Xe tải FedEx va chạm với xe buýt ở California làm 10 người thiệt mạng

13/04/2014 22:16

(VLR) Một xe tải giao hàng FedEx băng qua đường cao tốc và đâm vào một xe buýt đang chở những học sinh đi tham quan trường Đại học ở miền Bắc California.

Một xe tải giao hàng FedEx băng qua đường cao tốc và đâm vào một xe buýt đang chở những học sinh đi tham quan trường Đại học ở miền Bắc California.

Các cảnh sát đường cao tốc Cali cho biết hai tài xế thiệt mạng, cùng với ba người bảo hộ và năm học sinh tuổi teen, danh tính của họ chưa được tiết lộ.

Vụ tai nạn đã xảy ra khoảng sau 5:30 chiều thứ năm trên tuyến đường Interstate 5 gần Orland, một thành phố nhỏ khoảng 100 dặm về phía bắc Sacramento.

Xe buýt này do văn phòng tuyển sinh tại Đại học bang Humboldt đã thuê để đưa học sinh từ California đến tham quan trường.

Cảnh sát đang cố gắng để xác định các học sinh này học những trường nào ở Cali . Xe buýt đã chở khoảng 44 tới 48 học sinh cùng bốn người bảo hộ.

Chiếc xe đang chạy phía bên kia của đường cao tốc thì xe tải FedEx vượt qua dải phân cách và đâm trực diện vào xe buýt, gây ra một vụ nổ và hỏa hoạn.

Một người tại hiện trường cho biết 36 hoặc 37 người , chủ yếu là thanh thiếu niên bị các chấn thương khác nhau, từ nghiêm trọng đến bỏng nhẹ như gãy chân, gãy mũi hay có vết rách ở đầu .

Steven Clavijo , 18 tuổi, một học sinh 12 tại Santa Clarita nói rằng: “em đã mong đợi đến thăm quan trường đại học Humboldt, ngôi trường mà em chuẩn bị nhập học” Lúc đó em đang ngủ và em cảm thấy xe bị lắc mạnh từ trái sang phải và một tiếng nổ lớn vang lên và lúc đó em biết chiếc xe bị nạn”

“Hơn 40 học sinh đã chạy thoát qua một cửa sổ bị vỡ”, Clavijo cho biết , chạy ra xa qua bên kia đường để thoát nạn trước khi nghe một tiếng nổ và nhìn thấy xe buýt bốc cháy”

“Hai tiếng nổ lớn vang lên ngay sau đó , em và các bạn sống sót khác nhìn vào biển lửa ấy và hiểu rằng một số bạn vẫn còn bị mắc kẹt trong đó”

“Ngọn lửa lớn cứ thế bùng lên và thiêu rụi hai xe,những đám mây cuồn cuộn khói ngun ngút trên bầu trời cho đến khi nhân viên cứu hỏa dập tắt ngọn lửa và 2 chiếc xe chỉ còn là những đống sắt vụn”

Xe buýt thuộc sở hữu một công ty xe buýt du lịch Silverado Stages có trụ sở tại San Luis Obisbo, một trong những công ty xe buýt lớn nhất ở California. Công ty này được đánh giá có tiêu chuẩn an toàn rất cao dù trong ba tháng qua, các xe của công ty đã gặp hai vụ tai nạn. Trong khi đó, những chiếc xe của FedEx đã "góp mặt" trong 171 vụ tai nạn ở California trong hai năm qua.

Công ty này cho biết: họ sẵn sàng hỗ trợ chính quyền trong việc thu thập thông tin ." Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo rằng những người bị thương được chăm sóc tốt" , đại diện công ty này cho biết .

Thống đốc bang Humboldt - ông Rollin Richmond cho biết. "chúng tôi rất lấy làm tiếc với sự mất mát này và chúng tôi đang đang cố gắng để hỗ trợ các học sinh và gia đình họ”

Các nhà điều tra nói rằng tài xế xe FedEx có thể đã cố gắng vượt qua một chiếc xe chở khách khác chạy cùng chiều với nó sau đó băng qua dải phân cách và đâm trực diện vào xe buýt, không ai trong xe khách bị thương.

Các học sinh được đưa tới các trung tâm gần đó, một số em bị bỏng nặng và trong tình trạng nguy kịch.

Một phát ngôn viên của FedEx cho biết “ chúng tôi cầu nguyện cho các em mau chóng bình phục và chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”

Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã thiết lập một trạm cứu trợ tại một trung tâm cộng đồng Veterans Memorial Hall ở Orland , khoảng năm dặm từ nơi xảy ra tai nạn. Sĩ quan Joel Lynch cho biết bảy học sinh với những vết thương nhẹ hơn đang được 25 tình nguyện viên chăm sóc ở đây.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Xe tải FedEx va chạm với xe buýt ở California làm 10 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO