Những quan điểm về thời gian thực tế

Hà Lê|21/05/2024 07:30

Các quan điểm về thời gian thực đã chuyển dịch từ dịch vụ giá trị gia tăng sang nhu cầu về thời gian thực tế của khách hàng.

cropped-hand-holding-mirror-with-reflection-city-1-.jpg
Những quan điểm về thời gian thực tế

Đó là vấn đề mấu chốt rút ra từ cuộc khảo sát tình hình thực tế năm 2024 của Charlie Pesti và Shipping & Freight Resource hợp tác với Tive. Cuộc khảo sát đã xem xét các yếu tố thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng vào nhu cầu theo dõi lô hàng với thời gian thực.

Những người trả lời nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng về khả năng theo dõi ngay lập tức trong các lĩnh vực như logistics, dược phẩm và bán lẻ, đồng thời họ trích dẫn các lợi ích bao gồm nâng cao sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy những thách thức dai dẳng để đạt được khả năng theo dõi thời gian thực hiệu quả, bao gồm tích hợp công nghệ, độ chính xác của dữ liệu và chi phí triển khai cao.

Những điểm chính rút ra từ cuộc khảo sát, bao gồm:

Đặc thù ngành: Nhu cầu về theo dõi lô hàng theo thời gian thực đặc biệt cao trong lĩnh vực nhà cung cấp dịch vụ hậu cần/3PL. Tại đây, 42% khách hàng yêu cầu khả năng theo dõi 75-100% theo thời gian thực, tiếp theo là 36% khách hàng yêu cầu theo dõi 51-75%.

vision-goals-inspiration-mission-motivation-ideas-concept-1-.jpg
Nhu cầu về theo dõi lô hàng theo thời gian thực đặc biệt cao trong lĩnh vực nhà cung cấp dịch vụ hậu cần/3PL
big-brother-colage-concept-1-.jpg
Thiết bị IoT là một trong những công nghệ được áp dụng nhiều nhất để nâng cao khả năng theo dõi

Tiến độ chậm: Bất chấp nhu cầu quan trọng về khả năng theo dõi lô hàng theo thời gian thực, gần một nửa số tổ chức, doanh nghiệp được khảo sát vẫn chưa áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, 77% thừa nhận tính tất yếu của nó và 42% khách hàng yêu cầu 75-100% khả năng theo dõi lô hàng.

Việc áp dụng công nghệ: Thiết bị IoT là một trong những công nghệ được áp dụng nhiều nhất để nâng cao khả năng theo dõi, với 53% công ty hiện đang tận dụng thiết bị/thiết bị theo dõi IoT (so với 25% vào năm 2023) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi và phân tích dữ liệu theo thời gian thực nhằm đưa ra quyết định.

Vai trò trong chuyển đổi kỹ thuật số: 41% số người được hỏi coi khả năng theo dõi lô hàng là ưu tiên cao, trong khi 30% người tham gia coi đây là mức ưu tiên cao nhất, nhấn mạnh vai trò quan trọng của nó trong việc tăng cường các chiến lược kỹ thuật số.

Theo Inbound Logistics
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Những quan điểm về thời gian thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO