Air Canada và những dấu hiệu tăng trưởng

Bảo Hân (tổng hợp) |21/02/2023 09:38

Air Canada đã chứng kiến doanh thu hàng hóa của mình giảm vào năm ngoái do kết thúc hoạt động vận chuyển hàng hóa pax và sản lượng thấp hơn.

ve-may-bay-air-canada-11022020-2.jpg
Air Canada là hãng hàng không quốc gia Canada

Hãng hàng không có trụ sở tại Montreal đã đăng ký giảm 15% doanh thu vận chuyển hàng hóa cả năm xuống còn 1,3 tỷ đô la Canada, trong khi doanh thu quý IV giảm 41% xuống còn 288 triệu đô la Canada.

Tuy nhiên, Hãng chỉ ra rằng so với trước Covid 2019, doanh thu vận chuyển hàng hóa cả năm đã tăng 77%. Hãng hàng không này cho biết sự sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái phản ánh sự sụt giảm khối lượng tại thị trường Thái Bình Dương khi các máy bay chở khách tạm thời được chuyển đổi của hãng dần dần quay trở lại hoạt động chở khách. Hãng đã khai thác hơn 3.600 chuyến bay chỉ chở hàng vào năm ngoái so với 10.200 chuyến vào năm 2021.

Ở mức độ thấp hơn, “bình thường hóa năng suất”, chủ yếu ở các thị trường xuyên biên giới, nội địa và Đại Tây Dương của Hoa Kỳ, cũng ảnh hưởng đến hiệu suất doanh thu. Sự suy giảm này được bù đắp một phần nhờ công suất tăng và lưu lượng giao thông cao hơn ở các thị trường Đại Tây Dương, Trung và Nam Mỹ cũng như sản lượng cao ở Thái Bình Dương.

Jon Turner, Phó chủ tịch phụ trách hàng hóa của Air Canada , cho biết: “Khi Air Canada đưa tất cả các máy bay chở khách được chuyển đổi tạm thời trở lại nhiệm vụ cốt lõi là chở hành khách, nhóm hàng hóa tiếp tục tăng thị phần trên một số tuyến thương mại toàn cầu lớn nhất".

Kết quả đạt được trong năm chuyển tiếp này xác nhận chiến lược tăng trưởng dài hạn của chúng tôi cho Air Canada Cargo. Vào năm 2022, chúng tôi đã giới thiệu các chuyên cơ vận tải thứ hai và thứ ba, đồng thời mở 13 thị trường vận tải hàng hóa mới". 

Khi chúng tôi mong đợi đến năm 2023 và chuẩn bị chào đón thêm bốn máy bay vận tải [B767] trong năm nay, chúng tôi vẫn tập trung cao độ vào việc xây dựng một chương trình vận tải hàng hóa bổ sung cho mạng lưới hành khách toàn cầu của chúng tôi và đảm bảo các chủ hàng được tiếp cận với năng lực đáng tin cậy, quanh năm.

Hãng sẽ nhận thêm 2 chuyên cơ vận tải B767 vào năm 2024 cũng như hai chiếc B777F. Tổng cộng, đội bay chở hàng của hãng sẽ có 11 máy bay (chín chiếc B767 và hai chiếc B777) vào cuối năm 2024.

viet-nam-canada-nang-tam-quan-he-doi-tac-toan-dien.jpg
Quan hệ Việt Nam - Canada được kỳ vọng nâng tầm cao mới

* Quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Canada phát triển ngày càng mạnh và ghi dấu nhiều thành tựu đáng kể. Hiện, Canada là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại ASEAN. Canada là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 14 của Việt Nam với 231 dự án với tổng trị giá hơn 4,81 tỷ USD. Các dự án của các nhà đầu tư Canada tại Việt Nam được đánh giá là có chất lượng cao trong các lĩnh vực như dịch vụ khách sạn, bảo hiểm, năng lượng tái tạo.

* Năm 2022, đánh dấu mốc kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện (2017-2022). Năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) giữa Việt Nam và Canada. Kể từ khi xác lập quan hệ Đối tác toàn diện, giữa 2 quốc gia đã có các nguyên tắc cơ bản định hướng cho quan hệ đôi bên./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Air Canada và những dấu hiệu tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO