Những ngày tháng Bảy, hàng nghìn người khắp mọi miền đất nước lại về với Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An)để cảm nhận rõ hơn sự hy sinh của các thế hệ cha anh, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương, đất nước và nhiệm vụ quốc tế cao cả.
Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào tọa lạc tại thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) với diện tích hơn 7haĐây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại LàoNghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào là nghĩa trang lớn nhất cả nước quy tập các mộ liệt sĩ hy sinh tại Lào. Nghĩa trang có 2 khu: khu A gồm 9 lô với 5.381 mộ liệt sĩ; khu B gồm có 13 lô với 5.219 mộ và một lô mộ tử sỹ với 11 mộTại đây có văn bia Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào do Giáo sư Phan Ngọc soạn thảo
Năm nay, tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ hội Uống nước nhớ nguồn, với nhiều hoạt động được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào như Lễ khai quang ngày 20/7; Lễ yết cáo ngày 24/7, Lễ tưởng niệm, thắp nến tri ân được tổ chức vào 19h ngày 25/7
Những ngày tháng Bảy, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, thân nhân liệt sỹ trên khắp cả nước về Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào để dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹPhút giây ngậm ngùi của người thân bên linh cửu anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì nghĩa vụ quốc tế cao cảNhững người lính già thắp nén nhang thơm, đặt điếu thuốc tưởng nhớ anh linh các đồng đội yên nghĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - LàoTại đây, vẫn còn nhiều ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên
Sáng ngày 17/7/2023, tại Thành phố Vinh (Nghệ An) Ban liên lạc truyền thống Đại đoàn Đồng bằng - Sư đoàn 320 tại Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt giao lưu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Câu hỏi đặt ra là làm sao để cân bằng giữa rủi ro và hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính cạnh tranh? Hướng đi nào sẽ giúp doanh nghiệp duy trì tính linh hoạt, giảm sự phụ thuộc và gia tăng khả năng phục hồi?
Sáng ngày 13/03/2025, Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) đã đón thành công tàu OOCL Bauhinia, một trong những tàu có trọng tải lớn nhất từng cập cảng tại Việt Nam. Với tải trọng 165.311 DWT, tàu OOCL Bauhinia thuộc tuyến dịch vụ PVCS của hãng tàu COSCO/OOCL, kết nối trực tiếp Việt Nam với các cảng lớn tại Mỹ và châu Á.
Hiện nay biến đổi khí hậu đã trở thành thách thức toàn cầu, ngành vận tải thủy - vốn được xem là phương thức vận tải tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn so với đường bộ và hàng không - cũng không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi xanh. Tại Việt Nam, nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc và vận tải thủy chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực này đang trở thành một yêu cầu cấp bách.
Chuỗi cung ứng toàn cầu đang trải qua những thay đổi đáng kể, phản ánh sự thích ứng và đổi mới trong bối cảnh kinh tế và công nghệ biến động. Dưới đây là năm xu hướng nổi bật định hình ngành công nghiệp này trong năm 2025.
Chính sách thuế quan của Hoa Kỳ đang tạo ra những thay đổi lớn trong dòng chảy thương mại toàn cầu. Việc áp đặt các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Mexico và Liên minh châu Âu khiến chi phí sản xuất tăng cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp.
Việc quản lý chi phí hiệu quả trở thành yếu tố then chốt để doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững. Các công ty ngày càng chú trọng vào chiến lược mua sắm thông minh nhằm giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả tài chính và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Câu hỏi đặt ra là làm sao để cân bằng giữa rủi ro và hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính cạnh tranh? Hướng đi nào sẽ giúp doanh nghiệp duy trì tính linh hoạt, giảm sự phụ thuộc và gia tăng khả năng phục hồi?
Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ không chỉ là cách để Việt Nam tiếp cận tri thức và công nghệ tiên tiến, mà còn là đòn bẩy giúp nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, bền vững và toàn diện. Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng tri thức toàn cầu để đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam lên một tầm cao mới.
Trong khuôn khổ của Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức Hội nghị Quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam năm 2025 vào ngày 17-18 tháng 3/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện lần này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước mà còn quy tụ nhiều tập đoàn lớn đến từ khu vực ASEAN và các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản.
The key question is how to strike a balance between risk and efficiency while maintaining competitiveness. What strategies can businesses adopt to remain flexible, reduce dependence, and enhance resilience?
International cooperation in technology is not only a means for Vietnam to access advanced knowledge and innovations but also a catalyst for rapid, sustainable, and comprehensive economic growth. Resolution 57 of the Politburo has emphasized the importance of leveraging global expertise to elevate Vietnam’s science, technology, and innovation to new heights.
Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ không chỉ là cách để Việt Nam tiếp cận tri thức và công nghệ tiên tiến, mà còn là đòn bẩy giúp nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, bền vững và toàn diện. Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng tri thức toàn cầu để đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam lên một tầm cao mới.
As part of the National Trade Promotion Program 2025, the Vietnam Leather, Footwear, and Handbag Association is organizing the International Conference on Footwear Export Promotion 2025 on March 17-18, 2025, in Ho Chi Minh City. This event will not only attract hundreds of domestic enterprises but also gather major corporations from ASEAN countries and key markets such as the United States, the EU, and Japan.
Trong khuôn khổ của Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức Hội nghị Quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam năm 2025 vào ngày 17-18 tháng 3/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện lần này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước mà còn quy tụ nhiều tập đoàn lớn đến từ khu vực ASEAN và các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản.
Sáng 14/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) phối hợp với Sở Giao thông công chánh, UBND TP Thủ Đức tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 3 Dự án Xây dựng Nút giao thông Mỹ Thủy tại TP Thủ Đức.
On the morning of March 13, 2025, Tan Cang - Cai Mep Thi Vai Port (TCTT) successfully welcomed the OOCL Bauhinia, one of the largest vessels ever to dock at a Vietnamese port. With a deadweight tonnage (DWT) of 165,311, the OOCL Bauhinia operates on the PVCS service route of COSCO/OOCL, directly connecting Vietnam with major ports in the United States and Asia.
Sáng ngày 13/03/2025, Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) đã đón thành công tàu OOCL Bauhinia, một trong những tàu có trọng tải lớn nhất từng cập cảng tại Việt Nam. Với tải trọng 165.311 DWT, tàu OOCL Bauhinia thuộc tuyến dịch vụ PVCS của hãng tàu COSCO/OOCL, kết nối trực tiếp Việt Nam với các cảng lớn tại Mỹ và châu Á.
Trước sức hút của thương mại điện tử, các nhà bán lẻ cần định hình và xây dựng mô hình bán lẻ đáp ứng thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng. Trong khi đó, các nhà đầu tư mặt bằng bán lẻ cần nâng cấp chất lượng và quy mô để đảm bảo chất lượng nguồn cung tương ứng.
UBND TP.Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định thành lập Tổ Công tác đặc biệt rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các công trình, dự án, khu đất trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
Đồng Nai ban hành Quyết định số 791/QĐ-UBND vào ngày 11/3/2025 về việc phê duyệt hồ sơ mời quan tâm Dự án Khu nhà ở xã hội ChC1 và ChC2 tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.