỗi cung ứng và hoạt động.

Đi tiên phong trong hệ thống tạo thuận lợi thương mại một cửa đầu tiên trên thế giới cho Singapore, CrimsonLogic tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong thương mại toàn cầu thông qua công nghệ tiên tiến, được minh chứng bằng việc triển khai thành công các giải pháp đổi mới tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Bài liên quan
  • Khánh Hòa: Bàn giải pháp để phát triển logistics
    Ngày 4-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về phát triển logistics trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng Kế hoạch phát triển logistics giai đoạn 2025 - 2035 với những định hướng dài hạn; trước mắt có kế hoạch phát triển logistics năm 2024, trong đó có 2 trung tâm dịch vụ logistics.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả của cảng: Vai trò của hệ thống cộng đồng cảng trong chuyển đổi kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO