Tàu chở hàng đầu tiên rời cảng Chornomorsk sau khi thỏa thuận ngũ cốc biển đen hết hiệu lực
VLR LOG TV|20/09/2023 19:05
. Vì đâu kim cương tự nhiên bị “thất sủng”?
. Than từ vùng lãnh thổ sáp nhập vào Nga, được vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ?
. Tàu chở hàng đầu tiên rời cảng Chornomorsk sau khi thỏa thuận ngũ cốc biển đen hết hiệu lực
Việt Nam bàn việc hợp tác với các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ
Tàu nhiên liệu sinh học hydro đầu tiên của Nhật Bản sẽ hoạt động năm 2024
Trung Quốc cam kết mua hàng từ ASEAN giữa lúc tăng trưởng chậm
Xuất khẩu dầu diesel của Nga giảm gần 1/3 trong 2 tuần đầu tháng 9
EVN tiếp tục lỗ hơn 37 nghìn tỷ đồng trong năm 2023
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chỉ cần Kênh Suez an toàn trở lại, thời gian hành trình lập tức rút ngắn hàng tuần so với vòng mũi Hảo Vọng. Nhưng thị trường không bao giờ hồi quy hoàn hảo: giá cước có thể hạ nhanh hơn tốc độ lịch tàu bình thường hóa, tạo nên “khoảng trống” rủi ro cho chủ hàng. Vậy, cánh cửa Suez đã mở đến mức nào, và đâu là “nước đi” sáng suốt trong 30 ngày tới?
GenAI trong mua sắm đang thay bảng tĩnh bằng đối thoại dữ liệu: hỏi về chi tiêu, chênh lệch giá, rủi ro nhà cung cấp và nhận câu trả lời ngay. Nhưng đừng bắt đầu bằng một chatbot ‘cho có’; hãy bắt đầu bằng dữ liệu sạch, guardrail rõ, và kết nối trực tiếp đến hành động.
Nearshoring sang Mexico đang bùng lên vì mục tiêu rút ngắn lead time và giảm chi phí vận tải vào thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chuỗi cung ứng không ‘decouple’ tuyệt đối: linh kiện then chốt vẫn nhập từ châu Á, khiến mạng lưới phức tạp hơn và rủi ro chính sách, cấm vận, địa chính trị tăng lên. Video này giúp bạn định hình lợi ích, rủi ro và lộ trình triển khai thực tế.
Trong khi sản lượng hàng hóa hàng không tiếp tục tăng, bức tranh phát thải của ngành lại ngày càng “nóng”. Hàng không hiện chiếm khoảng 2,1% lượng CO₂ do con người tạo ra và khoảng 12% phát thải của toàn bộ lĩnh vực vận tải. Năm 2024, các hãng bay thải ra khoảng 942 triệu tấn CO₂, chỉ 1% trong số đó được bù trừ nhờ tín chỉ carbon và nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
Thương mại điện tử Việt Nam đã vượt mốc 25 tỉ USD năm 2024, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ – dịch vụ tiêu dùng, và được Bộ Công Thương dự báo lên khoảng 28 tỉ USD năm 2025 với mức tăng trưởng trên 25%. Cùng lúc, thị trường giao hàng chặng cuối cho TMĐT được ước tính đã chạm ngưỡng 1,6 tỉ USD, phản ánh cơn khát hạ tầng logistics đô thị đủ nhanh, đủ gần khách hàng.
Năm 2025, thị trường vận tải container toàn cầu lại quay về trạng thái quen thuộc: công suất đội tàu tăng nhanh hơn nhu cầu thương mại. Báo cáo của Alphaliner trích trong một bản phân tích tháng 7.2025 cho thấy tăng trưởng sản lượng container toàn cầu năm 2025 chỉ khoảng 2%, trong khi năng lực đội tàu tăng hơn 6,3%.
As air cargo volumes keep rising, the industry’s emissions picture is heating up. Aviation currently accounts for around 2.1% of human-made CO₂ emissions and about 12% of transport-related emissions overall. In 2024, airlines emitted roughly 942 million tonnes of CO₂, and only about 1% of that was mitigated through carbon credits and sustainable aviation fuel (SAF).
Chiều 15/12, sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12.
UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn CT Group đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu phát triển liên hợp công nghệ UAV và hệ sinh thái dịch vụ quốc tế thu hút nhân tài trong và ngoài nước.
Vietnam’s e-commerce market surpassed USD 25 billion in 2024, accounting for roughly 10% of total retail and consumer-services revenue, and the Ministry of Industry and Trade now expects it to reach about USD 28 billion in 2025, with growth above 25%. At the same time, the last-mile delivery market for e-commerce is estimated at around USD 1.6 billion, underscoring the pressure on urban logistics infrastructure to be faster and closer to end consumers.
Thương mại điện tử Việt Nam đã vượt mốc 25 tỉ USD năm 2024, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ – dịch vụ tiêu dùng, và được Bộ Công Thương dự báo lên khoảng 28 tỉ USD năm 2025 với mức tăng trưởng trên 25%. Cùng lúc, thị trường giao hàng chặng cuối cho TMĐT được ước tính đã chạm ngưỡng 1,6 tỉ USD, phản ánh cơn khát hạ tầng logistics đô thị đủ nhanh, đủ gần khách hàng.
Vừa qua, tại Kho 10 VP Nam Tân Uyên (Bình Dương), Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã hoàn tất đợt đánh giá định kỳ hệ thống quản lý an ninh theo tiêu chuẩn C-TPAT (Customs-Trade Partnership Against Terrorism) do tổ chức chứng nhận quốc tế BENCHMARKS thực hiện. Đây là chương trình đánh giá nhằm duy trì và tái cấp chứng nhận C-TPAT mà U&I Logistics đã đạt được trong những năm trước.
The Vietnam–China Forum: Connecting and Developing Smart Packaging 2026 is set to officially launch, marking a major milestone in industrial cooperation between Vietnam and China’s packaging and printing sectors.
Năm 2025, thị trường vận tải container toàn cầu lại quay về trạng thái quen thuộc: công suất đội tàu tăng nhanh hơn nhu cầu thương mại. Báo cáo của Alphaliner trích trong một bản phân tích tháng 7.2025 cho thấy tăng trưởng sản lượng container toàn cầu năm 2025 chỉ khoảng 2%, trong khi năng lực đội tàu tăng hơn 6,3%.
In 2025, the global container shipping market is once again facing a familiar pattern: fleet capacity is growing faster than trade. A mid-2025 analysis citing Alphaliner projected global container throughput growth at around 2% for 2025, while fleet capacity was expected to increase by more than 6.3%.
In 2025, the container shipping industry is entering a major “reshuffle”. The 2M alliance has been dissolved, Maersk has joined forces with Hapag-Lloyd to form the Gemini Cooperation, MSC is operating independently with its own global network, and the remaining alliances are also restructuring services and port calls.
Năm 2025, bức tranh vận tải container thế giới bước vào “vòng tái phân chia” chưa từng có: 2M tan rã, Maersk bắt tay Hapag-Lloyd lập Gemini Cooperation, MSC đi một mình với mạng lưới riêng, trong khi các liên minh còn lại cũng tái sắp xếp tuyến và cụm cảng.
Sự kiện Diễn đàn Việt – Trung: Kết nối và Phát triển bao bì thông minh 2026 sắp khởi động, cùng nhau khám phá kỷ nguyên xanh mới của bao bì thông minh. Ngành công nghiệp bao bì của Việt Nam đang bước vào giai đoạn "mở rộng cấu trúc" - tiềm năng thị trường chưa từng có.