Những ngày tháng Bảy, hàng nghìn người khắp mọi miền đất nước lại về với Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An)để cảm nhận rõ hơn sự hy sinh của các thế hệ cha anh, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương, đất nước và nhiệm vụ quốc tế cao cả.
Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào tọa lạc tại thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) với diện tích hơn 7haĐây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại LàoNghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào là nghĩa trang lớn nhất cả nước quy tập các mộ liệt sĩ hy sinh tại Lào. Nghĩa trang có 2 khu: khu A gồm 9 lô với 5.381 mộ liệt sĩ; khu B gồm có 13 lô với 5.219 mộ và một lô mộ tử sỹ với 11 mộTại đây có văn bia Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào do Giáo sư Phan Ngọc soạn thảo
Năm nay, tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ hội Uống nước nhớ nguồn, với nhiều hoạt động được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào như Lễ khai quang ngày 20/7; Lễ yết cáo ngày 24/7, Lễ tưởng niệm, thắp nến tri ân được tổ chức vào 19h ngày 25/7
Những ngày tháng Bảy, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, thân nhân liệt sỹ trên khắp cả nước về Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào để dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹPhút giây ngậm ngùi của người thân bên linh cửu anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì nghĩa vụ quốc tế cao cảNhững người lính già thắp nén nhang thơm, đặt điếu thuốc tưởng nhớ anh linh các đồng đội yên nghĩ tại Nghĩa trang quốc tế Việt - LàoTại đây, vẫn còn nhiều ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên
Sáng ngày 17/7/2023, tại Thành phố Vinh (Nghệ An) Ban liên lạc truyền thống Đại đoàn Đồng bằng - Sư đoàn 320 tại Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt giao lưu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Sáng ngày 13/03/2025, Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) đã đón thành công tàu OOCL Bauhinia, một trong những tàu có trọng tải lớn nhất từng cập cảng tại Việt Nam. Với tải trọng 165.311 DWT, tàu OOCL Bauhinia thuộc tuyến dịch vụ PVCS của hãng tàu COSCO/OOCL, kết nối trực tiếp Việt Nam với các cảng lớn tại Mỹ và châu Á.
Hiện nay biến đổi khí hậu đã trở thành thách thức toàn cầu, ngành vận tải thủy - vốn được xem là phương thức vận tải tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn so với đường bộ và hàng không - cũng không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi xanh. Tại Việt Nam, nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc và vận tải thủy chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực này đang trở thành một yêu cầu cấp bách.
Chuỗi cung ứng toàn cầu đang trải qua những thay đổi đáng kể, phản ánh sự thích ứng và đổi mới trong bối cảnh kinh tế và công nghệ biến động. Dưới đây là năm xu hướng nổi bật định hình ngành công nghiệp này trong năm 2025.
Chính sách thuế quan của Hoa Kỳ đang tạo ra những thay đổi lớn trong dòng chảy thương mại toàn cầu. Việc áp đặt các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Mexico và Liên minh châu Âu khiến chi phí sản xuất tăng cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp.
Việc quản lý chi phí hiệu quả trở thành yếu tố then chốt để doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững. Các công ty ngày càng chú trọng vào chiến lược mua sắm thông minh nhằm giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả tài chính và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) đã đặt ra những thách thức và cơ hội mới cho ngành logistics. Trong thời đại mà tốc độ giao hàng trở thành yếu tố quyết định trải nghiệm khách hàng, các doanh nghiệp buộc phải đổi mới, ứng dụng công nghệ và tối ưu hóa chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.
Trong khuôn khổ của Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức Hội nghị Quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam năm 2025 vào ngày 17-18 tháng 3/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện lần này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước mà còn quy tụ nhiều tập đoàn lớn đến từ khu vực ASEAN và các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản.
Doanh nghiệp tư nhân từ lâu đã được xác định là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã đóng góp gần 45% GDP, tạo hàng triệu việc làm và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khu vực này vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, từ thủ tục hành chính phức tạp, khó khăn về tiếp cận vốn đến áp lực cạnh tranh từ các tập đoàn nước ngoài.
Hiện nay biến đổi khí hậu đã trở thành thách thức toàn cầu, ngành vận tải thủy - vốn được xem là phương thức vận tải tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn so với đường bộ và hàng không - cũng không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi xanh. Tại Việt Nam, nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc và vận tải thủy chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực này đang trở thành một yêu cầu cấp bách.
As part of the National Trade Promotion Program 2025, the Vietnam Leather, Footwear, and Handbag Association is organizing the International Conference on Footwear Export Promotion 2025 on March 17-18, 2025, in Ho Chi Minh City. This event will not only attract hundreds of domestic enterprises but also gather major corporations from ASEAN countries and key markets such as the United States, the EU, and Japan.
UBND TP.Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định thành lập Tổ Công tác đặc biệt rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các công trình, dự án, khu đất trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
Đồng Nai ban hành Quyết định số 791/QĐ-UBND vào ngày 11/3/2025 về việc phê duyệt hồ sơ mời quan tâm Dự án Khu nhà ở xã hội ChC1 và ChC2 tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.
Theo lãnh đạo VPBank, để hiện thực hóa "giấc mơ" xây dựng AI toàn diện, một tổ chức đơn lẻ là không đủ, thay vào đó việc xây dựng một hệ sinh thái số liền mạch và mạnh mẽ, đầu tư bài bản từ ban đầu sẽ là giải pháp phù hợp, một xu hướng không thể đảo ngược.
Doanh nghiệp tư nhân từ lâu đã được xác định là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, dù đã đóng góp gần 45% GDP, tạo hàng triệu việc làm và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khu vực này vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, từ thủ tục hành chính phức tạp, khó khăn về tiếp cận vốn đến áp lực cạnh tranh từ các tập đoàn nước ngoài.
Private enterprises have long been recognized as one of the key drivers of Vietnam’s economy. However, despite contributing nearly 45% of GDP, creating millions of jobs, and fostering innovation, this sector still faces numerous challenges, from complex administrative procedures and difficulties in accessing capital to competitive pressure from foreign corporations.
Hiện nay biến đổi khí hậu đã trở thành thách thức toàn cầu, ngành vận tải thủy - vốn được xem là phương thức vận tải tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn so với đường bộ và hàng không - cũng không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi xanh. Tại Việt Nam, nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc và vận tải thủy chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực này đang trở thành một yêu cầu cấp bách.
Climate change has become a global challenge, and the waterway transport sector traditionally considered more energy-efficient and environmentally friendly than road or air transport is no exception to the green transition trend. In Vietnam, where an extensive river network supports a significant share of the economy, reducing greenhouse gas emissions from this sector has become an urgent priority.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, Felix.store triển khai các chính sách hỗ trợ đặc biệt: Miễn phí quảng cáo năm đầu tiên: Giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị, tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng. Từ năm thứ hai, chi phí chỉ 500.000 đồng/tháng
Chuỗi cung ứng toàn cầu đang trải qua những thay đổi đáng kể, phản ánh sự thích ứng và đổi mới trong bối cảnh kinh tế và công nghệ biến động. Dưới đây là năm xu hướng nổi bật định hình ngành công nghiệp này trong năm 2025.
The global supply chain is undergoing significant transformations, reflecting adaptation and innovation in an evolving economic and technological landscape. Below are five key trends shaping this industry in 2025.