(VLR) (Vietnam Logistics Review) Hiện nay, khoảng 70% hàng hóa xuất khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang phải tiếp chuyển đến các cảng khu vực miền Đông Nam Bộ bằng đường bộ để xuất khẩu. Trong khi đó, năng suất vận chuyển của vùng nhìn chung còn kém, chủ yếu bằng vận tải đường bộ. Ngoài ra, vùng ĐBSCL cũng đang thiếu các trung tâm logistics tập trung và hệ thống trung tâm vệ tinh. Điều đó đã làm cho mạng lưới liên kết vùng thiếu kết nối, chưa tận dụng thế mạnh về mạng lưới giao thông thủy nội địa nên lượng hàng hóa qua các cảng của vùng hàng năm khá thấp, chỉ khoảng 20%.